Doanh nhân
Lãnh đạo cấp cao VNDirect sắp tham gia Hội đồng quản trị PTI
Hồng Phúc - 18/02/2022 10:55
Chủ tịch HĐQT và quyền Tổng giám đốc VNDirect là hai trong 3 ứng viên được đề cử tham gia HĐQT Bảo hiểm Bưu điện (HNX: PTI) sau khi VNPost thoái vốn tại Tổng công ty này.

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện vừa công bố các tờ trình cho Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022, dự kiến diễn ra vào ngày 10/3.

Nội dung chính của Đại hội bất thường này liên quan đến việc miễn nhiệm và bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT. 

Cụ thể, ông Nguyễn Minh Đức và ông Bùi Xuân Thu đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT PTI sau khi cổ đông lớn tại đây là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hoàn tất bán 22,67% vốn.

Đồng thời, một thành viên HĐQT khác đại diện VNDirect là ông Đỗ Ngọc Quỳnh cũng có đơn từ nhiệm. 

Như vậy, tính đến ngày 17/2/2022, có 3 thành viên HĐQT PTI gửi đơn từ nhiệm. Tổng công ty này cũng nhận được văn bản đề cử của VNDirect và nhóm cổ đông là cá nhân đã mua cổ phần PTI trong đợt VNPost bán vốn. 

VNDirect là đơn vị đại diện của nhóm cổ đông (tổ chức, cá nhân) nắm hơn 34 triệu cổ phiếu PTI, tương đương chiếm 42,33% vốn Bảo hiểm Bưu điện. 

Ba cá nhân dự kiến tham gia HĐQT Bảo hiểm Bưu điện gồm bà Phạm Minh Hương, sinh năm 1966 từng làm giám đốc kinh doanh tiền tệ và thị trường tài chính Citibank trong 7 năm, trước khi vào vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn SSI trong hai năm. 

Nữ doanh nhân này trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect từ năm 2006 đến năm 2010. 

Đến tháng 4/2018, bà Minh Hương trở lại vị trí nêu trên tại VNDirect.

Trong bản thông tin tóm tắt ứng viên được đề cử bổ sung vào HĐQT PTI đợt này không đề cập đến kinh nghiệm làm việc của bà Minh Hương trong giai đoạn sau năm 2010 đến tháng 3/2018. 

Ngoài bà Minh Hương, quyền Tổng giám đốc VNDirect sinh năm 1987 cũng được đề cử vào HĐQT PTI là ông Nguyễn Vũ Long.

Ông Long có 3 năm làm chuyên viên tại Chứng khoán Sài Gòn SSI trước khi đầu quân vào VNDirect từ năm 2015 ở vị trí Trưởng phòng kinh doanh tiền tệ, giám đốc nguồn vốn, giám đốc khối thị trường vốn và Phó tổng giám đốc. 

Từ năm 2012 đến nay, ông Long vào vị trí quyền Tổng giám đốc VNDirect

Chủ tịch HĐQT và quyền Tổng giám đốc VNDirect (Ảnh: Internet).

Ứng viên còn lại dự kiến được bầu bổ sung vào HĐQT PTI đợt này là bà Đỗ Thanh Hương, cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A.

Bà Thanh Hương sinh năm 1964, từng là chuyên viên Viện kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) giai đọan 1987- 1995. 

Sau đó, vị này trở thành trưởng đại diện Tập đoàn bảo hiểm AXA (Pháp) tại Hà Nội trong 6 năm, Giám đốc chi nhánh Hà Nội Công ty Sika (Thuỵ Sĩ) trong một năm, Giám đốc khu vực miền Bắc Công ty Bảo hiểm Viễn Đông trong 2 năm, Giám đốc chi nhánh Hà Nội kiêm giám đốc phân tích và tư vấn đầu tư Chứng khoán SSI trong hơn 2 năm trước khi trở thành Thành viên HĐQT VNDirect chưa đến 2 năm. 

Sau khi rời VNDirect, bà Thanh Hương trở thành Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A từ tháng 3/2009 đến tháng 6/2018. 

Và từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2021, vị này là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Tasco. 

Trong bản thông tin tóm tắt ứng viên được đề cử bổ sung vào HĐQT PTI đợt này không đề cập đến kinh nghiệm làm việc của bà Thanh Hương trong giai đoạn từ tháng 7/2021 đến nay. 

Ông Vũ Hiền, chồng Chủ tịch HĐQT VNDirect là người đại diện pháp luật Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A.

Cuối tháng 12/2021, VNPost hoàn tất phiên đấu giá hơn 18,2 triệu cổ phiếu Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho 3 nhà đầu tư cá nhân; giá đấu thành công bình quân ở mức 77.341 đồng/cổ phiếu, cao hơn mức khởi điểm 63%.

Với giá đấu thành công bình quân vừa nêu, VNPost thu về hơn 1.409 tỷ đồng sau khi thoái vốn tại PTI.

Tin liên quan
Tin khác