Doanh nhân
Nhà sáng lập Elise: Làm thời trang đòi hỏi phải có cảm xúc và tâm hồn
Anh Hoa - 07/03/2023 15:13
Năm nay, doanh nhân Lưu Nga - nhà sáng lập Elise sẽ dành 50% thời gian của mình ở nước ngoài để chính thức hành trình chinh phục đỉnh cao mới của thời trang Elise.

Doanh nhân Lưu Nga - nhà sáng lập Elise tự hào với hành trình tuyệt vời của một thương hiệu Việt với những dấu ấn riêng và vững vàng trong làng thời trang.

Từ một công ty khởi nghiệp với khát vọng đưa định vị thương hiệu thời trang mang đẳng cấp quốc tế đến gần hơn với khách hàng Việt Nam. Đến nay, với sự kiên định và bền vững, Elise đã gây dựng nên một đế chế thời trang tiên phong và không ngừng nâng cấp với định vị thương hiệu của một công ty đa quốc gia.

Doanh nhân Lưu Nga dành tình yêu và đam mê của mình với thời trang. Không những vậy, chị còn được khen ngợi bởi nhan sắc ngày càng tươi trẻ của mình.

Bà từng chia sẻ, người có tâm hồn đẹp, năng lượng tích cực và sự tử tế từ bên trong phần lớn là người sống đẹp, cùng với bản năng và niềm đam mê thời trang đương nhiên sẽ tạo ra những trang phục đẹp, mặc đồ đẹp và từ đó mới dẫn dắt được xu hướng, mang lại những bộ trang phục đẹp cho thương hiệu, giúp khách hàng lựa chọn được phiên bản đẹp nhất của chính mình. Còn nếu không thì chỉ là bán trang phục mà thôi.

“Vì vậy, không thể phủ nhận nhà sáng lập thời trang là vô cùng quan trọng với thương hiệu. Nên làm thời trang thì phải sống sao cho xứng”, bà Nga chia sẻ.

Không hiếm lần, bà Nga được nghe các bạn trẻ tâm sự về con đường khởi nghiệp quá gian nan và cảm thấy lẻ loi, cô đơn mỗi khi thất bại. Lúc đó họ rất dễ gục ngã, và khi gục ngã họ mới thấm được nỗi cô đơn thực sự.

Không phải người thất bại mới cô đơn, mà vì không chịu được cô đơn mới thất bại. Người thành công là những người chấp nhận sự cô đơn như một phần của cuộc sống. Giống như chúng ta hay gọi ngôi sao cô đơn và hạt cát bé nhỏ.

Vậy nên, theo bà Nga, các bạn trẻ muốn khởi nghiệp hãy học chấp nhận được sự cô đơn thay cho túm tụm một cách vô bổ và hãy học cách cô động trong thế giới nhỏ bé của mình, tận hưởng nó theo cách riêng của mỗi người.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo và Doanh nhân Lưu Nga trong bộ ảnh mới đánh dấu một hành trình rực rỡ của cô trong vai trò Đại sứ thương hiệu Elise.

Trở lại với con đường phát triển thương hiệu thời trang của Elise, bà Nga luôn tự hào. Bởi khi so sánh một bộ quần áo cùng chất lượng, cùng kiểu dáng, cùng đẳng cấp thương hiệu với Elise ở Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Macao, Đài Loan hay New York, Paris, Milan… thì chắc chắn giá phải cao hơn từ 3 đến 5 lần thậm chí hơn 10 lần… Điều này cho thấy, để làm được đồ chất lượng là quá khó, nhưng bán với giá của Elise là một kỳ tích không thể chối cãi.

Đó là lý do mở đầu cho hành trình 2023, nhà sáng lập Elise sẽ dành 50% thời gian của mình ở nước ngoài - chính thức hành trình chinh phục đỉnh cao mới của thời trang Elise. Và đó là lý do chính để cách đây gần 5 năm, bà Nga quyết tâm hợp tác với người Nhật và đội ngũ những con người ưu tú đến từ khắp thế giới của họ.

