Đầu tư và cuộc sống
Lễ hội hoa Xuân TP. Sa Đéc sẽ khai mạc ngày 22/1/2022
Huy Tự - 09/11/2021 13:14
UBND TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vừa có Quyết định tổ chức Lễ hội hoa Xuân TP. Sa Đéc năm Nhâm Dần 2022.
Làng hoa Sa Đéc mỗi độ Xuân về

Theo đó, Lễ hội dự kiến sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 22/1/2022 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu) tại Giỏ hoa Công viên Sa Đéc, đường Tôn Đức Thắng, phường An Hòa, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và kết thúc vào ngày 28/1/2022 (nhằm ngày 26 tháng Chạp).

Ông Lăng Minh Nhựt - Phó chủ tịch UBND TP. Sa Đéc cho biết, trong chuỗi các hoạt động Lễ hội hoa Xuân TP. Sa Đéc năm 2022 gồm nhiều hoạt động: Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh thành phố, Lễ hội bánh dân gian Nam bộ, Hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư Sa Đéc, Lễ hội đường phố (biểu diễn Acoustic, nhạc cụ,...), Liên hoan các nhóm nhảy thanh niên, Hội thi nghệ thuật trang trí hoa quả. Cùng với đó là các hoạt động văn hóa - nghệ thuật và thể dục thể thao do Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh thành phố thực hiện gồm trưng bày - giới thiệu ảnh nghệ thuật về Hoa Sa Đéc, giao lưu biểu diễn nghệ thuật Lân mai hoa thung, khiêu vũ dưỡng sinh và Chương trình biểu diễn nghệ thuật...

Để chuẩn bị cho vụ sản xuất Tết Nguyên đán 2022, thời điểm này, nông dân Làng hoa Sa Đéc (TP. Sa Đéc) đang hối hả “chạy đua” với thời gian nhằm đảm bảo có được những sản phẩm hoa, kiểng đẹp nhất phục vụ nhu cầu thị trường.

Ghi nhận điểm mới ở thị trường hoa kiểng tại thủ phủ hoa Sa Đéc lớn nhất miền Tây trong thời gian này, các nhà vườn và hộ sản xuất hoa tập trung đầu tư các giống hoa chủ lực, ngắn ngày, đáp ứng nhu cầu của thị hiếu của thị trường và của người chơi hoa trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, việc trao đổi mua, bán hoa kiểng tại TP. Sa Đéc được hồi phục, đến nay việc đi lại, vận chuyển hoa, kiểng trên địa bàn thành phố phục hồi khoảng 80%. Hiện các thương lái gần xa đã trở lại tìm kiếm, đặt hàng thu mua hoa, kiểng của nông dân Sa Đéc.

Bà Nguyễn Thị Ngọc - Trưởng Phòng Kinh tế TP. Sa Đéc cho biết, với tình hình dịch bệnh phức tạp, địa phương đã điều chỉnh kế hoạch sản xuất theo định hướng phù hợp với thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng trong những tháng còn lại của năm 2021. Cùng với đó, Phòng Kinh tế phối hợp với các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát thiệt hại trong sản xuất hoa, kiểng cho các hộ nông dân để có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền, tăng cường tuyên truyền tới các hộ nông dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, kết hợp duy trì sản xuất, khuyến khích nông dân bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Thường xuyên cử cán bộ chuyên môn đến tiếp cận nhằm có sự hỗ trợ kịp thời cho nông dân trong khâu tiêu thụ, kể cả phối hợp với các sở ngành của tỉnh và các đơn vị liên quan tìm kiếm thêm đầu ra cho hoa, kiểng Sa Đéc - bà Ngọc chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác