Đầu tư và cuộc sống
Nhóm nhạc Con Gái tái xuất, chuẩn bị làm liveshow
Đức Trí - 09/12/2016 11:30
Xuân Nhị, Ánh Tuyết, Hằng Nga ra mắt album "Lời chim đỗ quyên" và thực hiện liveshow tại Hà Nội vào đầu năm sau.

Buổi ra mắt sản phẩm của nhóm Con Gái diễn ra tại Hà Nội hôm 8/12. Nhóm nhạc nổi lên từ cuối thập niên 1990 với ba thành viên Xuân Nhị, Bông Mai, Nguyệt Anh. Họ ghi dấu ấn với nhiều ca khúc như Con gái bây giờ, Chiều xuân, Đôi mắt, Trăng non... Trải qua nhiều thăng trầm và thay đổi nhân sự, nhóm hiện có các thành viên Xuân Nhị, Hằng Nga, Ánh Tuyết (kết hợp từ năm 2005).

Nhiều năm qua, dù không tuyên bố tan rã, họ không có hoạt động nào với tư cách một nhóm nhạc. Ánh Tuyết làm công việc văn phòng tại Nhà hát Tuổi trẻ, Xuân Nhị là bà chủ chuỗi cửa hàng thời trang có tiếng ở Hà Nội, Hằng Nga cũng làm một công việc ngoại đạo. Dù bận rộn với cuộc sống và sự nghiệp riêng, họ không khi nào ngừng nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc.

Nhóm nhạc Con Gái gồm các thành viên (từ trái sang): Xuân Nhị, Ánh Tuyết và Hằng Nga.

Trở lại sau nhiều năm vắng bóng vì bị nhược dây thanh đới, Xuân Nhị chia sẻ: "Chồng tôi - nhạc sĩ Quốc Bình - lúc nào cũng động viên tôi cùng bạn bè làm sản phẩm âm nhạc. Sau ba năm ấp ủ, cân nhắc, chúng tôi thống nhất sẽ hát các ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng. Đây là người chúng tôi vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ".

Hằng Nga nói thêm nhạc của Thanh Tùng đầy nỗi cô đơn nhưng lại có thể an ủi mọi người. Ngay cả trong những lời ca buồn nhất, Thanh Tùng chưa bao giờ thể hiện sự ủy mị. Ông mang đến cho người nghe một niềm tin mới về tình yêu, cuộc sống bằng những câu chuyện của chính mình.

Ngoài album đầu tay, nhóm Con Gái còn chuẩn bị thực hiện liveshow Điều ngọt ngào với sáng tác của nhiều tên tuổi quen thuộc như Thanh Tùng, Dương Thụ, Trần Tiến, Giáng Son, Anh Quân. Tất cả được các nhạc sĩ Hồng Kiên, Thanh Bình, Tuấn Nam, Quốc Bình... phối mới.

Hai khách mời tham gia liveshow lần này là Tùng Dương và nhóm O-Plus. Xuân Nhị cho biết Tùng Dương là giọng ca mà nhóm muốn được hát cùng từ nhiều năm nay. Khi có lời mời, Tùng Dương rất nhiệt tình hỗ trợ. Nhóm O-Plus cũng hào hứng với sự kết hợp lần này. 

Tin liên quan
Tin khác