Doanh nhân
Nhà sáng lập hãng thời trang Elise trải lòng vì sao bán cổ phần cho đối tác Nhật Bản
Anh Hoa - 01/12/2020 15:33
Sau khi bán Elise cho đối tác Nhật Bản, bà Lưu Thị Nga lùi về phía sau để làm vị trí Giám đốc sáng tạo kiêm thành viên HĐQT.

Đầu năm 2019, thương hiệu thời trang nữ khá đình đám Việt Nam - Elise xác nhận thông tin bán cổ phần cho đối tác ngoại. Đó là Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản - Asia Fund thuộc Công ty đầu tư vốn tư nhân Advantage Partners.

Còn bà Lưu Thị Nga, nhà sáng lập chuỗi thời trang Elise khẳng định dù bán cổ phần cho đối tác ngoại, nhưng bà vẫn là “linh hồn” và giữ quyền quyết định cao nhất tại hãng thời trang này.

Trong 5 năm tới, Elise vẫn tập trung vào phân khúc thị trường thời trang nữ của Việt Nam, trong độ tuổi từ 20 đến 45. Theo bà Nga tính toán, thị trường này có quy mô giá trị khoảng 2 tỷ USD vào năm 2022 và có tốc độ tăng trưởng bình quân năm khoảng 30%. 4 năm tới, hệ thống cửa hàng Elise sẽ tăng gấp đôi và gấp bốn tổng doanh thu so với hiện tại. 

Hiện với 113 cửa hàng trên cả nước, Elise có 3 nhà máy chính và hơn 30 công ty gia công độc quyền, cung cấp gần 3 triệu sản phẩm mỗi năm cho thị trường.

Bằng niềm đam mê thời trang và tâm huyết, nhà sáng lập thương hiệu Elise đã nhanh chóng bùng lên cơn sốt mạnh mẽ với các sản phẩm của mình. Chị mong muốn thương hiệu Elise luôn hướng tới sự khác biệt, định hướng phong cách thời trang cho các khách hàng. Các sản phẩm luôn hướng tới sự đẳng cấp, sang trọng, sánh ngang với thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng với giá thành dành cho người Việt.

Với sự tham gia của nhà đầu tư ngoại và nguồn lực được bổ sung từ tái cấu trúc doanh nghiệp, bà Nga sẽ sớm triển khai nhiều thương hiệu thời trang cao cấp mới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Thậm chí, Elise sẽ tạo nên sự “sửng sốt” cho đối tượng tiêu dùng nam giới.

Mới đây, Nhà sáng lập - người chủ duy nhất của Elise đã trải lòng trên facebook cá nhân về quyết định bán một phần cổ phần của Elise cho đối tác Nhật Bản và lùi về phía sau để làm vị trí Giám đốc sáng tạo kiêm thành viên HĐQT.

Bà Nga cho rằng, mình có một giấc mơ xa, mơ Elise làm được những sản phẩm đẳng cấp như những thương hiệu bậc nhất thế giới nhưng vẫn bán giá Việt Nam. Mơ Elise chinh phục được cả thế giới bằng sự khác biệt và đặc biệt không có đối thủ.

"Mơ Việt Nam có một thương hiệu thời trang thực sự là tự hào, mơ Elise có được đội ngũ nhân sự vừa có tâm, có tầm nhưng cũng phải có đủ kỹ năng kiến thức trình độ để hoà nhập với thế giới... và tôi cho rằng, người Nhật là những con người đủ tất cả để giúp tôi thực hiện được điều đó...", bà Nga viết. 

Đã 6 tháng trôi qua trong vai trò mới này, bà Nga  đã dành rất nhiều tâm huyết, bản lĩnh, sự khôn khéo của mình để làm xuất sắc vai trò sáng tạo mẫu cho Elise, đưa Elise bước sang một trang hoàn toàn mới. Hiện chất lượng và sự đẳng cấp 100% mẫu sản phẩm ở showroom offline đạt tiêu chuẩn cao cấp của Nhật Bản - tương đương với những thương hiệu bản địa bán giá hàng ngàn USD cho mỗi sản phẩm.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo là Đại sứ thương hiệu duy nhất của Elise nhiều năm nay

Elise dồn tất cả trí tuệ, tiền bạc vào để làm ra những sản phẩm chất lượng không có đối thủ trên thế giới, đồng thời sản xuất số lượng có hạn, dẫn dắt khách hàng mua hàng ở showroom được trải nghiệm chất lượng bậc nhất thế giới với giá Việt Nam.

Bà Nga khẳng định, những mẫu sản phẩm mới được bán hết một cách nhanh chóng, các sản phẩm cháy hàng không được sản xuất lại... và không có nhiều hàng tồn kho, chủ yếu còn lẻ size trên showroom của hệ thống.

Elise đang nỗ lực cải tiến sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã đáp ứng nhu cầu của các tín đồ thời trang 

Đó cũng là lý do trong những ngày qua bà Nga khẳng định Elise không có bất kỳ chương trình sale nào, kể cả ngày Black Friday. Mặc dù vậy, Elise Fashion vừa tung ra chương trình mua sắm hàng thiết kế với mức giá hấp dẫn, giảm giá từ 50-80% cùng nhiều ưu đãi “bất ngờ” khác với kênh bán hàng Elise Outlet.

Các sản phẩm thời trang như áo, váy, chân váy, quần, jumpsuit…Đây là kênh bán hàng giảm giá chính thức và duy nhất của thương hiệu Elise. Kênh bán hàng này hoạt động trên online với hai nền tảng: website và fanpage.

Cùng với ngày mua sắm Black Friday, Elise Outlet “tung ra” chương trình hấp dẫn “Mua hàng thả ga – Không cần nhìn giá”. Các “tín đồ” thời trang vừa được sắm hàng hiệu với mức giá chỉ từ 99.000 VNĐ.

Đại diện Elise khẳng định, Outlet là kênh bán hàng do chính công ty sản xuất đến tận tay người tiêu dùng mà không phải qua các cửa hàng trung gian. Do đó, sản phẩm outlet đều là hàng hiệu, nhưng giá bán rẻ hơn so với giá ở các cửa hàng bình thường, trung bình từ 30% trở lên. 

Tin liên quan
Tin khác