Doanh nghiệp
Quỹ đầu tư khởi nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội "bắt tay" ThinkZone Ventures
Hồng Phúc - 12/03/2021 13:25
Mối hợp tác này nhằm hỗ trợ tìm kiếm và đầu tư tài chính vào các start-up công nghệ tiềm năng từ mạng lưới Cựu sinh viên và cán bộ của Đại học Bách Khoa Hà Nội.

BK Fund, quỹ đầu tư khởi nghiệp của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và ThinkZone Ventures vừa công bố kế hoạch hợp tác dài hạn trong việc quản lý Quỹ BK Fund I, nhằm tăng nguồn lực hỗ trợ các dự án khởi nghiệp.

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học về khoa học kỹ thuật có bề dày lịch sử và chất lượng đào tạo hàng đầu trong các trường đại học về khoa học kỹ thuật ở Việt Nam. 

Do đó, đây cũng là nơi ươm tạo nên rất nhiều doanh nhân và founder thành công với các tập đoàn lớn và các startup công nghệ nổi tiếng, tiêu biểu là tập đoàn Phú Thái, Austdoor, MISA, BKAV, Ahamove, GotIt,... 

Ông Phạm Tuấn Hiệp, đại diện BK Fund cho rằng, với tiềm năng lớn trong việc phát triển và thương mại hóa các nghiên cứu công nghệ lõi thành các doanh nghiệp startup, đại học Bách Khoa Hà Nội đã xác định thúc đẩy đổi mới sáng tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường. 

Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund) đã được thành lập nhằm đầu tư vào các startup được sáng lập bởi các sinh viên, cựu sinh viên, hoặc nhà nghiên cứu của trường Đại học Bách Khoa. 

Với bề dày lịch sử, trường đã thiết lập được mạng lưới 34,293 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh, 1097 tiến sĩ, giáo sư với hàng nghìn phát minh, sáng chế mỗi năm.

Trong khi đó, ThinkZone Ventures, với kinh nghiệm trong việc đầu tư vào các startup công nghệ tiềm năng, cùng mạng lưới đối tác và nguồn hỗ trợ lớn, đã tham gia hợp tác cùng Đại học Bách Khoa Hà Nội quản lý BK Fund. 

Đại diện BK Fund và ThinkZone Ventures bắt tay hợp tác phát triển các start-up tiềm năng (Nguồn: ThinkZone).

Quỹ BK Fund được thành lập từ vốn góp của các cựu sinh viên và cựu cán bộ của trường nhằm đầu tư và phát triển các dự án khởi nghiệp tiềm năng của nhà trường. 

Cụ thể, ThinkZone sẽ tìm kiếm, chọn lọc và thẩm định các startup tiềm năng để giới thiệu tới Hội đồng Đầu tư của BK Fund. 

Các startup sẽ có cơ hội nhận đầu tư từ ThinkZone Ventures, BK Fund, cũng như các nhà đầu tư cá nhân trong đội ngũ BK Fund.

Với startup thực sự tiềm năng, quy mô đầu tư có thể lên tới 1 triệu USD.Không chỉ vậy, những startup này cũng sẽ được chọn tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp ThinkZone Accelerator, trực tiếp nhận các gói huấn luyện và hỗ trợ lên tới hơn 50,000 USD từ các đối tác AWS, MISA, VietnamBiz, FPT Play,...

Các startup này cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nhân kỳ cựu trong mạng lưới cựu sinh viên Đại học Bách Khoa.

Ông Bùi Thành Đô, CEO của ThinkZone Ventures cho biết, đơn vị này đang chuẩn bị cho Fund II đầu tư vào các startup từ giai đoạn hạt giống đến Pre-Series A. 

Và việc hợp tác với BK Fund sẽ giúp ThinkZone Ventures tăng nguồn lực để hỗ trợ các dự án từ Đại học Bách Khoa phát triển và gia nhập thị trường.

Thời gian qua, ThinkZone và BK Fund đã tổ chức các buổi pitching hàng tháng với sự tham gia của 7 startup. Sau quá trình chọn lọc, 2 bên đã quyết định đầu tư vào 2 startup, một trong số đó là GIMO - Nền tảng ứng lương linh hoạt 24/7. 

Với giải pháp giúp nhân viên thuộc các công ty đối tác của GIMO có thể ứng trước lương tại mọi thời điểm trong kỳ lương để đáp ứng các nhu cầu phát sinh, giảm thiểu áp lực tài chính cho người lao động, GIMO đã gọi vốn thành công vòng Seed từ BK Fund, ThinkZone Ventures và các nhà đầu tư khác.

Tin liên quan
Tin khác