Doanh nghiệp
Masan và De Heus hợp tác chiến lược nhằm cung cấp thịt mát cho người tiêu dùng Việt
Nhã Nam - 14/09/2021 16:31
Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ thúc đẩy mô hình 3F nhằm đáp ứng nhu cầu thịt mát đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Đại diện De Heus - Ông Gabor Fluit, Tổng giám đốc De Heus châu Á và đại diện Masan MEATLife - Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Masan MEATLife hoàn tất ký kết MOU

Công ty cổ phần Masan MEATLife và Công ty TNHH De Heus vừa ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về Quan hệ hợp tác đối tác.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ tìm hiểu quan hệ đối tác chiến lược và các cơ hội hợp tác kinh doanh, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung là tối ưu hóa thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị đạm động vật từ trang trại đến bàn ăn theo mô hình 3F (Feed - Farm - Food) tại Việt Nam trên cơ sở phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của mỗi bên.

Với sự hợp tác này, Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi.

Cùng với đó, hai bên sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài với những nhà chăn nuôi độc lập (gia súc, gia cầm, thủy sản), đồng hành, hỗ trợ, tư vấn và cung cấp các giải pháp chăn nuôi trọn gói, mang lại hiệu quả chăn nuôi tối ưu và bền vững cho khách hàng;

Một mục tiêu quan trọng khác của sự hợp tác này, đó là hai bên sẽ thúc đẩy mô hình 3F nhằm đáp ứng nhu cầu thịt mát đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Có thể nói, sự kết hợp giữa De Heus - chuyên gia, nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm dinh dưỡng cho động vật, và Masan - tập đoàn tiêu dùng, bán lẻ hàng đầu Việt Nam, được xem là một sự kết hợp đầy triển vọng, có thể đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa chuỗi giá trị đạm động vật. 

Theo kế hoạch, các bên sẽ thành lập Ban lãnh đạo để cùng nhau thảo luận về các hạng mục đầu tư chung và riêng của các dự án hiện tại hoặc trong tương lai. Đồng thời, thảo luận về việc hợp tác trong chuỗi cung ứng sản xuất, nhằm đảm bảo dự đoán chính xác nhu cầu và nguồn cung ổn định của nguyên liệu đầu vào cho hoạt động kinh doanh thịt ở giai đoạn sau của chuỗi cung ứng.

“Tôi tin rằng quan hệ hợp tác giữa Masan MEATLife và De Heus sẽ góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị đạm động vật của Việt Nam chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa, sánh vai cùng các nước phát triển”, ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan kiêm Chủ tịch HĐQT Masan MEATLife đã nói như vậy.

Theo ông Danny Le, ưu tiên hàng đầu của Masan là phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt, cá đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý.

“Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại những chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam”, ông Danny Le nói.

Trong khi đó, ông Gabor Fluit, Tổng giám Đốc De Heus châu Á, khẳng định “rất vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược của Masan MEATLife”.

Theo ông Gabor Fluit, các quy định về an toàn thực phẩm, an toàn sinh học, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và sử dụng kháng sinh... áp dụng cho chuỗi giá trị đạm động vật ở thị trường Việt Nam đang ngày càng được triển khai và kiểm soát nghiêm ngặt hơn.

Tuy nhiên, đây được xem là yếu tố quan trọng, thúc đẩy khả năng cạnh tranh của các sản phẩm đạm động vật được nuôi trồng tại Việt Nam, so với các các nước phát triển trên thế giới.

“Để đạt được mục tiêu tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, các đơn vị tham gia vào chuỗi giá trị cần phải có một sự gắn kết chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng, cùng nhìn về một mục tiêu chung. Tôi tin rằng với bề dày kiến thức và kinh nghiệm tích lũy lâu năm của cả Masan và De Heus, chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến độ đạt tới mục tiêu đề ra”, ông Gabor Fluit nói.

Tin liên quan
Tin khác