Doanh nhân
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh gương điển hình tiên tiến
Vũ Anh - 13/12/2020 18:03
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG là đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”.

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra vào ngày 10-12 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), với sự tham dự của 2.300 đại biểu.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt hơn 35 năm xây dựng và phát triển Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn đã vinh dự là gương điển hình của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương tham dự Đại hội.

Đây là kết quả trong suốt quá trình xây dựng một tập đoàn sở hữu phân phối độc quyền 108 thương hiệu trên thế giới, phát triển IPPG ngày càng lớn mạnh, bền vững của một vị Chủ tịch. Hơn nữa, đây còn là sự ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông cho sự phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh quốc phòng, các hoạt động từ thiện xã hội và các chương trình vì cộng đồng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng các tập thể, cá nhân được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Dịch bệnh Covid 19 gây ra biến động đối với Việt Nam và trên toàn cầu. Sự ảnh hưởng trong công việc kinh doanh của các doanh nghiệp cũng không nằm ngoài những khó khăn, biến động đó. Tuy nhiên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn tâm niệm rằng: “Khi đất nước càng khó khăn thì càng cần lắm những tấm lòng, những sự sẻ chia, giúp đỡ, dù nhiều hay ít, cũng là tinh thần lá lành đùm lá rách, là nghĩa cử của 2 chữ đồng bào, là thiêng liêng của 2 tiếng Tổ Quốc…”.

Từ những ngày đầu trở về đất nước cho đến nay, ông là một trong số ít những doanh nhân Việt kiều đã và đang là thành viên của rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. 

Điển hình như: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, Quỹ Phòng chống Covid 19, Quỹ Vì người nghèo... của TPHCM, hỗ trợ Bộ Ngoại giao và người dân Philippines khẩu trang và các thiết bị y tế trong phòng chống dịch Covid 19, hỗ trợ người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng bởi hạn hán xâm nhập mặn, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ…

Tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là doanh nhân Việt kiều được vinh danh cùng nhiều tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua và đã vinh dự được Chủtịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội, trước phiên khai mạc, ngày 9-12, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng một số đại diện tiêu biểu đã dự buổi gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trong buổi gặp gỡ với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu ghi nhận những hành động, nghĩa cử thể hiện lòng yêu nước của các tập thể, cá nhân, đồng thời đề nghị cần tiếp tục phát huy vai trò là những hạt nhân tích cực, truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, gương điển hình, những đổi mới, sáng tạo để ngày càng nhân rộng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, không ngừng phấn đấu vươn lên, cống hiến nhiều hơn, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa; tạo ra những giá trị, nhiều giải pháp độc đáo cho đơn vị, ngành, địa phương mình để góp phần xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững. 

Với niềm tự hào, vinh dự và cũng là trách nhiệm của một doanh nhân yêu nước, ông Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định: “Là một doanh nhân, làm việc gì có lợi cho đất nước thì tập trung làm. Khi đất nước cần thì chúng ta có”.

Thủ tướng Chính phủ đã xác định đến năm 2045 Việt Nam chúng ta phải trở thành nước phát triển. Để đạt mục tiêu đó, trong những năm tới chúng ta còn nhiều việc phải làm, mà những việc làm phải lớn và những dựán phải có tính lan tỏa cho thế hệ kế thừa. Thế hệ trẻ sẽ nhìn vào đó để tiếp tục nỗ lực thi đua yêu nước, để đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Chắc chắn trên con đường phát triển đó, không thể thiếu sự đóng góp của  IPPG”.

Lời khẳng định đó cũng chính là động lực, là mục tiêu để ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ, bắt tay vào thực hiện những dự án lớn, có giá trị kế thừa, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Với ông, sau 35 năm hay sau nhiều năm nữa, mọi việc vẫn như mới bắt đầu, bằng nhiệt huyết, bằng cái tâm...và bằng trái tim yêu nước.

Ngày 10/12, tại Lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam, Công ty SASCO được vinh danh Doanh nghiệp dẫn đầu phát triển bền vững Việt Nam năm 2020 (lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ).
Với ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty SASCO, đây là kết quả đáng tự hào của cá nhân ông cùng tập thể SASCO. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, SASCO được nhận danh hiệu cao quý này. Điều đó minh chứng cho sự nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực góp phần phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam của Công ty trong năm 2020.
Tin liên quan
Tin khác