Du lịch
Kon Tum kêu gọi đầu tư vào Khu du lịch sinh thái Thác Chè
Linh Đan - 28/05/2023 19:53
Khu du lịch sinh thái Thác Chè (thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) được xác định là khu vực có tiềm năng để phát triển du lịch.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, Khu du lịch sinh thái Thác Chè, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) là một trong 35 dự án du lịch trên địa bàn tỉnh đang kêu gọi nhà đầu tư quan tâm đến đến đầu tư.

Thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư Kon Tum chủ động phổ biến rộng rãi thông tin đến nhà đầu tư bằng nhiều phương thức như: Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum; Trang thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh; các trang mạng xã hội; phối hợp với các tổ chức xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế như KOTRA, JICA; các tham tán đầu tư, thương mại tại các nước để tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ trong việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng, môi trường và cơ hội đầu tư vào tỉnh, trong đó có địa điểm Khu du lịch sinh thái Thác Chè.

Để thuận lợi cho hoạt động phát triển du lịch cũng như công tác thu hút đầu tư, UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Đăk Glei phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư (Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh), Sở Văn hóa, Thể dục và Du lịch và các đơn vị liên quan rà soát, cập nhật địa điểm Khu du lịch sinh thái Thác Chè vào định hướng phát triển du lịch của huyện Đăk Glei để triển khai thực hiện theo quy định.

Theo UBND tỉnh, địa điểm Khu du lịch sinh thái Thác Chè được xác định là khu vực có tiềm năng và định hướng phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo tinh thần Nghị quyết 12-NQ/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch 3250/KH-UBND của tỉnh Kon Tum.

Khu du lịch sinh thái Thác Chè (còn gọi là thác Chẽ vì có hình dáng nguồn nước đổ trắng xoá uốn lượn hình chữ S trên nền đá màu xám xẫm như chẽ tách đôi sườn núi) nằm cách thị trấn Đăk Glei, phía Bắc Kon Tum khoảng 60km, có đường Hồ Chí Minh đi qua.

Mới đây, cử tri huyện Đăk Glei đã kiến nghị UBND tỉnh Kon Tum xem xét kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm giới thiệu, quảng bá Khu du lịch sinh thái Thác Chè để thu hút nhà đầu tư đến đầu tư, khai thác lợi thế về du lịch ở khu vực này, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan
Tin khác