Ngày 10/5, Sở Du lịch TP.HCM công bố thông tin về việc tổ chức chuỗi chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Sydney, Melbourne và Brisbane (Australia) nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá điểm đến Việt Nam đến các doanh nghiệp du lịch nước này.
Cụ thể, chương trình được tổ chức tại Darling Harbour, Sydney… vào đêm 12/5; tại khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm 15/5 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều 17/5.
Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, công ty du lịch và các đối tác đến từ nhiều địa phương của Australia cùng với hơn 20 đại diện đến từ sở, ngành, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu... của TP.HCM và Việt Nam.
Đoàn khách Việt Nam tham quan tại Australia. |
Tại sự kiện, các khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như: Sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến du lịch; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn tranh, đàn T-rưng… của Việt Nam.
Bên cạnh đó, ban tổ chức còn cung cấp tin tức, cập nhật mới nhất về du lịch Việt Nam - TP.HCM; giới thiệu về lịch Lễ hội, sự kiện tại TP.HCM năm 2023 và các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới nhất…
Có thể thấy, Australia là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Cụ thể, nếu như năm 2015 có khoảng 304.000 lượt khách Australia đến Việt Nam, thì đến năm 2019, con số này đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm khoảng 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.