Doanh nhân
Ông “trùm” cao tốc mong xây dựng “con đường vàng tạo giá trị vàng” trong năm Nhâm Dần
Anh Minh - 03/02/2022 08:52
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả - doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam về đầu tư đường cao tốc mong xây dựng được nhiều hơn những con đường vàng cho đất nước.
Ông Hồ Minh Hoàng nhận quà lưu niệm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Năm 2021 là năm rất đặc biệt đối với Tập đoàn Đèo Cả khi doanh nghiệp này đã hoàn thành những công trình giao thông trọng điểm cho đất nước xét trong bối cảnh toàn xã hội gặp rất nhiều khó khăn trở ngại bởi dịch bệnh. Ngoài sở trường đào hầm xuyên núi, làm cao tốc, người Đèo Cả còn bắc cầu vượt biển. Tất cả đều về đích đúng hẹn, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ và được Đảng, Nhà nước quan tâm, đánh giá cao.

Năm 2021, đầy giông bão đi qua nhưng bước chân Người Đèo Cả vẫn in dấu trên mọi nẻo đường của Tổ quốc. Từ vùng đất cách mạng Cao Bằng, tới miền Đông Bắc - Quảng Ninh giàu tiềm năng, đến những miền quê: Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Thuận, Bình Thuận, vùng Đồng bằng sông Cửu Long tươi đẹp nhưng còn hạn chế về hạ tầng giao thông… 

Theo ông Hồ Minh Hoàng, năm 2021, đầy khó khăn đã đi qua nhưng bước chân Người Đèo Cả vẫn in dấu trên mọi nẻo đường của Tổ quốc. Nhất quán chiến lược tăng trưởng tập trung, phát triển trong vòng tròn năng lực của mình, hơn 6.000 cán bộ, người lao động trong Tập đoàn luôn phát huy tinh thần “Nghĩ khác biệt, tạo cách biệt” ở các dự án hạ tầng giao thông với phương châm quản trị: “Quản người - Quản việc - Quản lợi nhuận” và thu được những kết quả đáng tự hào.

Tập đoàn Đèo Cả hoàn thành cầu Tình Yêu trong 20 tháng với 1 thiết kế kỹ thuật đặc biệt, hầm Bao biển chỉ sau 8 tháng thi công, thông xe kỹ thuật và phối hợp tổ chức hỗ trợ bà con về quê ăn Tết tại Trung Lương - Mỹ Thuận, Cam Lâm - Vĩnh Hảo như là một điển hình mẫu mực về uy tín và cách thức huy động vốn sáng tạo hiệu quả, hầm Thung Thi - ống hầm lớn nhất dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 được đào thông vượt tiến độ 3 tháng. Những ngày cuối năm 2021, tập đoàn khởi động hầm Trường Vinh, công trình hầm xuyên núi thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.

“Vượt khó như một lẽ sống cùng với khát vọng cống hiến, quyết tâm cháy bỏng những người Đèo Cả bước sang năm 2022 với tâm thế tiến về phía trước, sẵn sàng đối diện và vượt qua những thử thách mới. Đào tạo, vun đắp, chia sẻ, chân thành, tạo áp lực cho chính mình và những người cán bộ được quy hoạch nhằm tạo ra sự khác biệt - cách biệt cho tổ chức luôn là lẽ tâm niệm của tôi”, ông Hồ Minh Hoàng khẳng định và cho biết đây cũng chính là giải pháp quan trọng để Đèo Cả tiếp tục tạo ra “những con đường vàng tạo ra giá trị vàng”.

“Tập đoàn có thể không thể cho các bạn quá nhiều vật chất hay sự độc tôn nhưng người Đèo Cả luôn được tôn trọng ở bất cứ nơi đâu, vị trí làm việc nào. Chúng ta hãy cùng nhau cầu thị thay đổi để thích nghi với thiên tai, dịch bệnh, cơ chế bất cập, khắt khe của xã hội… Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ để dành phần ai?”, ông Hoàng chia sẻ với người lao động Tập đoàn trong thư chúc Tết xuân Nhâm Dần 2022.

Tin liên quan
Tin khác