Thông tin doanh nghiệp
PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu khu vực
Như Loan - 02/02/2023 09:02
Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) luôn nỗ lực khẳng định vị thế của một doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu trong khu vực và ngoài nước.

Vinh danh tập thể PTSC tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2022

Vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam 2022 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam”. Tổng Công ty PTSC vinh dự nằm trong 13 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được vinh danh tại buổi lễ.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang chúc mừng các tập thể, cá nhân được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 năm 2022, đồng thời mong muốn những tấm gương được tôn vinh sẽ tiếp tục là những nhân tố đi đầu, những hạt nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

Đại diện Tổng công ty PTSC nhận biểu trưng Vinh quang Việt Nam

Thương hiệu Quốc gia 2022

Ngày 2/11/2022, Tổng công ty PTSC được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 - Chương trình xúc tiến thương mại cấp Chính phủ nhằm phát triển các thương hiệu mạnh của doanh nghiệp trong nước. Đây cũng là lần thứ 8 liên tiếp PTSC được giải thưởng uy tín này gọi tên kể từ năm 2008.

Việc được trao tặng giải thưởng uy tín này tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của PTSC trong việc khẳng định vị thế Tổng thầu hàng đầu tại thị trường trong và ngoài nước, đúng với mục tiêu xây dựng PTSC trở thành thương hiệu uy tín mang tầm quốc tế, đơn vị cung cấp các giải pháp trọn gói cho lĩnh vực dầu khí, công nghiệp và năng lượng tái tạo và mà Ban lãnh đạo PTSC đã đặt ra và hướng tới những đóng góp bền vững cho cộng đồng, xã hội.

Đại diện PTSC nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt 2021 - 2022

Ngày 18/11/2022, Tổng công ty PTSC (mã chứng khoán PVS) được vinh danh là 1 trong 10 (Top 10) doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt trong kỳ đánh giá năm 2021 - 2022 tại Hội nghị Doanh nghiệp thường niên 2022 của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Đây là lần thứ ba Tổng công ty PTSC vinh dự nhận giải thưởng này.

Bên cạnh đó, PTSC hiện đang nằm trong nhóm 33 doanh nghiệp vốn hóa lớn được vào vòng chung khảo Doanh nghiệp có tình hình quản trị công ty tốt năm 2022 của cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2022 do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), HNX và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức.

Việc được HNX vinh danh thể hiện sự ghi nhận vai trò đóng góp của PTSC vào sự phát triển, minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời khẳng định cổ phiếu PVS tiếp tục là kênh đầu tư an toàn, đáng tin cậy cho các cổ đông. 

Đại diện PTSC nhận kỷ niệm chương vinh danh các Doanh nghiệp quản trị công ty tốt trong kỳ đánh giá 2021-2022 của HNX

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ (đợt 6)

Ngày 23/11/2022, tại lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ đợt 6 được tổ chức ở Hà Nội, các đơn vị thành viên của Tổng công ty PTSC đã vinh dự nhận hai giải. Đó là Giải thưởng Hồ Chí Minh được trao cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) của ThS. Bùi Hoàng Điệp và 11 đồng tác giả với Cụm công trình “Nghiên cứu phát triển hệ thống thiết kế, thi công lắp đặt các công trình dầu khí biển siêu trường, siêu trọng phù hợp với điều kiện Việt Nam”; Giải thưởng Nhà nước của kỹ sư Phan Tử Giang và 7 đồng tác giả với Công trình “Nghiên cứu thiết kế cơ sở, chi tiết, công nghệ chế tạo, tích hợp giàn khoan tự nâng 400ft phù hợp với điều kiện Việt Nam và nghiên cứu phát triển, hoán cải giàn khoan dầu khí di dộng phục vụ phát triển kinh tế biển, an quốc phòng” được trao cho Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard). 

Đây là các công trình khoa học công nghệ tiêu biểu của Tổng công ty PTSC trong giai đoạn 2009 - 2019, đem lại doanh thu rất lớn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ chủ quyền biển và an sinh xã hội. Qua đó góp phần khuyến khích thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo ngày càng được nhân rộng trong toàn PTSC.

Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội

Ngày 2/12/2022, 40 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin đã được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2022. Ở hạng mục Báo cáo quản trị công ty, Tổng công ty PTSC đã được trao giải Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội.

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2022 (Vietnam Listed Company Awards - VLCA) là sự mở rộng từ Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (Vietnam Annual Report Awards), do HOSE, HNX và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức với sự tài trợ thường niên và duy nhất của Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital.

Những danh hiệu, giải thưởng trên một lần nữa khẳng định năng lực, vị thế và uy tín của PTSC trong khu vực, là bệ phóng để PTSC ngày càng vươn xa ra trường quốc tế, trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao, là niềm tự hào của Petrovietnam và đất nước.

Tin liên quan
Tin khác