Đầu tư và cuộc sống
Một hợp tác xã nông nghiệp đầu tư mua máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật
Uyên Hương - 20/08/2019 15:03
Hợp tác xã An Long, tỉnh Long An, dùng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng lúa nhằm tiết kiệm thời gian, công lao động, bảo vệ sức khỏe người sản xuất, giảm chi phí.
(Ảnh minh họa: Lê Đức Hoảnh/TTXVN)

Hợp tác xã An Long (tỉnh Long An) đã đầu tư mua máy bay không người lái nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động tại địa phương và hạn chế đầu vào cho sản xuất nông nghiệp.

Ông Vương Trọng Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã An Long, cho biết dù không thuộc diện được hỗ trợ tài chính của tỉnh nhưng hợp tác xã vẫn quyết tâm mua máy bay không người lái với kinh phí khoảng 500 triệu đồng/chiếc.

Theo ông Nghĩa, việc dùng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng lúa nhằm tiết kiệm thời gian, công lao động, bảo vệ sức khỏe người sản xuất, giảm chi phí, tránh hỏng lúa, tránh lây lan bệnh… và cũng chuẩn bị làm dịch vụ nông nghiệp sau này.

Nếu như trước đây, mỗi ha lúa phải mất 250 lít thuốc bảo vệ thực vật hàng giờ phun bằng tay, thì giờ đây nếu dùng máy bay phun thuốc chỉ mất 10 lít thuốc/ha và mất khoảng 30 phút/ha.

Hợp tác xã An Long mới được thành lập hơn năm nay và không nằm trong diện được hỗ trợ chính sách phát triển công nghệ cao của tỉnh Long An.

Hiện tại, Hợp tác xã An Long có 52 thành viên với hơn 70 ha đất. Ngoài sản xuất lúa an toàn, còn hợp tác xã còn sản xuất rau màu cung cấp cho thị trường.

Tin liên quan
Tin khác