Thời sự
Quảng Ngãi phấn đấu vượt tiến độ các công trình giao thông trọng điểm
Hà Minh - 07/02/2017 07:35
Trong số các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2017 có tuyến Dung Quất – Sa Huỳnh (đoạn Dung Quất-Mỹ Khê) và dự án Quốc lộ 1 đoạn Dốc Sỏi – Sơn Tịnh. Nếu tuyến Dung Quất-Sa Huỳnh hoàn thành sẽ đánh thức tiềm năng kinh tế biển bằng các dự án Bất động sản nghỉ dưỡng thì đoạn QL1 Dốc Sỏi – Sơn Tịnh sẽ mở nút thắt cổ chai góp phần đồng bộ hệ thống giao thông huyết mạch quốc gia qua địa phương này.
Thiết bị tham gia thi công đoạn tuyến Dốc Sỏi-Tịnh Phong trong Lễ ra quân đầu năm.

Tại công trường Dự án QL1 đoạn Dốc Sỏi – Sơn Tịnh, các gói thầu đã được các nhà thầu đồng loạt khởi động. Hàng loạt phương tiện thiết bị như cẩu trục, xe đào, xe lu đã được các nhà thầu huy động đến công trường để triển khai công việc.

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 545 Phạm Hữu Tuấn, cho biết: để đảm bảo tiến độ dự án đề ra, đơn vị huy động toàn bộ thiết bị nhân vật lực để thi công công trình và quyết tâm góp phần cùng các nhà thầu khác đưa dự án về đích trong tháng 9/2017 trước mùa mưa (vượt tiến độ 2 tháng theo yêu cầu của Chủ đầu tư là Sở GT-VT Quảng Ngãi).

Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương hỏi thăm tình hình ăn tết của công nhân các đơn vị thi công.

Dự án QL1 đoạn Dốc Sỏi – Sơn Tịnh có chiều dài hơn 17km, điểm đầu giáp với tỉnh Quảng Nam và điểm cuối đoạn qua xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) với tổng vốn đầu tư trên 760 tỷ đồng. Theo tiến độ đề ra công trình sẽ đưa vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2017.

Trong khi đó, đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh (đoạn Dung Quất-Mỹ Khê) hiện theo điều chỉnh của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng thì thời gian hoàn thành dự án là trong năm 2018. Tuy nhiên, chủ đầu tư quyết tâm đưa dự án về đích vào này 19/5/2017 chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình giao thông Đinh Tấn Dũng (nhà thầu thi công dự án đường Nguyễn Công Phương và đường ven biển Dung Quất-Mỹ Khê) cho biết trước tính chất quan trọng của hai dự án nên đơn vị sẽ huy động tối đa trang thiết bị hiện có để đưa dự án về đích đúng tiến độ đề ra.

Và tặng quà động viên cùn quyết tâm đưa dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng

Đến chân công trường, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn mà các nhà thầu, đơn vị thi công gặp phải, ông Hà Hoàng Việt Phương cho rằng, các nhà thầu, đơn vị thi công phải phối hợp chặt chẽ với nhau đẩy nhanh tiến độ dự án. Những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các đơn vị thuộc thẩm quyền của Sở, Sở sẽ giải quyết ngay. Nếu vượt thẩm quyền sẽ xin ý kiến Ủy ban chỉ đạo giải quyết để dự án hoàn thành đúng chất lượng, vượt tiến độ.

“Năm 2017 là năm bản lề rất quan trọng của ngành GTVT trong nhiệm kỳ 2016-2020, bởi dù không có dự án khởi công mới nhưng những phần việc của nhiều dự án như Nguyễn Công Phương, Nguyễn Trãi, Dung Quất-Sa Huỳnh, Quốc lộ 1… phải về đích. Vì vậy, chúng tôi đang tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất triển khai dự án. Khối lượng công việc của toàn ngành là rất lớn, nhưng tôi tin chủ đầu tư cũng như các nhà thầu sẽ quyết tâm đưa các dự án về đích”- giám đốc Hà Hoàng Việt Phương khẳng định.

 

Tin liên quan
Tin khác