Thời sự
Quảng Nam chính thức thu hồi giấy chứng nhận doanh nghiệp của Công ty Vàng Phước Sơn
Hà Minh - 12/07/2016 23:04
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã chính thức ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH vàng Phước Sơn đã được cấp trước đây.

Hiện nay, Công ty vàng Phước Sơn đã hoàn thành việc tái cơ cấu theo mô hình công ty cổ phẩn với cổ đông mới nhưng chưa thu hồi giấy phép cũ.

Khai thác khoáng sản tại Công ty vàng Phước Sơn

Riêng Công ty vàng Bồng Miêu đã hết hạn giấy phép từ đầu tháng 3 và Tổng Cục Khoáng sản và địa chất thông báo không đủ điều kiện gia hạn giấy phép cho công ty khai thác vàng này.

Liên quan đến việc Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á bảo lãnh trả nợ thuế 334 tỉ đồng của Công ty vàng Phước Sơn, đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cho biết, trong hồ sơ thủ tục xin bảo lãnh thiếu Quyết định cưỡng chế thuế đối với Công ty vàng Phước Sơn nên Cục Thuế tỉnh Quảng Nam chưa chấp nhận chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng Việt Á.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục, Cục Thuế Quảng Nam sẽ xem xét nội dung xong mới quyết định chấp nhận bảo lãnh hay không. Nếu bổ sung có nhưng không đúng với quy định pháp luật cũng không được chấp nhận.

Những động thái trên của tỉnh Quảng Nam cho thấy, tỉnh đang thực hiện nghiêm túc, khoa học chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về xử lý nợ cũng như quản lý khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Tin liên quan
Tin khác