Đầu tư và cuộc sống
Ra mắt Tủ sách Enlighten Books và cuốn sách “Trợ lý thời hiện đại”
Hồ Hạ - 20/04/2024 20:22
Chiều 20/4/2024, trong khuôn khổ Tọa đàm và giao lưu kết nối “Thời đại mới của nghề trợ lý” đã diễn ra lễ ra mắt Tủ sách Enlighten Books và cuốn sách “Trợ lý thời hiện đại”.

Sự kiện do Tạp chí Kinh tế Việt Nam kết hợp với Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Tran&Tran Việt Nam, đơn vị sáng lập tủ sách Englighten Books tổ chức nhân dịp kỷ niệm Administrative Professionals Week 2024 - Tuần lễ của người làm Hành chính 2024. 

Các đại biểu bấm nút ra mắt tủ sách Enlighten Books. (Ảnh: Hồ Hạ)

Tủ sách Enlighten Books là tủ sách dành riêng cho người làm trợ lý, được đồng sáng lập bởi bà Trần Thị Thu Hương và bà Trần Thị Kiều Anh, với mong muốn được chia sẻ kiến thức, kỹ năng và bí quyết thành công trong công việc hành chính của mình và của thế giới tới gần hơn với cộng đồng trợ lý, hành chính văn phòng tại Việt Nam, từ đó cùng nâng cao chuyên môn nghề nghiệp và nâng tầm vai trò của ngành nghề này trong xã hội.

Xuất hiện đầu tiên trong Tủ sách Enlighten Books là cuốn sách “Trợ lý thời hiện đại” (“The Modern day Assistant”). Tác giả cuốn sách, bà Lucy Brazier là diễn giả, người truyền cảm hứng, nhà đào tạo quốc tế trong lĩnh vực hành chính và đồng thời là Tổng Biên tập Tạp chí Hỗ trợ Điều hành - Executive Support Magazine. 

Cuốn sách tập trung vào những kỹ năng cần thiết của người trợ lý hiện đại, để thấu hiểu hoạt động của tổ chức và trở thành đối tác chiến lược cho người lãnh đạo. Cụ thể hơn là kỹ năng giao tiếp dựa trên việc thấu hiểu mô hình tính cách, kỹ năng xây dựng mạng lưới nội bộ và đối ngoại, kỹ năng quản lý thời gian, quản lý dự án, điều phối chính trị nơi công sở...

Với 12 chương, cuốn sách "Trợ lý thời hiện đại" là nguồn tài nguyên quý giá cho những người làm công tác hỗ trợ điều hành và quản trị hành chính. Dựa trên kinh nghiệm lâu năm, tác giả đã phân tích các chiến lược và phương pháp giúp những người Trợ lý phát huy tối đa tiềm năng của mình như một đối tác chiến lược và thúc đẩy sự nghiệp của bạn. 

Cuốn sách bao gồm các chỉ dẫn chi tiết từ việc xây dựng mạng lưới quan hệ, phát triển kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, quản lý dự án đến hoạch định chiến lược. Đồng thời, giúp độc giả khám phá cách bạn có thể tận dụng hiệu quả kỹ năng của mình, cho dù là thăng tiến trong lĩnh vực trợ lý hay chuyển sang một vai trò mới.

Dịch giả và hiệu đính cuốn sách là ThS. Trần Thị Thu Hương (Carrie Tran), hiện đang là trợ lý điều hành cấp cao chịu trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động chiến lược, vận hành và điều phối các hoạt động tại Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (WWF Asia Pacific). Bà là cử nhân Kinh tế Quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân và từng tốt nghiệp thủ khoa bậc thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học RMIT Việt Nam. Bên cạnh đó, bà cũng có các chứng chỉ quốc tế về lĩnh vực trợ lý điều hành như ACEA và The Modern day Assistant. 

ThS. Trần Thị Thu Hương là thành viên người Việt đầu tiên và duy nhất tại tổ chức World Administrators Alliance (Liên minh Hành chính viên thế giới) và hiện đang tham gia nhóm đặc trách phát triển phiên bản cập nhật mới nhất của “Ma trận kỹ năng toàn cầu” - bộ khung kỹ năng và lộ trình phát triển sự nghiệp dành cho chuyên viên hành chính toàn cầu.

ThS. Trần Thị Thu Hương chia sẻ về cuốn sách "Trợ lý thời hiện đại" và Tủ sách Enlighten Books. (Ảnh: Hồ Hạ)

Chia sẻ về cơ duyên lựa chọn cuốn sách “The Modern day Assistant” để dịch sang tiếng Việt, ThS. Trần Thị Thu Hương cho hay: “Là người làm công việc trợ lý gần một thập kỷ, trong suốt quá trình làm việc này, tôi luôn đau đáu với việc đọc gì, học gì để có thể áp dụng vào công việc, nâng cao kỹ năng công việc của mình. Tôi luôn theo dõi các diễn giả, tác giả trên thế giới và đọc nhiều cuốn sách về công việc trợ lý và hành chính cả ở trong nước và nước ngoài. Trong thời kỳ đại dịch Covid-19 diễn ra, tôi thấy có rất nhiều sự thay đổi với công việc này. 

Tôi là người thường xuyên đọc Tạp chí Hỗ trợ Điều hành. Khi thấy cuốn sách (“The Modern day Assistant” ra mắt, ngay sau thời kỳ Covid-19, tôi đã tìm đọc ngay lập tức. Khi đọc những trang đầu tiên của cuốn sách, tôi đã rất ấn tượng với những câu chuyện mà những đồng nghiệp trợ lý xung quanh tôi và cả những người không còn làm công việc này luôn đau đáu chia sẻ. Đó là lý do thôi thúc tôi cuốn sách để đưa đến nhiều độc giả Việt Nam hơn, nhất là những người làm công việc trợ lý và hành chính để họ hiểu hơn về công việc, cũng như rút ngắn được thời gian mông lung như tôi đã từng”. 

Ánh mắt lấp lánh khi chia sẻ về cuốn sách và công việc trợ lý, ThS. Trần Thị Thu Hương cho biết: “Điều khiến tôi tâm đắc nhất là cuốn sách “Trợ lý thời hiện đại” không phải là những chỉ dẫn mang tính lý thuyết hay kỹ năng một cách chung chung mà là những câu chuyện thực tế của hàng trăm, hàng triệu người đã và đang làm công việc trợ lý mà trong quá trình tác giả đi thuyết trình tại các Hội nghị và tiếp xúc đã đúc kết lại”. 

ThS. Trần Thị Thu Hương cho biết và bà Trần Thị Kiều Anh- người đồng sáng lập Tủ sách Enlighten Books đã đặt nhiều tình cảm vào Tủ sách. “Chúng tôi ấp ủ tham vọng sau “Trợ lý thời hiện đại” sẽ có thêm nhiều cuốn sách trong lĩnh vực hành chính, trợ lý của các tác giả nổi tiếng thế giới sẽ được dịch sang tiếng Việt và đến gần hơn với cộng đồng Việt Nam. Qua đó, khơi gợi tinh thần không ngừng học hỏi của những người làm trợ lý, hành chính để mọi người trao đổi về những kiến thức trong cuốn sách, cũng như sẵn sàng kết nối, hỗ trợ công việc của nhau, cùng nhau phát triển, nâng tầm công việc trợ lý và hành chính ở Việt Nam”, ThS. Trần Thị Thu Hương bật mí.

Tin liên quan
Tin khác