Không gian khởi nghiệp
Lan tỏa tinh thần doanh chủ, Chương trình CEO Gen Z thúc đẩy sinh viên khởi nghiệp
T.V - 26/06/2022 22:16
Chương trình “CEO Gen Z – Bứt phá tài năng lãnh đạo” do Đại học Hoa Sen (HSU) và Viện Phát triển Lãnh đạo (LDI) thực hiện chính thức khởi động, lan tỏa tinh thần doanh chủ tới sinh viên.

Đào tạo “CEO Gen Z" khi còn trên ghế giảng đường

Trường Đại học Hoa Sen (HSU), Viện Đào tạo sau đại học thuộc Đại học Hoa Sen, kết hợp Viện Phát triển Lãnh đạo (LDI) ra mắt Chương trình đào tạo “CEO Gen Z” nhằm giúp các bạn sinh viên có được tầm nhìn, tư duy, kiến thức và kỹ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo, từ đó xây dựng cho chính mình tinh thần doanh chủ, sẵn sàng đương đầu thử thách và bứt phá để thành công.

Với mong muốn đào tạo thế hệ Gen Z nhiệt huyết, năng động, làm chủ công nghệ, đầy sáng tạo, Chương trình CEO Gen Z được thiết kế nhằm giải quyết những thách thức liên quan đến việc bắt đầu và điều hành thành công một dự án kinh doanh mới.

Phần cốt lõi của chương trình nghiên cứu về tinh thần doanh chủ, các mô hình lý thuyết và các ví dụ thực tế được kết hợp để trang bị cho học viên những kiến thức quan trọng nhất của mô hình kinh doanh.

Chương trình cũng sẽ thảo luận về hiện tượng “Entrepreneurship”, tức là tinh thần kinh doanh trong các công ty đang hoạt động, mà trọng tâm là các chiến thuật và chiến lược khuyến khích đổi mới và tinh thần doanh chủ bên trong các tổ chức.

Nhận thấy tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo, trong những năm qua, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng HSU cho biết, HSU đã xây dựng hệ thống chương trình đào tạo chính quy theo chuẩn quốc tế với tinh thần của triết lý giáo dục khai phóng nhằm trang bị tinh thần sáng tạo tối đa, dám làm, dám chịu trách nhiệm, độc lập trong suy nghĩ, chấp nhận sự đa dạng và khác biệt.

Đại học Hoa Sen cũng là một trong những trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đưa “Tinh thần doanh chủ” vào đào tạo cho sinh viên.

Theo PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, việc kết hợp cùng Viện Phát triển Lãnh đạo LDI - một trong những đối tác đào tạo có uy tín để cho ra đời chương trình CEO Gen Z một lần nữa đã góp phần khẳng định triết lý giáo dục hiện đại của Đại học Hoa Sen, mang đến một chương trình đào tạo thực chiến, chất lượng, tính thực tế cao, nhằm “Bứt phá tài năng lãnh đạo" đúng thông điệp của chương trình.

"Phương pháp giáo dục của nhà trường là tạo môi trường cho sinh viên được làm chủ bản thân, làm chủ dự án. Trong đó, nhà trường đóng vai trò là “Nhà đầu tư” tài lực và nhân lực, kết nối sinh viên với doanh nghiệp, từ đó xây đắp nên tinh thần doanh chủ cho các em”, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen cho biết thêm. 

Chương trình CEO Gen Z được đào tạo bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn và giáo huấn là những chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, trải qua quá trình trải nghiệm thực tế trong điều hành doanh nghiệp và cống hiến xã hội để có được những thành công nhất định, có uy tín và đảm nhận những vị trí cao trong xã hội.

Đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên sức hút cho chương trình “CEO Gen Z” mà Viện Đào tạo sau đại học - Đại học Hoa Sen và Viện Phát triển lãnh đạo LDI mong muốn mang đến cho thế hệ Gen Z.

Người thành công là người có giá trị với cộng đồng

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch Viện Phát triển Lãnh đạo LDI cho hay, LDI luôn nỗ lực thiết kế các chương trình đào tạo và huấn luyện thực chiến để xây dựng một thế hệ lãnh đạo 5.0 thành công với những kỹ năng quản trị thực tế. Đó cũng chính là mục tiêu lớn khi LDI cùng Đại học Hoa Sen thiết kế nên Chương trình CEO Gen Z”.

