Chuyển động thị trường
Sau khách sạn dát vàng, ông Đường “bia” xây 10.000 căn nhà ở xã hội/năm
Hữu Tuấn - 06/04/2022 19:03
Ngày 6/4, Hòa Bình Group tổ chức lễ khai trương căn hộ mẫu các dự án nhà ở xã hội mà doanh nghiệp này chuẩn bị triển khai tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành trên toàn quốc.

 Nhà cao cấp, giá rẻ

Dự kiến ngay trong tháng 4/2022, Hòa Bình sẽ bắt đầu khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội tại Vĩnh Hưng, TP.Hà Nội. Hòa Bình sẽ tập trung xây dựng nhà ở xã hội. Chỉ riêng trong năm 2022, Hòa Bình dự kiến sẽ xây dựng 10.000 căn. Mức giá bán các căn nhà ở xã hội ở nội thành Hà Nội là 17-18 triệu đồng/m2, ở các tỉnh là từ 11-11,5 triệu đồng/m2.

“Bắt tay vào xây dựng các dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc, cá nhân tôi và Hòa Bình không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu mà điều tôi mong mỏi nhất là cung cấp được nhà ở “chất lượng cao cấp, giá nhà xã hội” cho đông đảo người dân”, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình trong căn nhà mẫu nhà ở xã hội.

Với giá bán rất rẻ nêu trên, nhưng theo ông Đường các dự án nhà ở xã hội của Hòa Bình sẽ có chất lượng cao cấp, độ bền vĩnh cửu với thời gian.

Theo đó, các căn hộ không có cột, tường vách xây bằng bê tông cốt thép cách âm, cách nhiệt, sử dụng thang máy Mitsubishi, thiết bị vệ sinh Toto, kết cấu chịu được động đất cấp 8, sử dụng gạch không nung, tiêu thụ năng lượng chỉ bằng 20% so với các dự án nhà ở thương mại khác, thân thiện với môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn cao cấp nhất, có diện tích cho nhà trẻ, chỗ để xe, diện tích công cộng theo quy định.

Mỗi căn hộ có từ 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ với diện tích theo quy định tại Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021 của Chính phủ tối thiểu là 25 m2, tối đa là 70 m2. Các căn hộ được thiết kế thông thoáng, mọi phòng ngủ đều tiếp xúc với không khí và ánh sáng tự nhiên.

Về tiện ích, lần đầu tiên tại Việt Nam, tại các dự án nhà ở xã hội của Hòa Bình sẽ có: Trung tâm y tế khám sức khỏe định kỳ cho công chức, viên chức và người lao động sinh sống; Căng tin bán suất ăn, thực phẩm tươi ngon nhất, chất lượng cao, bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá rẻ nhất; và 3. Gian hàng shopping bán các loại hàng hóa thiết yếu có chất lượng và giá rẻ nhất.

Theo Hòa Bình, những khu, tòa nhà ở xã hội do Công ty xây dựng sẽ là nơi bảo đảm an ninh trật tự ở mức độ cao nhất. Đối tượng mua nhà được UBND cấp tỉnh phê duyệt bao gồm công chức, viên chức, người công tác trong lực lượng vũ trang và người lao động có công ăn, việc làm, là những người có thu nhập ổn định, có tri thức nên trình độ dân trí cao, tạo nên môi trường sống an toàn.

Đặc biệt, mỗi tòa nhà ở xã hội được thiết kế và bố trí theo phong thủy Ngũ Quy Năm vị thần ngũ quy được làm từ nước lấy ở ngã ba sông tại Bạch Hạc, Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và 5 loại đất lấy từ núi, từ sông, từ đền, từ chùa và từ chợ có ý nghĩa ngăn chặn tà ma, điềm gở, gia tăng vượng khí, mang lại may mắn cho cư dân sinh sống tại đây.

 Đối tượng được mua nhà ở xã hội tại dự án được quy định tại Điều 49 và Điều 51 Luật Nhà ở gồm: công chức, viên chức đang làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, chính quyền các cấp, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng công an nhân dân và quân đội nhân dân, và người lao động trong các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất chưa có nhà ở.

Sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp làm nhà ở xã hội giá rẻ 

Hiện nhu cầu nhà ở xã hội đang rất lớn, lên đến hơn 1 triệu căn. Tuy nhiên, những năm gần đây rất khó để phát triển. Theo ông Đường, một mình Hòa Bình không thể làm hết nổi. Những dự án đầu tay là để Hòa Bình chứng minh làm nhà ở xã hội không khó như người ta tưởng, nếu đặt mục tiêu lợi nhuận thấp, vì đất nước, vì người dân nghèo thì sẽ làm được. Hòa Bình muốn tiên phong phất lên ngọn cờ đó.

“Sau khi hoàn thiện các dự án, Hòa Bình sẽ chuyển giao công nghệ, cung cấp toàn bộ thiết kế xây dựng công trình, kinh nghiệm quản lý xây dựng công trình và vận hành cho tất cả các doanh nghiệp cùng làm, cùng hướng tới mục tiêu xây dựng to lớn hơn lợi nhuận”, ông Đường tiết lộ.

Căn hộ nhà ở xã hội hơn 55m2.

Đặc biệt, để giải quyết điểm nghẽn trong xây dựng nhà ở xã hội hiện nay là ngân sách và quỹ đất, Hòa Bình cho biết, đối với những tỉnh, thành phố chưa bố trí được ngân sách giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án nhà ở xã hội, Hòa Bình sẽ ứng tiền giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch, năm 2022, Hòa Bình sẽ khởi công xây dựng khoảng 10.000 căn nhà ở xã hội tại Hà Nội và Bắc Ninh. Hòa Bình thi công trong thời gian từ 6-12 tháng.

“Tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ cùng Hòa Bình hoàn thành mục tiêu lớn xây dựng hàng triệu căn hộ cho người nghèo, người có thu nhập thấp, để họ mua được mái ấm bằng tiền của chính mình”, ông Đường tâm sự.

 Ông Nguyễn Hữu Đường là doanh nhân nổi tiếng với nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo, xây dựng nên kiệt tác dát vàng kỳ vỹ như: Khách sạn Danang Golden Bay Đà Nẵng, có “Bể bơi vô cực dát vàng 24K đạt kỷ lục cao nhất và lớn nhất thế giới” do tổ chức Wolrd Records Union xác nhận; HaNoi Golden Lake, đạt kỷ lục “Khách sạn có ngoại thất bằng gạch dát vàng, có số lượng trang thiết bị nội thất và các món ăn, thức uống dát vàng nhiều nhất thế giới” do tổ chức Wolrdkings xác nhận...

Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Đường thành lập Hòa Bình từ năm 1987, tiền thân là Tổ hợp Thương binh nặng Hòa Bình, ban đầu có 9 thành viên, trong đó có 7 thành viên là thương binh nặng.

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, hiện nay số lượng cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty là hơn 3.000 người, trong đó có hàng trăm thương binh nặng hạng 1/4.

Dưới sự chèo lái của ông Đường, Hòa Bình đã phát triển thành Tập đoàn Hòa Bình với hàng chục công ty thành viên, hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực, có quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Chỉ riêng trong lĩnh vực xây dựng, Hòa Bình là 1 trong 10 “Chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam” được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) xác nhận.

Tin liên quan
Tin khác