Ông  Tokuo Yotaro, Thành viên Hội đồng quản trị (Member of BOD) cho rằng, ngành thời trang của Việt Nam sẽ phát triển nhanh nhất châu Á và rất nhiều cơ hội hơn cả Nhật Bản. 

Bà Lưu Nga, nhà sáng lập Elise cùng các cổ đông mới đến từ Nhật Bản tại lễ ra mắt ở Hà Nội năm 2019.


Từ tháng 10/2018, Elise đã được tái cấu trúc thành Elise Fashion và được sở hữu bởi Công ty TNHH Elivina. Tuy nhiên, toàn bộ hoạt động vẫn do bà Nga là người điều hành và quản lý trực tiếp.

Từ cuối năm 2018, cổ đông của Elise đã tái cấu trúc sở hữu của doanh nghiệp này thông qua việc thành lập những pháp nhân mới. Công ty TNHH Elivina - doanh nghiệp sở hữu Elise Fashion - được thành lập tháng 8/2018 với vốn điều lệ 250 tỷ đồng do bà Lưu Thị Nga và hai cổ đông cá nhân khác sở hữu.

Đến tháng 11, cấu trúc sở hữu của Elivina thay đổi với sự xuất hiện của những cổ đông ngoại. Ông Stanley Emmett Thomas, Giám đốc Asia Holdings và TeleGuam Holdings trở thành Chủ tịch Hội đồng thành viên của Elivina. Bà Lưu Thị Nga giữ vị trí thành viên hội đồng thành viên và tổng giám đốc, trong khi chức danh giám đốc điều hành do ông Tokuo Yotaro phụ trách.

Thời điểm đó, chiến lược của Elise trong vòng 5 năm tới sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc thị trường thời trang nữ của Việt Nam. Thị trường theo bà rất tiềm năng với quy mô dự kiến 2 tỷ USD vào năm 2022 và được dự báo có tốc độ tăng trưởng bình quân năm khoảng 30%. Trong thời gian đó, toàn bộ hệ thống thời trang Elise sẽ tăng gấp đôi số cửa hàng và gấp bốn tổng doanh thu so với hiện tại. 

Elise Fashion ra đời năm 2011, là thương hiệu thời trang hướng đến nhóm khách hàng chính là nữ giới trong độ tuổi từ 20 đến 45. Sở hữu chuỗi cửa hàng với thương hiệu Elise, hoạt động của doanh nghiệp này được xây dựng theo chiều dọc từ khâu thiết kế, sản xuất sản phẩm cho đến bày bán tại hệ thống 95 cửa hàng trên toàn quốc.

Mới đây, Hoa hậu Đặng Thu Thảo xuất hiện cùng doanh nhân Lưu Nga trong bộ ảnh mới đánh dấu một hành trình rực rỡ của cô trong vai trò Đại sứ thương hiệu Elise, trong dấu mốc 12 năm xây dựng và phát triển. 

Với Elise, đó là một một thập niên vươn lên tầm cao, bắt đầu từ các thành phố lớn Hồng Kông, Tokyo, Seoul, Singapore, New York…

Chọn xuất hiện với những thiết kế mới nhất trong các bộ sưu tập đầu năm nay của thương hiệu, mang đến hình ảnh thanh lịch, nhẹ nhàng như những “nàng thơ”, thổi những tâm hồn mới tươi trẻ và sang trọng cho Elise.

Có thể nói, thương hiệu Elise là giữ vững vị thế thương hiệu nội địa hàng đầu trong nước về các sản phẩm thời trang và phong cách sống. Hiện chuỗi thương hiệu Elise có 119 cửa hàng trên 63 tỉnh, thành phố, giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường thời trang về quy mô và tốc độ phát triển.

Tin liên quan
Tin khác