Đầu tư Phát triển bền vững
Nghệ An: Trungnam Group tài trợ hơn 110 tỷ đồng xây Trường THPT Kỳ Sơn
Như Loan - 20/11/2021 16:25
Ngày 20/11/2021, Huyện ủy - UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phối hợp cùng Trungnam Group tổ chức Lễ khởi động dự án xây dựng công trình Trường THPT Kỳ Sơn.
Lễ khởi động dự án xây dựng công trình Trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An)

Dự án được Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) tài trợ với số tiền hơn 110 tỷ đồng.

Công trình được khởi động xây dựng đúng vào dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021) vừa thể hiện lòng biết ơn, tri ân đến các thế hệ nhà giáo, vừa thắp sáng tinh thần hiếu học của hàng ngàn học sinh trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung, song hành với các Giá trị cộng đồng mà Trungnam Group xây dựng.

Kỳ Sơn là một huyện biên giới miền núi, nằm ở xã thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn - phía Tây của tỉnh Nghệ An. Huyện Kỳ Sơn sở hữu vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, với hơn 180 km ranh giới phía Bắc, phía Tây và phía Nam của huyện chính là biên giới Quốc gia, giáp với các huyện và các tỉnh của nước bạn Lào. Bên cạnh đó, địa hình tự nhiên núi cao hiểm trở trên 2.000 m, bao phủ bởi hơn 59.000 ha rừng đã tạo cho huyện tiềm năng đặc hữu, nhưng đồng thời mang đến cho huyện các khó khăn cho quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội chung.

Phối cảnh Trường THPT Kỳ Sơn

Công trình Trường THPT Kỳ Sơn được xây dựng tại khối 4, thị trấn Mường Xén trên diện tích khoảng 26.000 m2, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn Trường học đạt chuẩn quốc gia, với hơn 40 phòng học, 8 phòng chức năng, 122 phòng nội trú và 42 phòng ký túc xá.

Dự án dự kiến sẽ cải tạo đồng bộ phần trường cũ (4 tòa nhà), xây mới toàn bộ 1 tòa nhà lớp học (5 tầng), 1 tòa nhà ký túc xá (3 tầng), 2 tòa nhà nội trú (3 – 5 tầng) và 1 sân bóng đá, cùng các công trình phụ trợ, hạ tầng phục vụ trường học...

Là công ty chuyên hoạt động trong các lĩnh vực Năng lượng – Hạ tầng – Bất động sản – Công nghệ thông tin. Sau 17 năm hình thành và phát triển, Trungnam Group định hướng chiến lược phát triển Bền vững (Sustainability) qua định hình các hoạt động kinh doanh trên 3 yếu tố then chốt hòa hợp là Con người (People) - Kinh tế (Profit) - Trái đất (Planet).

Ông Hoàng Văn Hợp, Phó tổng giám đốc, đại diện cho Trungnam Group nhận bằng khen từ lãnh đạo địa phương

Cụ thể, Trungnam Group đã đầu tư phát triển thành công hơn 1.6 GW năng lượng tái tạo, dự kiến giúp giảm phát thải hơn 3,5 triệu tấn CO2 mỗi năm, mang đến các giá trị xanh, hài hòa phát triển kinh tế doanh nghiệp với mối quan tâm đến các vấn đề môi trường và tương lai của Trái đất.

Chính thành quả cộng hưởng giữa yếu tố Kinh tế (Profit) và yếu tố Trái đất (Planet) là tiền đề quan trọng để Trungnam Group chú trọng nhiều hơn vào yếu tố Cộng đồng (People). Trường THPT Kỳ Sơn được khởi động tại huyện biên giới miền Núi của Tỉnh Nghệ An là sự khẳng định cho quyết tâm kiên trì phát triển của Công ty trong tương lai.

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Trungnam Group luôn quan tâm đầu tư vào thế hệ tương lại, phát triển và song hành với nền giáo dục tại các địa phương, vì mục tiêu xây dựng giá trị bền vững, hài hòa giữa lợi ích kinh tế của doanh nghiệp và phát huy tối đa các giá trị cộng đồng.

Tính đến năm 2021, Trungnam Group đã xây dựng được 5 ngôi trường chất lượng cao quy mô quốc gia như Trường THCS Đàm Quang Trung (TP. Đà Nẵng), Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (Bến Tre).

Tin liên quan
Tin khác