Đầu tư và cuộc sống
Ngành thẩm mỹ của Việt Nam sẽ phát triển vượt trội như Hàn Quốc
Phương Anh - 16/06/2019 13:18
GS Safi Kang, nhà sáng lập Tổ chức giáo dục phẫu thuật thẩm mỹ và y học Hàn Quốc (KCCS) nhận định, trong tương lai gần, ngành thẩm mỹ của Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt trội không khác Hàn Quốc hiện tại.
 Chủ tịch VSAPS, PGS.TS. Lê Hành trình bày về đề tài trẻ hoá da mặt 3D.

Từ ngày 15 – 17/06 , tại Hà Nội, Hội Phẫu thuật tạo tình thẩm tỹ Việt Nam (VSAPS) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108  tổ chức Hội nghị khoa học phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ toàn quốc thường niên lần thứ 3 với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng là các chuyên gia, bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ trong nước và quốc tế.

Hội nghị dành trọn một ngày đầu tiên cho các báo cáo khoa học đặc sắc về các lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa và ngoại khoa. Ngày thứ hai, các đơn vị trình diễn thị phạm trên khách hàng với các kỹ thuật làm đẹp không xâm lấn mới và các phẫu thuật thẩm mỹ tiêu biểu nhất.

PGS, TS Lê Hành, Chủ tịch VSAPS cho biết, năm thứ ba tổ chức, các đơn vị tham gia hội nghị được cập nhật nhiều kỹ thuật tiên tiến từ các giáo sư đầu ngành đến từ các hiệp hội danh tiếng trên thế giới như Tổ chức giáo dục phẫu thuật thẩm mỹ và y học Hàn Quốc (KCCS) trực thuộc Hội phẫu thuật thẩm mỹ và y học Hàn Quốc (KSKCS).

Nội dung các bài giảng của chuyên gia trong Hội nghị rất đa dạng, mang đến những kiến thức tiên tiến nhất, có giá trị y khoa thực hành trong tạo hình- thẩm mỹ cho các bác sỹ trong nước.

Tại hội nghị, PGS, TS Lê Hành chia sẻ những kỹ thuật mới trong trẻ hoá da mặt 3D; GS Safi Kang ( Kyoung-jin Kang), trình bày về phẫu thuật nâng mặt không xâm lấn sử dụng hiệu ứng “jet bullet”của Air-jet và bài giảng về tiếp cận vùng và tiếp cận hệ thống cho việc sửa lại nếp gấp mũi – môi sâu bằng kỹ thuật tiêm filler; GS Ji Yun Choi trình bày về sắc thái của căng da mặt SMAS và căng da mặt lớp sâu và chuẩn đoán điều trị khiếm khuyết chân mũi tại châu Á.

Nhà sáng lập KCCS Safi Kang đang thuyết trình.

Khi được hỏi về thị trường thẩm mỹ của Việt Nam và những đánh giá của ông về tay nghề của  bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam, giáo sư Safi Kang, nhà sáng lập KCCS đã chia sẻ“ Người Việt Nam và người Hàn Quốc đều rất yêu cái đẹp, các bác sĩ cũng như các kỹ thuật viên thẩm mỹ của Việt Nam rất tò mò trước các kỹ thuật làm đẹp, họ chịu khó học hỏi và cập nhật liên tục những kỹ thuật mới, những công nghệ làm đẹp tiên tiến. Vì vậy tôi tin rằng trong khoảng thời gian không lâu nữa, ngành thẩm mỹ của Việt Nam sẽ phát triển vượt trội như Hàn Quốc bây giờ”.

Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao ban tổ chức hội nghị, đã mang đến nhiều cơ hội ý nghĩa để các bác sỹ liên quan đến thẩm mỹ tại Việt Nam và quốc tế cập nhật xu hướng thẩm mỹ nội khoa và ngoại khoa mới nhất; Thảo luận về các yếu tố quan trọng để có kết quả tốt nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ và y học thẩm mỹ; Chia sẻ các phương thức hữu hiệu để phòng tránh và xử lý tai biến, biến chứng trong thực hành thẩm mỹ nội khoa, ngoại khoa chưa từng được công bố. 

Do vậy, vị GS này tin rằng trong khoảng thời gian không lâu nữa, ngành thẩm mỹ của Việt Nam sẽ có bước phát triển vượt trội, có thể tương đương với một quốc gia có ngành công nghệ thẩm mỹ phát triển như Hàn Quốc.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, PGS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam đánh giá cao bước phát triển của ngành thẩm mỹ trong nước, đồng thời cũng đề cập tới việc tiếp cận những kỹ thuật, phương pháp phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tiên tiến trên thế giới. 

Song ông cũng bày tỏ rất nhiều quan ngại về những cơ sở, cá nhân hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép, không được đào tạo bài bản, dẫn đến rất nhiều biến chứng cho khách hàng.

Nhà sáng lập KCCS Safi Kang (bên trái) và Chủ tịch VSAPS, PGS.TS. Lê Hành(đứng giữa).

Do đó, với cương vị Chủ tịch VSAPS, ông cho biết, tới đây, Hội VSAPS sẽ cùng đồng hành với các hiệp hội trong và ngoài nước, tổ chức thường xuyên các chương trình giáo dục không chỉ dành cho bác sĩ mà còn dành cho các chuyên viên thẩm mỹ, nhằm giảm nguy cơ, biến chứng có thể xảy ra, với mục tiêu đặt sự an toàn sức khỏe của người có nhu cầu thẩm mỹ lên hàng đầu.

Tổ chức giáo dục phẫu thuật thẩm mỹ và y học Hàn Quốc (KCCS) trực thuộc Hội phẫu thuật thẩm mỹ và y học Hàn Quốc (KSKCS) là tổ chức chuyên đào tạo chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ và y học thẩm mỹ có hệ thống tại Hàn Quốc và trên thế giới như Thái Lan, Philippines, Đài Loan, HongKong… Và đang chuẩn bị chính thức đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam khi kết thúc thoả thuận hợp tác với Bệnh viện thẩm mỹ Kang Nam Việt Nam vào năm 2018. Sắp tới tổ chức này cũng sẽ có nhiều hoạt động hợp tác đào tạo với các bệnh viên, trường Đại học, Cao đẳng y trên toàn quốc. 
Tin liên quan
Tin khác