Đầu tư
Nhiều đoạn trên Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi “trống” đường gom
Nhiệt Băng - 14/02/2023 16:57
Phía Tây đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua các xã Bình Định, Bình Quý, Bình Quế,… của huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đến nay vẫn chưa có hệ thống đường gom.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn đi ngang qua địa phận Thăng Bình từ xã Bình Quý đến xã Bình Quế (khoảng hơn 10 km) giao cắt với nhiều tuyến đường ngang (khoảng 10 tuyến gồm: ĐH14.TB, ĐH25.TB, ĐH13.TB, ĐH06.TB, ĐH10.TB, ĐH19.TB, ĐH14.TB, QL14E, ĐT612, và Kênh chính Bắc Phú Ninh).

Thế nhưng, phía Tây đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua các xã Bình Định, Bình Quý, Bình Quế,… của huyện Thăng Bình đến đầu năm 2023 vẫn chưa có hệ thống đường gom, trong khi nhu cầu giao thông đi lại và lưu thông hàng hóa qua đây là rất lớn.

UBND tỉnh Quảng Nam đã từng nhấn mạnh, việc đầu tư xây dựng Dự án Tuyến đường gom phía Tây đường Cao tốc Đà Nẵng, đoạn qua huyện Thăng Bình là rất cần thiết.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, tại Thông báo kết luận số 244/TB-UBND ngày 1/7/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh này tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thăng Bình về công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và đầu tư phát triển, UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND huyện Thăng Bình nghiên cứu hướng tuyến, đề xuất phương án đầu tư tuyến đường gom phía Tây đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nối với Quốc lộ 14E.

Dự án Tuyến đường gom phía Tây đã được Hội đồng Nhân dân tỉnh thống nhất đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 tại Nghị quyết số 70/NQ-HĐND ngày  8/12/2021, với tổng mức đầu tư là 125 tỷ đồng (trong đó, vốn ngân sách tỉnh là 87,5 tỷ đồng).

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay, Quy hoạch tỉnh giai đoạn đến năm 2030 đang được xây dựng, phương án phát triển hệ thống giao thông thuộc Quy hoạch có đề nghị xây dựng các đoạn đường gom dọc theo cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

“Sau khi Quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nếu có tuyến đường này trong quy hoạch, UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các địa phương để nghiên cứu cụ thể các đoạn tuyến cần thiết để đề xuất đầu tư”, UBND tỉnh Quảng Nam trả lời.

Tin liên quan
Tin khác