Không gian khởi nghiệp
Lâm Đồng hỗ trợ tối đa 2 tỷ đồng cho mỗi dự án thanh niên khởi nghiệp
Linh Đan - 22/10/2022 16:13
Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức cho vay tối đa là 2 tỷ đồng/dự án; còn đối với cá nhân thanh niên (người lao động), mức vay tối đa là 200 triệu đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt Đề án chính sách tín dụng dành cho thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu năm 2022 hỗ trợ cho khoảng 60 thanh niên vay vốn để sản xuất, kinh doanh, trong đó ít nhất 5 dự án khởi nghiệp.

Trong giai đoạn 2023 - 2025, mỗi năm, tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ cho 300 thanh niên vay vốn để sản xuất, kinh doanh, trong đó ít nhất 20 dự án khởi nghiệp. Còn trong giai đoạn 2026 - 2030, mỗi năm, địa phương này hỗ trợ cho 500 thanh niên vay vốn để sản xuất, kinh doanh, trong đó ít nhất 50 dự án khởi nghiệp.

Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức cho vay tối đa là 2 tỷ đồng/dự án. Đối với cá nhân thanh niên (người lao động), mức vay tối đa là 200 triệu đồng.

Mức vay cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, dinh doanh, khả năng trả nợ vay của đối tượng vay vốn để thỏa thuận với đối tượng vay vốn.

Đối tượng cho vay là thanh niên Lâm Đồng đang sinh sống, học tập, lao động trong tỉnh có nhu cầu khởi nghiệp, có ý tưởng dự án khởi nghiệp sáng tạo; ưu tiên những dự án đạt giải trong các cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp (cấp tỉnh hoặc tương đương trở lên), những dự án có sản phẩm mới, phương thức sản xuất kinh doanh mới, mô hình kinh doanh mới…

Riêng các dự án phục vụ cộng đồng, tỉnh Lâm Đồng ưu tiên người lao động là người dân tộc thiểu số, người khuyết tật. Bên cạnh đó, các tổ chức do thanh niên thành lập và làm chủ (doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh…) có nhu cầu vay vốn để thực hiện ý tưởng lập nghiệp, sản xuất kinh doanh cũng được cho vay.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, Đề án chính sách tín dụng dành cho thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh là cần thiết, để hỗ trợ vốn cho thanh nhiên, doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng phát triển.

Tin liên quan
Tin khác