Ông Bae Seung Jun, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam |
Cơ duyên với Việt Nam của ông Bae Seung Jun đến cách đây hơn 3 năm, khi Shinhan Life Hàn Quốc quyết định chọn Việt Nam để thành lập công ty con đầu tiên tại thị trường nước ngoài. Là người có nhiều kinh nghiệm xây dựng chiến lược Marketing tại thị trường bảo hiểm Hàn Quốc, nghiên cứu và phát triển thị trường bảo hiểm quốc tế, ông đã quyết định thử sức bản thân tại Việt Nam – một thị trường gần 100 triệu dân, mà mới chỉ có khoảng 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Khi Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life) chính thức được Bộ Tài chính Việt Nam chấp thuận và cấp giấy phép hoạt động, ông Bae Seung Jun là một trong những thành viên đầu tiên được công ty mẹ cử sang Việt Nam, trực tiếp tham gia các hoạt động chuẩn bị để chính thức ra mắt công ty, xây dựng nền móng đầu tiên cho Shinhan Life tại Việt Nam.
Cơ duyên với Việt Nam đã mang đến những trải nghiệm quý giá
Nhìn lại hành trình chuẩn bị và giai đoạn đầu đưa Shinhan Life Việt Nam đi vào hoạt động ngày 25/1/2022 đúng vào giai đoạn Covid-19, ông Bae Seung Jun cùng cộng sự đã có những trải nghiệm đáng nhớ bởi rất nhiều việc diễn ra không hề có trong kịch bản.
Nhớ lại khoảng thời gian đó, ông Bae Seung Jun cho biết, làm việc online và đặc biệt là phải tuyển dụng nhân sự trực tuyến là những trải nghiệm mà ông nhớ nhất. “Do rơi vào thời gian giãn cách xã hội do Covid-19, chúng tôi đã phải tuyển dụng nhân viên theo hình thức phỏng vấn trực tuyến. Khi công ty mới đi vào hoạt động, mọi người chưa có sự kết nối chặt chẽ, lại không thể trực tiếp gặp gỡ, làm việc với nhau mà toàn bộ công việc phải xử lý trực tuyến đã khiến tôi khá lo lắng. Tuy nhiên, thật may mắn là mọi việc đều diễn ra thuận lợi, cả đội ngũ người Việt và người Hàn đều có sự thấu hiểu, phối hợp ăn ý với nhau trong công việc”.
Là công ty con đầu tiên của Shinhan Life Hàn Quốc tại thị trường nước ngoài nên ông Bae Seung Jun và cộng sự có nhiều cơ hội để thử những cái mới. “Không có hình mẫu nào để tham khảo và áp dụng trực tiếp nhưng chúng tôi đã nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng Việt, đồng thời tận dụng các kinh nghiệm của công ty mẹ tại Hàn Quốc để thiết kế danh mục sản phẩm và kênh phân phối phù hợp với thị trường. Từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã cùng nhau xây dựng, hoàn thiện hệ thống quy trình nội bộ, cách thức tổ chức vận hành Công ty một cách hiệu quả nhất”.
Với tinh thần “One Shinhan” tất cả các thành viên đã cùng nhau nỗ lực xây dựng nền tảng Shinhan Life Việt Nam vững vàng sau 2 năm hoạt động đầu tiên |
Ông Bae Seung Jun cho biết, đây là thành quả đáng tự hào nhất của Công ty sau 2 năm hoạt động đầu tiên, tất cả các thành viên đã cùng nhau nỗ lực vượt qua nhiều thách thức, xây dựng nền tảng Shinhan Life Việt Nam vững vàng như hiện tại.
Khi được hỏi ông có điều gì muốn gửi gắm tới các cộng sự sau hành trình đáng nhớ vừa qua, vị Tổng giám đốc người Hàn xúc động nói: “Tôi rất biết ơn vì chúng ta đã cùng nhau trải qua hành trình đầu với rất nhiều trải nghiệm quý giá này. Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ còn gặp nhiều thách thức nữa, nhưng tôi tin rằng, với tinh thần “One Shinhan” chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua để đưa Shinhan Life Việt Nam trở thành một công ty bảo hiểm có vị thế nhất định trên thị trường”.
Hướng tới sứ mệnh đưa Shinhan Life Việt Nam đi đầu về chất lượng
Bước sang năm thứ 3 hoạt động, Shinhan Life đang chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển mở rộng quan trọng tại Việt Nam. Dù thị trường bảo hiểm nhân thọ vừa bước qua “cơn bão lớn” và dự kiến vẫn còn đối mặt với những thách thức trong năm nay, nhưng ông Bae Seung Jun cho rằng, Shinhan Life Việt Nam là một công ty mới nên có những lợi thế trong việc linh hoạt thay đổi để thích ứng và phát triển nhanh trong tình hình mới.
Ngày 25/1/2024 đánh dấu cột mốc tròn 2 năm Shinhan Life hoạt động kinh doanh tại Việt Nam |
Hé lộ về những sự kiện lớn trong năm nay, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho biết, công ty đang chuẩn bị cho ra mắt kênh phân phối mới - kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) và khai trương văn phòng kinh doanh khang trang, rộng rãi trong tháng 2 tới.
Ra mắt kênh đại lý cá nhân vào đúng thời điểm cả thị trường quan tâm đến chất lượng đội ngũ tư vấn, ông Bae Seung Jun khẳng định, sẽ không phát triển về số lượng mà sẽ tập trung vào chất lượng, tuyển dụng nhân sự cấp cao dày dặn kinh nghiệm để đào tạo xây dựng nên một đội ngũ có nền tảng tốt.
Là người có 15 năm kinh nghiệm làm bảo hiểm nhân thọ tại Hàn Quốc, một thị trường mà khách hàng rất tỉ mỉ, chi tiết và quyền lợi khách hàng được đề cao. Ông Bae Seung Jun cho rằng, chỉ khi được tư vấn kỹ lưỡng bởi đội ngũ tư vấn tài chính có năng lực và hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm, khách hàng mới có thể yên tâm với giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu, điều kiện tài chính của mình. Được như vậy bảo hiểm nhân thọ mới phát huy được giá trị đích thực. Và chỉ khi người dân hiểu được và tin tưởng vào giá trị nhân văn cốt lõi của bảo hiểm, thì mới có thể thúc đẩy người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ nhiều hơn.
Vì thế, để phát triển bền vững và thực hiện sứ mệnh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, ông Bae Seung Jun đặt ra mục tiêu phải xây dựng Shinhan Life Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ đi đầu về chất lượng. Từ đó, ngày càng nhiều người dân sẽ được bảo vệ hơn bởi các giải pháp tài chính toàn diện và góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của thị trường bảo hiểm trong nước.