Doanh nghiệp
Start-up sách nói Việt nhận vốn đầu tư 1,1 triệu USD từ quỹ ngoại
Tú Ân - 09/09/2021 11:57
Ứng dụng sách nói Fonos vừa nhận được 1,1 triệu USD từ vòng gọi vốn hạt giống (seed funding).

Fonos vừa hoàn tất vòng gọi vốn 1,1 triệu USD, được huy động qua 2 vòng, từ các nhà đầu tư tại Mỹ và Singapore như Hustle Fund, iSeed, Angel Central; cùng các nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng trong nước như Thái Vân Linh, doanh nhân được biết đến qua chương trình Shark Tank Việt Nam.

Ứng dụng sách nói Fonos.

Fonos được thành lập vào năm 2020 bởi Oscar Jesionek và Xuân Nguyễn. Startup này là đối tác chiến lược với nhiều đơn vị xuất bản lớn trong nước như Nhà xuất bản Trẻ, Alphabooks, Thái Hà Books, Nhã Nam, Đông A... Thư viện sách nói của Fonos hiện đang sở hữu hàng trăm đầu sách bán chạy nhất từ các tác giả trong nước và quốc tế, tất cả đều có bản quyền.

Từ đầu năm 2021, công ty đã ghi nhận mức tăng doanh thu gấp 5 lần mỗi tháng, bất chấp bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt đang làm ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp nội địa. Fonos cũng chứng kiến sự tăng trưởng người dùng mạnh mẽ với hơn 70.000 tài khoản hoạt động thường xuyên chỉ tính riêng trong tháng 8/2021.

Số vốn mới sẽ được Fonos sử dụng để tiếp tục làm phong phú Thư viện sách nói, Tóm tắt sách và Thiền định, cũng như nghiên cứu, phát triển thêm các loại hình nội dung số mới.

Tin liên quan
Tin khác