Du lịch
Phú Quốc cùng cộng đồng doanh nghiệp nâng tầm du lịch đảo Ngọc
Nhật Hạ - 20/12/2023 19:25
TP. Phú Quốc (Kiên Giang) cùng cộng đồng doanh nghiệp quyết tâm cải thiện hình ảnh điểm đến, khi triển khai đồng bộ chiến dịch nâng tầm du lịch đảo Ngọc, trước mắt là chương trình kích cầu du lịch toàn diện, quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Tại Thị trấn Hoàng Hôn, Nam đảo Phú Quốc, sẽ diễn ra chương trình Countdown 2024: Việt Nam – Hành trình rạng rỡ, do Sun Group phối hợp cùng đài Truyền hình Việt Nam - VTV tổ chức chào đón năm mới 2024,

Quyết tâm nâng tầm du lịch đảo Ngọc

UBND TP. Phú Quốc vừa chính thức công bố kế hoạch số 754/KH-UBND, ban hành ngày 14/11/2023 về việc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu, phát triển du lịch “Tôi yêu Phú Quốc – I Love Phu Quoc” quy mô toàn quốc và vươn tầm thế giới theo phương châm “đặc sắc – chuyên nghiệp – an toàn – sạch, đẹp – văn minh”. Theo đó, Phú Quốc sẽ triển khai 2 giải pháp lớn bao gồm truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch.

Cụ thể, chiến dịch truyền thông về mùa vàng du lịch Phú Quốc đã diễn ra từ 15/11/2023 nhằm quảng bá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc sắc nhất của đảo ngọc trên các phương tiện truyền thông. Sắp tới, dự kiến, chuỗi hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch “Ngày Phú Quốc” sẽ được thành phố tổ chức thường niên tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM… 

Chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc – I Love Phú Quốc” được chính quyền Phú Quốc cùng cộng đồng doanh nghiệp thực hiện một cách toàn diện, quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Song song, Thành phố đang tích cực triển khai xây dựng cổng thông tin du lịch “VisitPhuquoc”, dự kiến ra mắt vào ngày 20/12; phối hợp cùng các đơn vị cung cấp viễn thông triển khai gửi tin nhắn tự động trên nền tảng Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc” trên toàn Thành phố. 

Nhân dịp này, UBND TP. Phú Quốc đã công bố kiện toàn Tổ kiểm tra liên ngành “Giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc”, thành lập trên cơ sở Kế hoạch phối hợp giữa Ban Chỉ đạo 389 TP và Đội Kiểm tra liên ngành Du lịch (Phòng Văn hóa và Thông tin). Tổ sẽ có sự tham gia của phòng kinh tế, cán bộ quản lý thị trường, sở Lao động, UBND các phường trên địa bàn Thành phố.

Nhiệm vụ của tổ là thực hiện kiểm tra kiểm soát: Giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, các phương tiện giao thông như taxi, cano, tàu thuyền du lịch.... qua đó phát hiện, lập biên bản, xử lý hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng xử lý các vụ việc, hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch như trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự mỹ quan đô thị, đeo bám, chèo kéo du khách và những nội dung khác theo quy định. 

UBND TP. Phú Quốc đã chính thức ban hành và công bố bộ quy tắc ứng xử  văn minh – văn hóa du lịch Phú Quốc. 

Ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP. Phú Quốc cho biết, ngày 21/12 và 26/12, đoàn thanh tra, kiểm tra gồm 33 thành viên, do Phó Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc là Tổ trưởng, Trưởng phòng kinh tế là Tổ phố, cùng các cơ quan, ban ngành như công an, quản lý thị trường, quản lý đô thị… sẽ ra quân thanh tra về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ du lịch trên toàn Thành phố.

Để có căn cứ triển khai đồng bộ chiến lược nâng tầm du lịch đảo Ngọc, UBND TP. Phú Quốc cũng chính thức ban hành và công bố bộ quy tắc ứng xử  văn minh – văn hóa du lịch Phú Quốc. 

Cũng tại hội nghị, TP. Phú quốc đã sơ kết và công bố chuỗi sự kiện và sản phẩm du lịch đặc sắc diễn ra liên tục trong suốt mùa lễ hội năm nay.

