Chuyển đổi số - Kinh tế số
Khánh Hòa đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp công nghệ số
Nguyễn Toàn - 15/06/2022 11:28
Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 có 10 doanh nghiệp công nghệ số, trong đó có 5 doanh nghiệp làm chủ công nghệ.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch Phát triển doanh nghiệp công nghệ số giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030

Khánh Hòa đặt ra mục tiêu đưa ngành công nghệ số trên địa bàn tỉnh trở thành một trong những ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững. Đến năm 2025, Khánh Hòa phấn đấu có 5 doanh nghiệp công nghệ số, trong đó, ít nhất có 2 doanh nghiệp công nghệ số phát triển sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin trọng điểm phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh được đưa vào ứng dụng thực tế tại các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đến năm 2030, Khánh Hòa có 10 doanh nghiệp công nghệ số, trong đó, ít nhất có 5 doanh nghiệp làm chủ công nghệ, cung cấp sản phẩm, giải pháp phần mềm phục vụ chính quyền điện tử, đô thị thông minh được đưa vào ứng dụng thực tế trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác trên cả nước.

Theo đó, Khánh Hòa định hướng tập trung xây dựng, phát triển các nhóm doanh nghiệp gồm các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã khẳng định được thương hiệu nghiên cứu, phát triển, làm chủ công nghệ số và chủ động trong sản xuất; các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số để tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới trong các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội; các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo về công nghệ số.

Ngoài ra, Khánh Hòa sẽ khuyến khích các doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực công nghệ số, đầu tư nghiên cứu công nghệ lõi, ứng dụng thành tựu công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, chính quyền tỉnh đang đẩy rất mạnh công nghệ số, chính quyền số. Vì thế, doanh nghiệp cũng phải thay đổi, thích ứng theo. “Chính quyền số mà doanh nghiệp vẫn cứ làm theo kiểu “phổ thông” thì rất khó, mà phải nghiên cứu online”, ông Tuân chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác