Ông Richard Leech, Giám đốc cấp cao, Công ty Bất động sản Alpha King. |
Bước vào phiên thứ 2 với chủ đề nhận diện các lĩnh vực bứt phá, các diễn giả, các nhà đầu tư, doanh nghiệp và đại diện cơ chức năng tiếp tục cùng nhau thảo luận về các vấn đề, nổi bật là lĩnh vực bất động sản.
Nói về chính sách hoạt động tại Việt Nam, ông Richard Leech, Giám đốc cấp cao, Công ty Bất động sản Alpha King cho biết: Chúng tôi đã có chiến lược khá rõ ràng từ những năm trước. Khi đó, chúng tôi đã nhìn nhận tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ gia tăng nhanh chóng. Chúng tôi đã hợp tác với CBRE để triển khai các dự án tại trung tâm.
Đặc biệt, Alpha King tập trung ở nhóm khách hàng có ảnh hưởng và thương mại, dĩ nhiên không dễ cạnh tranh ở thị trường đại trà, nhưng cơ hội lớn là ở phân khúc cao cấp. Đến nay, vẫn đang tốt đẹp và sẽ tiếp tục mở rộng chiến lược đó.
“Thời gian tới, chúng tôi có ra ngoại ô để cạnh tranh phân khúc khác hay không thì chưa nghĩ đến. Chúng tôi vẫn tập trung ở trung tâm thành phố lớn. Ngoài ra, chúng tôi tập trung vào những khía cạnh khác nhau vào công nghệ để chuyển đổi, biến đổi khu đất, những dự án mà chúng tôi tiếp cận đều trên 2 con số.
“Vấn đề không phải là bỏ ra bao nhiêu tiền mà dự án sẽ tăng lên bao nhiêu tiền khi bán ra, chúng ta phải xác định được chiến lược của mình, nhắm vào giá trị gia tăng của mỗi m2 đất mà mình bán ra”, ông Richard Leech nói.