Hàng trăm show diễn, hoạt động vui chơi, giải trí xuyên ngày đêm sẽ được tổ chức tại Phú Quốc.

Ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch độc đáo đẳng cấp quốc tế

Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc đang tăng lên. Lượng khách quốc tế mỗi ngày qua Cảng hàng không Phú Quốc đạt trên 3.000 lượt, khách nội địa đạt trên 7.000 lượt. Mới đây, Phú Quốc đã đón đoàn khách Mông Cổ đến và sắp tới sẽ mở thêm chuyến bay tới Đài Loan.
- Ông Võ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang

Ngay trong tháng 12, tại khu vực phía nam đảo, Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức chuỗi sự kiện WOW Day, kéo dài từ 21-23/12, mang đến hàng loạt sản phẩm du lịch độc đáo đẳng cấp quốc tế như Cầu Hôn - kiệt tác của kiến trúc sư lừng danh người Ý Marco Casamonti; Khách sạn La Festa – Curio Collection by Hilton; Chợ đêm sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam Vui Phết – Vui- Fest Bazaar với show nhạc kịch đường phố mang tên Loảng Xoảng. Không chỉ gia tăng các trải nghiệm hấp dẫn cho du khách, đây cũng sẽ là những sản phẩm và trải nghiệm góp phần từng bước đưa đảo Ngọc thành “điểm đến sôi động cả đêm lẫn ngày”. 

Ngày cuối cùng của năm 31/12/2023, tại Thị trấn Hoàng Hôn, Nam đảo Phú Quốc, sẽ diễn ra chương trình Countdown 2024: Việt Nam – Hành trình rạng rỡ, do Sun Group phối hợp cùng đài Truyền hình Việt Nam - VTV tổ chức chào đón năm mới 2024, với sân khấu hoành tráng, dàn nghệ sĩ nổi tiếng và màn pháo hoa mãn nhãn trên nền biển đêm Phú Quốc.

Tại siêu quần thể Phú Quốc United Center phía bắc đảo, chuỗi “lễ hội của lễ hội Wake Up Festival bùng nổ xuyên suốt 30 ngày đêm từ 9/12 – 7/1/2024, với 3 siêu đại nhạc hội đình đám, 2 lễ hội chủ đề với hàng trăm hoạt động, trải nghiệm, show trình diễn rực rỡ sẽ diễn ra không ngừng nghỉ xuyên suốt Lễ hội mùa đông "Wake Up Festival 2023", mở màn bằng hoạt động thắp sáng cây thông Noel khổng lồ tại Grand World và tất cả các cơ sở Vinpearl - VinWonders ngày 9-12 và tâm điểm 8Wonder Winter Festival. Ngay sau đó là đại nhạc hội quốc tế 8Wonder Winter Festival do Vingroup tổ chức ngày 16/12, với sự tham dự của nhóm nhạc hàng đầu thế giới Maroon 5 lần đầu tiên đến Việt Nam trình diễn trước gần 12.000 khán giả; Cuối cùng là Đại nhạc hội Countdown đón chào năm mới 2024 "Wake Up New Year", diễn ra ngày 31-12 tại Sân khấu Hồ Tình yêu, Grand World.

Ngay trong tháng 12, tại khu vực phía nam đảo, Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức chuỗi sự kiện WOW Day, kéo dài từ 21-23/12, mang đến hàng loạt sản phẩm du lịch độc đáo đẳng cấp quốc tế.

Ngoài các sự kiện chính, mỗi ngày của Wake Up Festival tại Phú Quốc United Center đều có hàng trăm show diễn, hoạt động vui chơi, giải trí xuyên ngày đêm của các lễ hội đua thuyền quý tộc Gondola, lễ hội ẩm thực và hội chợ Copenhagen, dạ tiệc Giáng sinh, năm mới, lễ hội diễu hành Wake up Santa... 

Một trong những điểm nhấn của chiến dịch lần này là chuỗi hoạt động "Tôi yêu Phú Quốc xanh", với chương trình Giáng sinh xanh tại nhiều điểm du lịch; chương trình “Đổi rác lấy trải nghiệm du lịch” và giải chạy vì môi trường.

