Thời sự
Sau sắp xếp, TP.HCM dự kiến giảm từ 21 sở xuống còn 15 sở
Trọng Tín - 26/12/2024 11:16
Dự kiến sau sắp xếp, TP.HCM sẽ tinh gọn và giảm 15% đầu mối tổ chức bên trong và tinh giản biên chế theo lộ trình do Trung ương quy định. Tương đương với vệc giảm từ 21 sở xuống còn 15 sở.

Tại hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, quán triệt triển khai nhiệm vụ năm 2025, diễn ra sáng 26/12 ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM đã có thông tin về kế hoạch sắp xếp tổ chức bộ máy.

Ông Thuận cho biết hiện Sở Nội vụ đã tham mưu UBND Thành phố về định hướng tổ chức lại, hợp nhất, sáp nhập các cơ quan trên địa bàn.

“Trong vài ngày tới, Thành phố sẽ xem xét phê duyệt và thực hiện các phương án hợp nhất của các đơn vị”, ông Thuận nói thêm.

Dự kiến sau sắp xếp, TP.HCM sẽ tinh gọn và giảm 15% đầu mối tổ chức bên trong và tinh giản biên chế theo lộ trình do Trung ương quy định. Ảnh: Trọng Tín.

Dự kiến sau sắp xếp, TP.HCM sẽ tinh gọn và giảm 15% đầu mối tổ chức bên trong và tinh giản biên chế theo lộ trình do Trung ương quy định. Theo đó, thành phố sẽ giảm 6 cơ quan chuyên môn (từ 21 sở xuống còn 15 sở).

Thành phố phấn đấu hoàn thành việc sắp xếp bộ máy trước ngày 20/2/2025. Công tác sắp xếp được thực hiện theo lộ trình 9 phần việc.

Cụ thể, từ ngày 28/12 đến ngày 31/12, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện xây dựng đề án sắp xếp tổ chức bộ máy gửi Sở Nội vụ tổng hợp, trình UBND Thành phố báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy thông qua.

Từ ngày 1/1/2025 đến ngày 7/1/2025, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp các đề án, trình Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố thông qua, trình Ban Thường vụ Thành ủy dự thảo đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, các quyết định hoặc nghị quyết tổ chức lại, hợp nhất, sáp nhập, các quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức hoạt động các cơ quan, đơn vị thuộc UBND Thành phố, các quận, huyện, TP. Thủ Đức.

Từ ngày 8/1/2025 đến ngày 15/1/2025, căn cứ kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND Thành phố trình HĐND hoặc cấp có thẩm quyền ban hành quyết định, nghị quyết tổ chức lại, hợp nhất, sáp nhập các cơ quan, đơn vị; UBND các quận trình UBND Thành phố hoặc cấp có thẩm quyền; UBND các huyện, TP. Thủ Đức trình HĐND cùng cấp hoặc cấp có thẩm quyền.

Từ ngày 16/1/2025 đến ngày 24/1/2025, HĐND Thành phố, TP. Thủ Đức và các huyện thông qua và ban hành các quyết định, nghị quyết về tổ chức lại, hợp nhất, sáp nhập các cơ quan, đơn vị.

Từ ngày 25/1/2025 đến ngày 12/2/2025, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND Thành phố hoàn chỉnh dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức hoạt động của cơ quan, đơn vị mình gửi Sở Tư pháp, Sở Nội vụ - Lao động thẩm định, trình UBND Thành phố ban hành theo hình thức văn bản quy phạm pháp luật với trình tự, thủ tục rút gọn.

“Thời gian này, các cơ quan, đơn vị thực hiện sắp xếp bàn giao hồ sơ, đổi con dấu theo quy định”, ông Thuận thông tin thêm.

Từ ngày 13/2/2025 đến ngày 16/2/2025, thành phố hoàn tất sắp xếp, ổn định hoạt động bộ máy và báo cáo kết quả về UBND Thành phố. Và đến ngày 20/2/2025, Sở Nội vụ - Lao động tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy.

Từ ngày 21/2/2025 đến ngày 28/2/2025, UBND Thành phố báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy, Bộ Nội vụ kết quả thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy.

Tin liên quan
Tin khác