Doanh nghiệp
Phát động chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2021
Kỳ Thành - 23/06/2021 09:49
Các ý tưởng, dự án chất lượng, có tính khả thi cao trong quá trình phát triển dự án sẽ được hỗ trợ kêu gọi vốn đầu tư từ 50.000 đến 100.000 USD đối với mỗi dự án.

Thành đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội và Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội vừa chính thức giới thiệu chuỗi các sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nổi bật năm 2021.

Nằm trong chuỗi các chương trình, cuộc thi, thử thách khởi nghiệp đáng chú ý năm 2021, Thành đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội đã phát động Cuộc thi Sáng tạo Tăng trưởng Sinh viên Hack4SVGrowth, Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021 và Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge 2021.

Ông Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Thành phố Hà Nội cho biết, Thành đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội đang trong quá trình phối hợp với các Quỹ đầu tư, Vườn ươm tạo khởi nghiệp, Không gian đổi mới sáng tạo và Mạng lưới đổi mới sáng tạo trong nước để hỗ trợ người Việt Nam khởi nghiệp trên toàn cầu.

Tại 3 cuộc thi nói trên, Thành đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội mong muốn hỗ trợ các ý tưởng, dự án chất lượng, có tính khả thi cao trong quá trình phát triển dự án kêu gọi nguồn vốn đầu tư từ 50.000 đến 100.000 USD/dự án.

Ông Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát động chuỗi 3 sự kiện khởi nghiệp ĐMST và chuyển đổi số năm 2021

Cuộc thi Hack4SVGrowth là “phiên bản đặc biệt” của cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu Hack4Growth năm 2021. Cuộc thi Hack4SVGrowth là 1 trong 6 nhánh thi của cuộc thi Hack4Growth toàn cầu, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12/2021.

Cuộc thi Hack4SVGrowth được thiết kế dành riêng cho các bạn sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học trong nước với mong muốn tìm kiếm và đồng hành phát triển cùng các dự án khởi nghiệp sinh viên ở giai đoạn ý tưởng hoặc đã hoạt động thương mại không quá 5 năm.

Cuộc thi Hack4SVGrowth sẽ chính thức phát động và mở đơn đăng ký vào ngày 1/7 và đóng cổng nhận bài dự thi vào ngày 31/8/2021. Các dự án khởi nghiệp nằm trong Top 20 của cuộc thi Hack4SVGrowth và Top 20 của cuộc thi Hack4Growth toàn cầu sẽ được tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp được phối hợp tổ chức bởi Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.

Các đội thi sẽ được tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu bởi đội ngũ cố vấn dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo, và Top 5 dự án khởi nghiệp tham dự chương trình tăng tốc khởi nghiệp nêu trên sẽ nhận được khoản đầu tư trị giá từ 50.000 đến 100.000 USD từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

InnoCity 2021 là Chương trình Đổi mới sáng tạo dành riêng cho thế hệ trẻ Việt Nam phát động từ châu Âu. Lấy bối cảnh “Smart City - Đô thị Thông minh", InnoCity chiêu mộ các nhà kiến tạo xuất sắc cùng xây nên những thành phố của tương lai, góp phần giải quyết các vấn đề và phát triển chất lượng sống tại các đô thị Việt Nam.

Chương trình bao gồm 5 lĩnh vực chính gồm: Năng lượng, Môi trường, Giáo dục thông minh, Y tế số - Sức khỏe cư dân, Giao thông vận tải.

Bên cạnh đó, trong nỗ lực kiến tạo những không gian đổi mới, mang lại giá trị cho cộng đồng, tạo động lực đưa các thành phố của Việt Nam trở thành đô thị sáng tạo, điểm đến thu hút tài năng, EnCity phối hợp với Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội và InnoCity 2021 tổ chức một Cuộc thi Thiết kế Công viên Sáng tạo (InnoPark Design Competition) là một hạng mục nằm trong InnoCity 2021.

Cuộc thi Thiết kế Công viên Sáng tạo InnoPark sẽ dành cho tất cả các kiến trúc sư và nhà thiết kế trẻ người Việt Nam sinh sống trong nước và nước ngoài, quan tâm đến việc thiết kế một không gian sáng tạo cho giới trẻ và ứng dụng các công nghệ mới. Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1/7 đến ngày 31/8/2021.

 Đề bài của hạng mục InnoPark là thiết kế một tổ hợp cho giới trẻ kết hợp vườn ươm công nghệ, không gian gặp gỡ, nghệ thuật và giải trí trên bối cảnh giống như công viên, với phần xây dựng chính (bao gồm công trình và không gian tương tác) sẽ có diện tích 5.000m2. Người dự thi có thể tham gia theo cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 5 người), trong đó tối tiểu có 1 kiến trúc sư hoặc 1 nhà thiết kế.

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho các doanh nhân trên toàn thế giới, giúp các công ty khởi nghiệp hiện thực hóa tầm nhìn của sản phẩm và tác động đến xã hội, tạo cơ hội cho các công ty khởi nghiệp chấp nhận rủi ro, đón nhận những ý tưởng mới và vượt ra khỏi vùng an toàn của họ.

VietChallenge có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm để cung cấp cho các công ty khởi nghiệp những hướng dẫn có giá trị, thúc đẩy các công ty khởi nghiệp với một mô hình kinh doanh chặt chẽ, đã trở thành một trong những cuộc thi uy tín tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Sau 5 mùa giải, VietChallenge đã tạo được ấn tượng tích cực và đón nhận sự nhiệt tình của các startups Việt trên khắp thế giới. Tổng cộng đã có hơn 800 hồ sơ dự thi đến từ 21 quốc gia tranh tài cho tổng giải thưởng lên tới 200.000 USD, kết nối số tiền đầu tư khoảng 8 triệu USD và tạo trên 10.000 việc làm trên thế giới. VietChallenge ngày càng chứng minh tính hiệu quả trong mục tiêu mở rộng tầm nhìn, thị trường và nguồn vốn đầu tư cho các startup của người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại các quốc gia trên thế giới.

VietChallenge sẽ cung cấp vé máy bay và chỗ ở cho các thí sinh ở vòng chung kết ngoài lãnh thổ Việt Nam. Người chiến thắng VietChallenge 2020 đã có cơ hội tham dự cuộc thi Vietnam Startup Championship tại Boston, Massachusetts và tranh giải thưởng tổng tiền mặt trị giá 25.000 USD.

Mùa giải mới của VietChallenge sẽ được khởi động vào ngày 27/6 tới.

Tin liên quan
Tin khác