Chính quyền và doanh nghiệp cùng vào cuộc  

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã có những đề xuất, kiến nghị thiết thực để Phú Quốc ngày một sôi động, giàu trải nghiệm, xanh, sạch hơn. Ngoài các sản phẩm mới sẽ được ra mắt ngay trong tháng 12, Sun Group cho biết tới đây, kể từ cuối tháng 1/2024, show diễn công nghệ đa phương tiện Kiss of the Sea sẽ ra mắt phiên bản mới hấp dẫn và Phú Quốc sẽ trở thành hòn đảo duy nhất trên thế giới có show diễn công nghệ kết hợp bắn pháo hoa hàng đêm. Cùng với đó, tập đoàn này cũng sẽ liên tục triển khai các chương trình Tôi yêu Phú Quốc xanh, đổi rác lấy trải nghiệm để đồng hành cùng thành phố, đưa Phú Quốc thành điểm đến xanh trong mắt du khách.

Qua những công bố về các chương trình sắp tới của các doanh nghiệp, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc khẳng định rất ủng hộ. “Tất cả đều rất hay và sáng tạo nhưng để làm được thì cần có sự phối hợp chặt chẽ. Tôi đề nghị các cơ quan, phòng ban liên quan, phải hỗ trợ tối đa, tích cực để cùng tổ chức. Một năm chúng ta cần ít nhất 12 sự kiện, kể cả chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế,... Mỗi một tháng cần có kế hoạch cho sự kiện”, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc thể hiện quyết tâm chung tay với cộng đồng doanh nghiệp cải thiện hình ảnh Phú Quốc. 

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc yêu cầu các cơ quan, phòng ban, hải quan, công an phải có sự hỗ trợ tối đa cho ngành du lịch.

Ông Huỳnh Quang Hưng cũng bày tỏ mong muốn hình ảnh du lịch Phú Quốc được lan tỏa trên khắp các đường phố, và các doanh nghiệp sẽ chung tay để thành phố có thêm nhiều sự kiện như sự kiện Maroon 5 đến biểu diễn hôm 16/12 vừa qua. Ông cũng đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu để tổ chức thêm các lễ hội đường phố, lễ hội ẩm thực…

Lãnh đạo thành phố khẳng định, trên thế giới ít có nơi nào bắn pháo hoa liên tục hàng ngày như Phú Quốc, và mong muốn lan tỏa rộng rãi hơn hình ảnh đẹp này ra thế giới. 

“Đây là thời điểm mà truyền thông quốc tế đang tập trung cho Việt Nam, đặc biệt là Phú Quốc. Sẵn dịp chuỗi sự kiện này, cần tích cực đẩy mạnh truyền thông hơn nữa. Một điểm nữa, mình cần cam kết với khách du lịch và người dân Phú Quốc là 100% các cơ sở tư nhân đều phải thực hiện việc cam kết giá, bán đúng theo giá niêm yết. Những hộ kinh doanh nào không thực hiện phải xử lý, xử phạt”, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc nhấn mạnh. 

Lãnh đạo TP. Phú Quốc cũng yêu cầu các cơ quan, phòng ban, hải quan, công an phải có sự hỗ trợ tối đa cho ngành du lịch, kể cả đường bay charter thương mại đến Phú Quốc phải thuận lợi nhất, thể hiện sự hiếu khách, trách nhiệm. Để họ thấy tới Phú Quốc niềm nở, tích cực. Học sinh ra đường, gặp bất cứ đoàn khách nào, cúi chào nhẹ, thể hiện sự tôn trọng, mến khách, văn minh, lịch sự. Nha Trang, Đà Nẵng mong khách đến nhiều, Phú Quốc cũng thế. Và khi du khách ngày càng kén chọn, chỉ có cái gì mới, độc đáo, sang trọng mới thu hút được các “thượng đế”. 

Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp và đề xuất các giải pháp của các doanh nghiệp du lịch, đại diện nhà mạng viễn thông…, qua đó, thể hiện sự quyết tâm cao của toàn TP. Phú Quốc trong việc thực hiện chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc – I Love Phú Quốc” một cách toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay, nhằm mục tiêu đưa Phú Quốc hướng tới vị thế thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng hấp dẫn, sang trọng, văn minh trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác