Du lịch
Năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài 2023: Hứa hẹn nhiều tiềm năng
Nguyễn Linh - 28/05/2023 06:42
Tối 27/5, Thị xã Sơn Tây chính thức khai mạc năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 và Công bố Quyết định công nhận điểm du lịch thôn Lòng Hồ, điểm du lịch Khu nghỉ dưỡng Glory Resort.

Tham dự Lễ khai mạc gồm các đồng chí đại biểu Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành; Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị TP. Hà Nội. Đại diện Lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn Thành phố và các Tỉnh bạn; Các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội; Đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài Thị xã, các đơn vị tài trợ đồng hành với chương trình.

Lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội và lãnh đạo thị xã Sơn Tây khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Ngô Đình Ngũ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết, với những nét tinh hoa, đặc trưng của văn hóa du lịch Sơn Tây đang thực sự trở thành một trong những địa chỉ tin cậy điểm du lịch thu hút khách trong nước và quốc tế. Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực của Thị xã, nhằm khai thác và phát huy một cách hiệu quả các tiềm năng về điều kiện tự nhiên, văn hóa xã hội, lịch sử truyền thống. 

Ông Ngô Đình Ngũ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây.

“Đây là điều kiện thuận lợi để phát huy nhiều hơn nữa thế mạnh về tiềm năng du lịch của thị xã Sơn Tây, đóng góp cùng với Thành phố trong bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố.” Ông Ngũ nhấn mạnh.

Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023, Sơn Tây có thêm điểm đến hấp dẫn là điểm du lịch Lòng Hồ (xã Kim Sơn) và Khu nghỉ dưỡng Glory Resort (xã Xuân Sơn). Với Khu nghỉ dưỡng Glory Resort (xã Xuân Sơn), đây là điểm tọa lạc trên mảnh đất hai Vua địa linh nhân kiệt, gần làng cổ Đường Lâm, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 60km.

Glory Resort là khu nghỉ dưỡng đa chức năng kết hợp dịch vụ dành cho 3 thế hệ lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, có nội thất vô cùng sang trọng, tiện nghi. Đi kèm là các dịch vụ thư giãn và giải trí cao cấp bao gồm: Bể bơi vô cực, bể bơi nước nóng, quầy bar hiện đại, phòng karaoke, dịch vụ spa và phòng gym đẳng cấp, đặc biệt khu vui chơi trải nghiệm cho các bé với rất nhiều trò chơi bổ ích. Glory cũng là khách sạn 5 sao đẳng cấp đầu tiên tại thị xã Sơn Tây.

Cùng đó, điểm du lịch thôn Lòng Hồ (xã Kim Sơn) lại mang đến cho du khách một cảm giác rất bình yên, lãng mạn, thư thái hoang sơ của một thôn quê bán sơn địa xứ Đoài. Hiện nay, thôn Lòng Hồ đang nổi lên là một điểm du lịch mới đầy hấp dẫn, với những trải nghiệm du lịch nông thôn độc đáo mà du khách khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác. 

Ông Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trao quyết định công nhận điểm du lịch thôn Lòng Hồ.

Đảng ủy, chính quyền xã Kim Sơn định hướng xây dựng điểm du lịch thôn Lòng Hồ từ năm 2020 với sự tham gia trực tiếp của 14 cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển theo nhiều mô hình đa dạng và nhận được sự cộng tác, đồng thuận của tất cả người dân trong thôn Lòng Hồ nói riêng và xã Kim Sơn nói chung.

Với những giá trị, tiềm năng du lịch, điểm du lịch thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây chính thức được công nhận theo Quyết định số 2823/QĐ-UBND ngày 22/5/2023 của UBND TP. Hà Nội.

Đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và nhân dân Sơn Tây về thúc đẩy du lịch, phát triển văn hóa thời gian qua, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, các cấp ủy Đảng chính quyền từ Thị xã đến cơ sở cần phổ biến tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của việc công nhận thôn Lòng Hồ là điểm du lịch để nhân dân chủ động tự giác và tích cực tham gia trong công tác phát triển du lịch, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh làm đẹp cảnh quan thực hiện ứng xử văn minh nơi công cộng.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Phong yêu cầu Sở Du lịch chịu trách nhiệm hướng dẫn kết nối các doanh nghiệp du lịch với địa phương, xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, có nhiều sự lựa chọn cho du khách. Phát triển mô hình du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin tạo ra những sản phẩm du lịch theo hướng hiện đại gắn với các hoạt động truyền thống, trải nghiệm như: biểu diễn các loại hình nghệ thuật dân gian, thao diễn Nghề của các làng nghề chèo thuyền hội chợ,... 

“Đồng thời tăng cường tuyên truyền quảng bá thương hiệu du lịch hoàn thiện phương án quản lý khai thác thu hút các doanh nghiệp đầu tư cho các thôn làm hồ và hoạt động du lịch tại địa phương.” Ông Phong nhấn mạnh.

Thị xã Sơn Tây đang phấn đấu phát triển “kinh tế xanh”, mong muốn được chào đón và quảng bá tới du khách thập phương và bạn bè quốc tế về những thắng cảnh đẹp của địa phương, tôn vinh những giá trị văn hoá tinh thần, lịch sử của Sơn Tây. 

Ngoài các điểm đến trên địa bàn Thị xã, hai điểm du lịch thôn Lòng Hồ và Khu nghỉ dưỡng Glory Resort Sơn Tây hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch trải nghiệm đặc sắc, là nơi giao lưu văn hoá cộng đồng, một điểm đến thường xuyên của du khách trong và ngoài nước.



Tin liên quan
Tin khác