Doanh nghiệp
Mãn nhãn với Vietnam Motor Show 2013
Thanh Vũ - 26/10/2013 07:40
Ấn tượng, nổi bật... là những mỹ từ mà nhiều người phải thốt lên khi có mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 (Vietnam Motor Show 2013) đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. KIA K3 - mẫu xe đột phá phân khúc hạng C

Với thông điệp “Cùng đi tới thành công”, Vietnam Motor Show 2013 có sự tham gia của 15 hãng xe hàng đầu có mặt tại thị trường Việt Nam như: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar, Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti với nhiều mẫu xe mới.

Vietnam Motor Show 2013 đông kín khách tham quan
ngay từ ngày khai mạc. (Ảnh: Lê Toàn)

Triển lãm cũng thu hút gần 100 gian hàng trong các ngành công nghiệp phụ trợ (từ phụ tùng, bảo dưỡng, sửa chữa, ngân hàng đến bảo hiểm) cung cấp những dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ người tiêu dùng.

Ngay từ khi Triển lãm khai mạc, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn đã đông kín khách tham quan.

Lượng người tham gia đông đến nỗi Ban tổ chức phải di chuyển bãi giữ xe sang khu đất trống kế bên - một sự kiện xưa nay hiếm trong hàng trăm cuộc triển lãm đã từng diễn ra tại đây.

“Ngoài việc giới thiệu những sản phẩm mới được ưa chuộng nhất, cùng các công nghệ tiên tiến, mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn phong phú, Triển lãm còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp ô tô với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ của Việt Nam”, đại diện Ban tổ chức phát biểu tại Triển lãm và không quên nhấn mạnh rằng, đây là một trong những sự kiện triển lãm quy mô lớn, uy tín và được mong đợi nhất trong năm.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư tại Vietnam Motor Show 2013, hầu hết các hãng xe tham gia đều xây dựng các gian hàng hoành tráng, ấn tượng, với sự xuất hiện của nhiều nhân vật nổi tiếng, như ca sỹ Hiền Thục, Noo Phước Thịnh, Hoa hậu Diễn Hương, diễn viên Chi Bảo và rất nhiều người mẫu nổi tiếng.

Tuy nhiên, điểm nhấn của Triển lãm vẫn phải kể đến những chiếc xe mới nhất mà các hãng tham gia trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng. Đó là mẫu xe Urban SUV concept dành cho đô thị với thiết kế năng động mang tính toàn cầu và mẫu xe Accord sang trọng hoàn toàn mới của Honda lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng Việt Nam, đã “thu hút mọi ánh nhìn” của khách tham quan.

Ông Tomohiro Maruno, Giám đốc điều hành Khối Bán hàng ô tô của Honda Việt Nam cho biết, tất cả các sản phẩm mà Honda Việt Nam mang đến triển lãm này là thành quả của sự nỗ lực sáng tạo không ngừng, nhằm mang đến những sản phẩm ưu việt, có thể “am hiểu” cá tính của chủ nhân, thể hiện quan điểm của Honda Việt Nam trong nỗ lực đem đến sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Gian trưng bày của Mercedes Benz thể hiện thông điệp “Hoàn thành sứ mệnh”,
với 18 mẫu xe - nhiều nhất tại Triển lãm (Ảnh: Lê Toàn)

Nổi bật nhất tại Triển lãm có lẽ là gian hàng của Mercedes Benz. Hãng xe này thể hiện thông điệp “Hoàn thành sứ mệnh”, với việc trưng bày 18 mẫu xe - nhiều nhất tại Triển lãm, trong đó có 10 mẫu xe mới. Gian hàng của Mercedes Benz rộng 600 m2 chật kín lượng khách tham quan như để minh chứng cho sự thỏa mãn của người tiêu dùng đối với hãng xe này.

Một đơn vị khác cũng cần phải nhắc tới là Công ty TNHH Nissan Việt Nam. Công ty này đã chọn sự kiện Vietnam Motor Show 2013 để làm lễ ra mắt chính thức dòng xe mới Nissan Teana. “Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực ASEAN trải nghiệm mẫu xe Nissan Teana hoàn toàn mới.

Mẫu xe này được giới thiệu tại Việt Nam với phiên bản cao nhất trong các phiên bản Teana trên toàn thế giới. Điều này tiếp tục khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi tại thị trường Việt Nam”, ông Choo Hong Chow, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nissan Việt Nam nói.

Trước đó, tháng 6/2013, Tập đoàn Tan chong Motor Holdings Ber Had (Malaysia) cùng Công ty TNHH Nissan (Nhật Bản) đã khai trương Nhà máy lắp ráp xe Nissan tại TP. Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Và Nissan Sunny - mẫu xe trưng bày tại Vietnam Motor Show 2013 chính là mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy này.

Vietnam Motor Show 2013 do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam và Công ty Tổ chức sự kiện và Quan hệ công chúng Le Bros tổ chức, sẽ diễn ra đến hết ngày 27/10/201. Ban tổ chức kỳ vọng, Triển lãm sẽ thu hút khoảng 150.000 lượt người tham quan.

Tin liên quan
Tin khác