Đầu tư
Quảng Trị: Đẩy nhanh tiến độ đường Hùng Vương nối dài
Ngọc Tân - 17/12/2021 16:52
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa đi kiểm tra và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đường Hùng Vương kết nối hành lang kinh tế Đông Tây và Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Công trình này thuộc dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị. Dự án do Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông; đơn vị thực hiện công tác giải phóng mặt bằng là UBND huyện Triệu Phong.

Công trình gồm có hai tuyến với tổng chiều dài 4.193,72m với Tuyến 1 (Đường Hùng Vương) có chiều dài 2.150,69m gồm điểm đầu Km0+00 giao tuyến 2, thuộc đường Hùng Vương (TP. Đông Hà) đã xây dựng; Điểm cuối Km2+150,69 giao với đường tỉnh ĐT.579 tại Km2+132/ĐT.579.

Tuyến 2 (đường Bảo Đại) có chiều dài 2.563,03m. Điểm đầu tại Km0+520 đường Bảo Đại (cạnh trường tiểu học xã Triệu Ái); Điểm cuối Km2+563,03 giao Tuyến 1 tại Km0+00.14. Công tác giải phóng mặt bằng hiện chưa hoàn thành do huyện đang tổ chức kiểm kê tài sản các hộ dân ngoài địa phương và vướng mắc với các hộ dân khi chưa thống nhất được phương án hỗ trợ đền bù.

Công trình được phát lệnh khởi công từ tháng 11/2021, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, thiết bị để thi công đường tạm, tập kết vật liệu, bãi đúc cấu kiện để chuẩn bị thi công công trình đoạn từ Km1+697,86÷Km1+986,62.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đi kiểm tra thực địa đường Hùng Vương kết nối hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị, tính đến tháng 11/2021, UBND huyện Triệu Phong đã bàn giao mặt bằng 0,288/4,19km, đạt 6,87%. Hiện chính quyền địa phương cũng đã hoàn thành chuyển đổi mục đích sử dụng rừng trong phạm vi thi công dự án. Cùng với đó, địa phương đã thực hiện công khai niêm yết danh sách 61 hộ bao gồm cả đất rừng. Sau khi kết thúc thời gian niêm yết sẽ trình phương án bồi thường hỗ trợ đền bù để bàn giao mặt bằng tiếp cho nhà thầu thi công. Tính chung đến nay, dự án đã được giải ngân gần 12/64,93 tỷ đồng, đạt hơn tỷ lệ giải ngân 18%.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng nhấn mạnh, đường Hùng Vương là tuyến huyết mạch, là dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị  nên không thể để chậm trễ tiến độ. Huyện Triệu Phong là đơn vị thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cần thành lập tổ công tác giải phóng mặt bằng có sự tham gia của lãnh đạo sở Tài nguyên Môi trường để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành, tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của công trình và lợi ích phát triển chung để người dân hợp tác, sớm hoàn thành công tác kiểm kê, hỗ trợ đền bù, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án.

“Với tinh thần chỉ đạo các chủ đầu tư, các ngành trong chừng mực chính sách hỗ trợ theo hướng có lợi cho người dân, cần vận động người dân chấp hành quy định chung của nhà nước. Bên cạnh đó, cần xử lý triệt để những công trình vi phạm xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp”, ông Hưng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị các ngành, địa phương thực hiện các dự án cần khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tranh thủ thời gian, thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Tin liên quan
Tin khác