Đầu tư Phát triển bền vững
Phát động Ngày Hội môi trường trên toàn quốc
D.Ngân - 11/05/2022 09:03
Ngày hội Môi trường năm 2022 là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Vừa qua Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi “Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần” 2021 và phát động “Ngày hội Môi trường năm 2022”. 

Cuộc thi Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần” 2021 nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh thông qua giáo dục về môi trường.

Ngày hội Môi trường năm 2022 là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" do Thủ tướng Chính phủ phát động. 

Hoạt động hướng đến tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm, khuyến khích sống xanh và thân thiện với môi trường. 

Ông Vũ Minh Lý,  Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ, trong khuôn khổ ngày hội Môi trường năm 2022, Cuộc thi Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021 được tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường học và các em học sinh, thể hiện qua nhiều bài dự thi thú vị, truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường. 

“Thông qua cuộc thi chúng tôi mong rằng các em học sinh sẽ tích cực bảo vệ môi trường sống của chính mình từ những việc làm nhỏ nhất như nói không với đồ nhựa dùng một lần, từ chối sử dụng sản phẩm gây hại cho môi trường, tích cực tuyên truyền người thân không sử dụng đồ nhựa, hạn chế tối đa rác thải nhựa ra môi trường”, ông Lý nêu.

Được biết, trong thời gian diễn ra cuộc thi Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực với hơn 3.000 bài thi của các cá nhân đến từ hơn 500 trường học trên toàn quốc. 

Cuộc thi nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh thông qua giáo dục về môi trường, từ đó từng bước định hướng thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao 4 giải phong trào với phần thưởng là bộ dụng cụ thể thao (khung bóng rổ) làm từ vỏ hộp sữa tái chế và 90 giải cá nhân với phần thưởng là bộ quà “Năng lượng xanh” từ Nestlé MILO.

Các bài dự thi sẽ được đăng tải trên trang chính thức (Facebook Page) của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.

Tin liên quan
Tin khác