“Những năm tháng tuổi trẻ của tôi là một chuỗi những chọn lựa không ngừng. Lựa chọn đúng hay sai, thành công hay thất bại thì đối với tôi, tất cả cũng đều trở thành dấu ấn đáng tự hào, chứa đựng nhiều trải nghiệm. Tôi đã từng ngộ nhận rằng, mình là người tài giỏi và có thể làm được nhiều thứ. Nhưng khi khởi nghiệp và va chạm thực tế, tôi mới nhận ra mình vẫn còn nhiều thiếu sót”, TS  Quỳnh nói.

Theo TS Quỳnh, bên cạnh sự tự tin thì một tinh thần học hỏi là điều không thể thiếu ở người doanh nhân khởi nghiệp. Các bạn sinh viên có thể học từ những cuốn sách, từ trải nghiệm bản thân hay từ những cố vấn giàu kinh nghiệm.

Trong quá trình học hỏi và trải nghiệm, TS Quỳnh đã đúc kết cho mình một định nghĩa: Người thành công không phải giàu có về tiền bạc mà là người có giá trị với cộng đồng. Đó cũng là lý do tôi cùng các cộng sự “thai nghén” và cho ra đời Viẹn Phat triên lãnh đạo – LDI. 

Với sứ mệnh kiến tạo nên một thế hệ doanh nhân thời đại 5.0 thành công và hạnh phúc, đội ngũ chúng tôi đã thiết kế nên các hoạt động đào tạo, tư vấn chiến lược mang tính thực chiến.

Đi lên từ nền tảng của VietGrow, LDI từng bước trưởng thành và định vị thương hiệu của mình trong lòng khách hàng bằng các dịch vu chất lượng như số hóa nội dung đào tạo, tổ chức sự kiện đào tạo và mở ra nhiều lớp học trực tuyến.

Cùng với sự song hành, góp sức của cộng đông doanh nhân, các Qũy đầu tư và Vườn ươm khởi nghiệp, LDI còn giúp cho mỗi học viên thuận lợi trong việc tìm kiếm mentor, môi trường thực tập, gọi vốn và phát triển doanh nghiệp.

"Trong số các bạn đang ngôi đây ngày hôm nay, có lẽ ít nhiều đều mang giấc mơ khởi nghiệp với niềm đam mê, khát khao cháy bỏng trở thành nhà lãnh đạo doanh nghiệp  trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều năm dấn thân trên thương trường, tôi nhận ra điều quan trọng không phải bạn đang làm ở vị trí nào, bạn là chủ hay là người “làm thuê”. Mà điều cốt lõi là bạn cần phải có tinh thần doanh chủ từ trong nhận thức. Từ đó bạn sẽ tự chủ hơn, có nhiều thời gian hơn, cân bằng cuộc sống hơn và tự do về tài chính hơn", TS Quỳnh bộc bạch.

Vì lẽ đó, theo TS Quỳnh, chương trình đào tạo “CEO Gen Z” ra đời với mục đích xây dựng cho các bạn trẻ tầm nhìn, tư duy, kiến thức và kỹ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo, từ đó xây dựng tinh thần doanh chủ trong chính mỗi người, sẵn sàng đương đầu thử thách và bứt phá để thành công.

Phần cốt lõi của Chương trình "CEO Gen Z" là nghiên cứu về tinh thần doanh chủ, các mô hình lý thuyết và các ví du thực tế được kết hợp để trang bị cho học viên những kiến thức quan trọng nhất của tư duy kinh doanh thông qua các bộ môn: Tinh thần doanh chủ; nhận ra và định hình cơ hội khởi nghiệp; xây dựng kế hoạch kinh doanh và phát triển chiến lược; lập kế hoạch tổ chức và xây dựng đội ngũ, kế hoạch Marketing; kế hoạch tài chính và nguôn vốn; Hệ thống pháp luật Việt Nam, phong thái nhà lãnh đạo...

Tin liên quan
Tin khác