Dự án - quy hoạch
Khánh Hoà được đấu giá 96,01 ha đất sân bay Nha Trang cũ
Hà Minh - 05/03/2021 17:41
Bộ Quốc phòng đã thống nhất chuyển 96,01 ha đất sân bay cũ cho tỉnh Khánh Hoà tiến hành đấu giá đất; 21,6 ha chuyển để phát triển kinh tế-xã hội; 2,4 ha còn lại do Bộ Quốc phòng quản lý.
Quỹ đất vàng khu vực sân bay Nha Trang cũ sẽ được tỉnh Khánh Hoà tiến hành đấu giá chọn nhà đầu tư

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa vừa làm việc với đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu về việc bán đấu giá đất sân bay Nha Trang cũ.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, bộ đã phối hợp với UBND tỉnh triển khai việc bán đấu giá đất sân bay Nha Trang cũ. Trong đó, 2 bên đã thống nhất một số nội dung: Diện tích đất để bán đấu giá là 96,01 ha do UBND tỉnh thực hiện; 21,6 ha chuyển giao cho địa phương quản lý để phát triển kinh tế - xã hội; 2,4 ha còn lại do Bộ Quốc phòng quản lý để đầu tư xây dựng khu nhà ở gia đình quân nhân…

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đã nảy sinh một số khó khăn, vướng mắc. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân bày tỏ mong muốn Trung ương sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tỉnh Khánh Hoà tiến hành khớp nối các tuyến giao thông với dự án Khu trung tâm Đô thị - Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tham gia đấu giá. Hiện nay, UBND tỉnh khẩn trương xử lý các công trình của các đơn vị quân đội đang tồn tại trên phần đất bán đấu giá. Vì thế, tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng rà soát, sắp xếp, bàn giao các tài sản này nhằm tạo điều kiện cho tỉnh bán đấu giá đất sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương.

Trước đó, vào tháng 7/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định thành lập Tổ giúp việc cho lãnh đạo UBND tỉnh thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất tại khu vực sân bay Nha Trang. Tổ giúp việc có nhiệm vụ theo dõi, cập nhật và tổng hợp các nội dung ý kiến chỉ đạo có liên quan và hoàn thiện kế hoạch đấu giá theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; cập nhật kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sân bay Nha Trang cũ (thuộc các phường Lộc Thọ, Phước Hòa, Phước Hải, Phước Long và Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) trước đây là đất quốc phòng, sau đó, hoạt động huấn luyện bay được chuyển về sân bay Cam Ranh. Ngoài một phần đất được giữ lại làm khu hiệu bộ Trường Sỹ quan Không quân, diện tích còn lại được bàn giao tỉnh Khánh Hòa phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Năm 2017, tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn) hơn 62 ha đất để thực hiện các dự án BT về giao thông trên địa bàn thành phố Nha Trang. Diện tích còn lại hiện vẫn đang bỏ trống chưa có nhà đầu tư. Đối với dự số diện tích giao cho Tập đoàn Phúc Sơn, các cơ quan chức năng đã thanh tra và kết luận tại dự án này, đã làm thất thoát hơn 11.000 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác