Doanh nhân
Ông Phan Minh Sáng thay ông Nguyễn Văn Sang giữ chức Chủ tịch TSC
Chí Tín - 05/09/2015 09:57
CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (mã TSC, sàn HOSE) vừa quyết định thay Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Ông Phan Minh Sáng, tân Chủ tịch TSC

Theo đó, ông Nguyễn Văn Sang thôi giữ chức Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị, thay vào đó là ông Phan Minh Sáng – Tổng Giám đốc Công ty.

Việc phê chuẩn chính thức sự thay đổi nhân sự này sẽ được đưa trình Đại hội đồng cổ đông gần nhất.

Ông Phan Minh Sáng tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Đại học Kinh tế Quốc dân năm 1997. Ông có hơn 18 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh và quản trị tại Công ty Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy GMN, Công ty nước giải khát Delta, Geleximco, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam, Tập đoàn FIT...

Mới đây, Hội đồng quản trị TSC cũng hoàn tất chào bán cổ phiếu tăng vốn điều lệ.

Theo đó, trong đợt phát hành hơn 73,82 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1 để tăng vốn điều lệ lên gần 1.500 tỷ đồng, các cổ đông đã thực hiện quyền mua trên 71 triệu cổ phần.

Số cổ phần cổ đông không thực hiện quyền là gần 2,82 triệu cổ phần được Hội đồng quản trị thực hiện phân phối cho các nhà đầu tư cá nhân quan tâm như phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2015 vừa công bố, doanh thu hợp nhất của TSC đạt 457 tỷ đồng tăng 120% so với cùng kỳ năm 2014. Lợi nhuận trước thuế toàn hệ thống là 101 tỷ đồng đạt 67% kế hoạch năm 2015 và tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Theo đó, nhóm ngành kinh doanh nông sản xuất khẩu phát triển mạnh đã đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của TSC.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình xuất khẩu của West Food tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2014; công ty liên tục nhận được các đơn hàng lớn từ Nhật, Mỹ, Canada…cũng như từ các lần tham dự hội chợ tại Mỹ, Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, các mặt hàng nông sản xuất khẩu khác của TSC như gạo, tinh bột sắn, bắp cũng nhận được rất nhiều đơn hàng phân phối.

Về ngành thuốc bảo vệ thực vật, trong 6 tháng đầu năm cũng đã đóng góp 13% vào lợi nhuận công ty mẹ. Về ngành giống, 6 tháng đầu năm cũng đã bắt đầu mang về lợi nhuận cho TSC dù không lớn nhưng bước đầu cho thấy phản ứng tích cực từ thị trường.

Tin liên quan
Tin khác