Du lịch
Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang: Sản phẩm du lịch mới ở miền Tây xứ Quảng
Hoàng Anh - 04/05/2022 16:27
Mở cửa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang nhanh chóng đón 10.000 lượt khách. Một sản phẩm du lịch hấp dẫn, mở ra triển vọng phát triển cho vùng Tây Quảng Nam.
TIN LIÊN QUAN

Sản phẩm du lịch mới

Trong 5 ngày mở cửa chính thức, Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang đã đón gần 10.000 lượt khách đến tham quan, sử dụng dịch vụ. Điều gì khiến người dân và du khách háo hức “check in” tại Khu du lịch này như vậy?.

Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang có tổng diện tích hơn 120 ha, được Tập đoàn FVG đầu tư với số vốn hơn 2.600 tỷ đồng. Sau hơn 4 năm xây dựng, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã đi vào hoạt động. Đây dự án du lịch trọng điểm phía Tây của tỉnh Quảng Nam, cụ thể hoá chiến lược phát triển du lịch miền núi của xứ Quảng; tạo nên điểm du lịch mới mới lạ, hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc KDL Cổng Trời Đông Giang (đơn vị thành viên Tập đoàn FVG – chủ đầu tư dự án) cho biết, trong giai đoạn 1, KDL Cổng Trời Đông Giang mang đến cho du khách một hành trình khám phá, trải nghiệm nhiều câu chuyện đặc sắc mang màu sắc văn hóa bản địa như làng Văn hóa Cơ tu, khám phá hệ thống hang động, thác suối kì vĩ, rừng bòn bon xanh mát sai trĩu quả, nhiều công trình đặc sắc như: hệ thống 7 cây cầu bắc qua sông Ngân, mô hình khủng long hóa thạch… Đồng thời, dự án đưa vào khai thác tổ hợp lưu trú, nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 4 sao với quy mô 200 phòng, cùng hệ thống nhà hàng để phục vụ du khách.

Khu du lịch Cổng Trời chính thức đi vào hoạt động, được đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng.

“Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã có 5 ngày mở cửa đón khách đầu tiên từ 29/4 – 3/5, mặc dù thời tiết không thực sự thuận lợi, chúng tôi vẫn đón được gần 10.000 lượt khách đầu tiên đến tham quan, sử dụng dịch vụ. Trong những ngày qua, khu du lịch đã được săn đón, tìm kiếm và bình luận chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm du lịch, tất cả đều có ấn tượng đẹp về sản phẩm du lịch mới này. Đó là một tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ khách du lịch thực sự quan tâm và ủng hộ những điểm du lịch mới”, bà Hương chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Hương, Khu du lịch Cổng trời Đông Giang đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm. Vì vậy, việc vận hành một khu du lịch hoàn toàn mới tại địa điểm miền núi còn nhiều hạn chế về hạ tầng giao thông và nhân sự du lịch địa phương, khiến khu du lịch gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị, điều này phần nào ảnh hưởng đến quá trình đón tiếp, chất lượng dịch vụ.

“Với tinh thần cầu thị, Ban quản lý dự án Khu du lịch Cổng trời Đông Giang luôn lắng nghe và tiếp nhận các ý kiến đóng góp cũng như những ý kiến phản biện của người dân và du khách để kịp thời khắc phục và cải thiện chất lượng sản phẩm nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho du khách. Chúng tôi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của khách hàng để hoàn thiện hơn nữa sản phẩm và dịch vụ cho thời gian khai trương chính thức vào tháng 6 sắp tới”, bà Hương khẳng định.

Động lực cho du lịch miền núi xứ Quảng

Theo đuổi và quyết tâm hoàn thành dự án, Tập đoàn FVG đã khắc phục nhiều khó khăn để xây dựng Khu du lịch Cổng trời Đông Giang. Với mục tiêu mang lại sản phẩm du lịch hấp dẫn, hài hoà với thiên nhiên và nâng cao đời sống người dân địa phương.

Theo bà Nguyễn Thị Hương, khi xây dựng dự án, doanh nghiệp luôn để tâm đến tỉ lệ hợp lý của công trình sao cho phù hợp với tiêu chí của Khu du lịch cũng như đúng theo yêu cầu của luật pháp. Việc đưa vào vận hành khu du lịch thì chắc chắn phải có tỉ lệ bê tông hóa nhất định để phục vụ cho các nhu cầu đi lại, ăn ngủ nghỉ của du khách.

Tuy nhiên, tỉ lệ xây dựng của khu du lịch Cổng trời Đông Giang chỉ chưa tới 10% so với tổng diện tích của toàn khu trong khi tỉ lệ cho phép là 25%. Hơn 90% diện tích còn lại doanh nghiệp giữ nguyên trạng tỉ lệ phủ xanh cho dự án. Đây không chỉ là chủ kiến của đơn vị đầu tư mà còn là chỉ đạo từ phía Chính quyền tỉnh Quảng Nam.

Du khách trải nghiệm dịch vụ tại Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang.

“Việc vận hành khu du lịch đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của du khách, tuy nhiên cũng có những ý kiến góp ý; chúng tôi tôn trọng và đón nhận mọi ý kiến quan tâm đến Khu du lịch Cổng trời Đông Giang. Giúp chúng tôi hoàn thiện hơn khu du lịch này”, bà Hương cho biết.

Chia sẻ về những khó khăn của dự án, bà Hương cho biết, là khu du lịch lớn đầu tiên được xây dựng tại huyện miền núi Đông Giang của tỉnh Quảng Nam nên việc triển khai và vận hành dự án gặp không ít khó khăn. Như vấn đề giao thông lên khu vực dự án chưa được thuận lợi; làm sao để bảo đảm an toàn cho công trình và du khách khi mùa mưa đến. Bên cạnh đó, làm sao để đào tạo nguồn nhân lực du lịch địa phương, đáp ứng nhu cầu công việc cũng là một trở ngại không nhỏ...

Dẫu vậy, Tập đoàn FVG cũng đã nỗ lực vượt qua để hình thành nên một sản phẩm du lịch hấp dẫn tại huyện miền núi Quảng Nam.

Ngay từ đầu khi xây dựng khu du lịch, Tập đoàn FVG đã xác định mục tiêu của dự án là sẽ góp phần tạo sinh kế cho người dân địa phương và đóng góp vào ngân sách của huyện miền núi Đông Giang. Vì vậy, dù trong giai đoạn thử nghiệm nhưng dự án đã tạo việc làm cho gần 200 người lao động, trong đó 50% là người Cơ Tu. Dự kiến, khi giai đoạn 2 với nhiều hạng mục vui chơi giải trí khác cùng tuyến cáp treo hơn 1.5km được đưa vào sử dụng thì số lượng nhân sự cho dự án sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Khu du lịch được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho du lịch miền Tây Quảng Nam.

“Theo kế hoạch, năm 2023 số lượng nhân sự tại dự án sẽ tăng gấp đôi và chúng tôi hy vọng là có thể có tới hơn 60% các vị trí lao động là đồng bào Cơ Tu, cộng đồng dân cư tại địa phương. Hiện tại chúng tôi đang thực hiện đào tạo tại chỗ bằng việc đưa nhân sự của Tập đoàn FVG từ Đà Nẵng lên tăng cường làm việc tại dự án, đồng thời chia sẻ và hướng dẫn lại cho người dân địa phương. Chúng đặt kế hoạch rất cụ thể cho việc tuyển dụng và có chính sách đào tạo cho người dân địa phương. Vì vậy, tôi tin tưởng dự án sẽ mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân, cũng như tạo động lực cho du lịch miền Tây Quảng Nam”, bà Hương khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác