Dự án - quy hoạch
Khu vực Tây Hồ Tây: Nơi năng động và đáng sống nhất
Anh Đào - 15/04/2016 09:15
Tây Hồ nổi danh là vùng đấp đẹp với phong cảnh hữu tình, khí hậu mát mẻ và là lá phổi của Hà Nội. Bên cạnh những con đường góc phố đã đi vào lịch sử và gắn bó với người dân Thủ Đô, khu vực Tây Hồ Tây với đường Võ Chí Công và Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang hình thành diện mạo năng động và hiện đại. Những cao ốc khu vực này cũng đang dần định hình diện mạo mới khu vực Tây hồ Tây.
Đường Võ Chí Công vươn mình từ ruộng ao trở thành đại lộ trong chớp mắt

Những con đường huyết mạch Tây hồ Tây

Chỉ trong 2 - 3 năm, đường Võ Chí Công vươn mình từ ruộng ao trở thành đại lộ trong chớp mắt. Vừa được gắn biển tên đường đầu năm 2015, đường Võ Chí Công dài 4,25km, rộng 57,5 -64,5m, bắt đầu từ phía Nam cầu Nhật Tân, đi qua phường Phú Thượng, Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy) đến giao cắt với đường Hoàng Quốc Việt. 

Đây là con đường huyết mạch của thành phố đi các tỉnh phía bắc và sân bay Nội bài. Tây hồ Tây là khu vực trong tương lai sẽ là trung tâm hành chính, tài chính và văn hóa chính của thủ đô và khu vực phía bắc của thành phố. Đường Võ Chí Công trong tương lai sẽ là con đường được quy hoạch đẹp, với những trung tâm thương mại, văn hóa và đô thị hiện đại.

Một trong những dự án tâm điểm khu vực này là EcoLife Tây Hồ do Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Thủ đô Invest) đầu tư xây dựng. EcoLife Tây Hồ hội tụ đầy đủ các yếu tố tạo nên vị trí đẹp, được xây dựng trên lô đất ký hiệu O17-HH1 thuộc quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Tây Hồ Tây - Quận Tây Hồ. Phía Bắc EcoLife Tây Hồ giáp đường 40 m giao cắt với đường Võ Chí Công. Tầm nhìn từ dự án tới mặt hồ tây khoảng 500 m, cho phép hầu hết các căn hộ EcoLife Tây Hồ có tầm nhìn hướng hồ Tây thơ mộng.

Ecolife Tây Hồ đã xây dựng đến sàn tầng 22, chính thức mở bán đến t5/2016, bàn giao căn hộ cho khách hàng vào T1/2017

Một con đường khác đang dần thành hình đó là đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - huyết mạch của quận Cầu Giấy nối với quận Bắc Từ Liêm. UBND TP. Hà Nội đã có văn bản gửi các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Cầu Giấy về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai lập dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.

Tầm nhìn tương lai quyết định giá trị bất động sản

Nếu như đường Võ Chí Công từng gây ngỡ ngàng với việc xuất hiện nhanh chóng và bất ngờ, thì đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài cũng hình thành nhanh chóng ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, giá đất khu vực đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài tăng chóng mặt. Đ

ầu tháng 4/2016, UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh, giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường số 1 (đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài) vào trung tâm khu đô thị mới Tây Hồ Tây. Hệ số điều chỉnh giá đất ở làm căn cứ bồi thường giải phóng mặt bằng là 2,02 lần so với giá đất ở vị trí 1 đường Hoàng Quốc Việt, theo đó, giá đất cao nhất lên tới 78.780.000 đồng/m2.

Hiện tại, tuyến đường như một “đại công trường” xây dựng. Hạ tầng chưa hoàn thiện nên vẻ đẹp của con đường cũng như các dự án đang hình thành đòi hỏi một chút trí tưởng tượng. Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Đầu tư Kinh doanh Thủ đô Invest  phân tích: “Không thể nhìn hiện tại còn bừa bộn, ngổn ngang để áp đặt cho một khu vực và một dự án. Giá trị bất động sản đòi hỏi tầm nhìn dài hạn hơn, từ 3 đến 5 năm.”

Dự án Ecolife Tây Hồ dự kiến mở bán vào tháng 5/2016, đã có nhiều khách hàng đến trụ sở Công ty để đặt cọc mua căn hộ

Không đòi hỏi tầm nhìn quá xa, hạ tầng và các dự án khu vực Tây hồ Tây đang hoàn thiện nhanh chóng khiến nhiều khách hàng xuống tiền mua dự án EcoLife Tây Hồ. EcoLife Tây hồ được thiết kế với hai khối nhà 33 tầng và 28 tầng , bao gồm 2 tầng hầm để xe và các phòng kĩ thuật.Thiết kế kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng, cộng thêm vị trí đắc địa trong khu đô thị Tây Hồ Tây tạo nên sức hút của dự án EcoLife Tây Hồ. Hiện công trình này đã được thi công đến tầng 22 với tiến độ rất nhanh. Chủ đầu tư cho biết sẽ chính thức tổ chức Lễ mở bán dự án này vào tháng 5/2016 và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý 1/2017.

Với những người mua nhà để ở hoặc như một khoản đầu tư, tầm nhìn dài hạn một chút sẽ giảm đáng kể chi phí mua nhà. Chẳng hạn, nếu đường xá đã hoàn thiện, giá bán bất động sản thông thường bao giờ cũng cao hơn so với lúc chưa hoàn thiện từ 20%- 50%. Với khu vực Võ Chí Công và Nguyễn Văn Huyên kéo dài, hạ tầng đang hoàn thiện từng ngày sẽ mang tới lợi nhuận đáng kể đến thời hạn bàn giao nhà cũng như đường xá xây dựng xong. Chính điều này làm nên sức hút của những dự án có tiến độ xây dựng nhanh như EcoLife Tây Hồ.

Tin liên quan
Tin khác