Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp lý giải, họ chỉ mới giới thiệu tour để thăm dò thị trường và nhu cầu của khách hàng.
Qua buổi làm việc, phía Sở Du lịch TP.HCM và các doanh nghiệp đã đồng thuận về việc tạm ngưng quảng cáo các chương trình này trên các trang mạng xã hội, phương tiện thông tin đến hết năm nay.
Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ chờ đến đầu năm 2022 để có thời gian theo dõi thêm diễn biến dịch bệnh và rà soát, chuẩn bị kỹ để đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng giữa doanh nghiệp và khách hàng (thời gian vé máy bay chiều về, bảo hiểm y tế đối với các rủi ro xảy ra khi tiêm vắc-xin, khó khăn của khách hàng khi phải dời chuyến bay…).
Trong đó, doanh nghiệp phải đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng để tránh phát sinh những tình huống rủi ro, phức tạp xảy ra giữa doanh nghiệp và khách hàng.