Doanh nhân
Ông Nguyễn Bá Dương rút khỏi Vinamilk vì lý do sức khỏe
An An - 18/09/2020 13:49
Sau hơn 3 năm đảm nhận vị trí thành viên HĐQT độc lập, ông Nguyễn Bá Dương vừa có đơn rút khỏi nhân sự HĐQT Vinamilk.
Ông Nguyễn Bá Dương

Ông Nguyễn Bá Dương vừa xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) hôm 17/9. Trong đơn gửi Vinamilk, ông cho biết lý do sức khỏe cá nhân khiến ông không sắp xếp đủ thời gian để hoàn thành tốt công việc.

Ông Dương là người sáng lập và đang đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons. Ông được bầu làm thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk trong kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào tháng 4/2017 khi doanh nghiệp này áp dụng mô hình quản trị mới bỏ Ban kiểm soát và xây dựng các Tiểu ban. Trong HĐQT của Vinamilk, ông Dương nằm trong Tiểu ban chiến lược và Tiểu ban lương thưởng.

Sau sự thay đổi trên, số lượng nhân sự HĐQT Vinamilk còn lại 8 người, trong đó bà Lê Thị Băng Tâm là Chủ tịch HĐQT. Số lượng thành viên độc lập cũng giảm còn 2, chỉ chiếm 25% nhân sự HĐQT.

Dù ngoại đạo trong ngành sữa nhưng ông Nguyễn Bá Dương có hơn 35 năm kinh nghiệm trong việc quản lý doanh nghiệp xây dựng. Giới thiệu về nhân sự này, phía Vinamilk nhận định ông là người quyết đoán và có tầm nhìn rộng, đặc biệt luôn coi trọng chữ tín trong kinh doanh.

Hai năm qua là khoảng thời gian nhiều sóng gió tại Coteccons – doanh nghiệp lớn ngành xây dựng do ông Nguyễn Bá Dương giữ vai trò Chủ tịch HĐQT khi xảy ra mâu thuẫn nội bộ giữa nhóm cổ đông chiến lược Kusto và HĐQT.  

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, ông Nguyễn Bá Dương cho biết HĐQT và cổ đông lớn đã ngồi lại để tìm được tiếng nói chung.

Tuy nhiên, thời gian qua cũng ghi nhận nhiều thay đổi về nhân sự cao cấp tại doanh nghiệp này. Ông Nguyễn Sỹ Công đã từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc. Ông Nguyễn Thanh Liêm được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc thay thế. Phó tổng giám đốc Trần Quang Quân xin từ nhiệm, mới đây nhất Coteccons cũng vừa phải thay Kế toán trưởng do bà Vũ Thị Hồng Hạnh, người đảm nhiệm vị trí Kế toán trưởng trong hơn 4 năm qua từ nhiệm.

Tin liên quan
Tin khác