Chuyển động thị trường
Tập đoàn Bitexco: Mỗi dự án là một niềm tự hào Việt Nam
Như Loan - 29/07/2020 16:13
Bitexco từ lâu đã được mệnh danh là “người xây biểu tượng” bởi những công trình độc đáo hiếm có tại Việt Nam như: Toà tháp Bitexco Financial Tower, khách sạn 5 sao JW Marriott Hotel HaNoi...

Những công trình biểu tượng

Khởi công xây dựng từ năm 2005, Bitexco Financial Tower là tuyệt tác của kiến trúc sư lừng danh người Mỹ Carlos Zapata. Tòa tháp cao 262m được thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng độc đáo của hoa sen - loài hoa truyền thống của Việt Nam, biểu tượng cho sự tinh khiết, cương trực và lạc quan hướng đến tương lai.

Bitexco Financial Tower còn tạo điểm nhấn đặc biệt với sân đỗ trực thăng đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng tại tầng 52, và một đài quan sát tại tầng 49 cho phép khách tham quan có thể quan sát toàn bộ quang cảnh con sông Sài Gòn và TP.HCM.

Năm 2002, khi đứng trên tầng thượng Tòa nhà Chrysler ở Thành phố New York, trong đầu doanh nhân Vũ Quang Hội - Chủ tịch Tập đoàn Bitexco lóe lên suy nghĩ: “Chrysler Building không phải là tòa nhà cao nhất, nhưng chưa bao giờ bị lu mờ hay lãng quên vì nó là niềm tự hào của người New York. Bitexco quyết tâm phải xây dựng một tòa tháp để người Việt Nam tự hào, như người New York có Chrysler Building, hay người Malaysia tự hào có tòa tháp đôi Petronas”. Đúng 8 năm sau, Bitexco Financial Tower sừng sững hiên ngang chào thế giới!.

Không dừng lại ở đó, năm 2008, khách sạn 5 sao JW Marriott Hotel - một công trình kiến trúc đột phá tiếp theo của Carlos Zapata, một biểu tượng mới lại được khởi công xây dựng tại Hà Nội. Hoàn thành năm 2013, JW Marriott Hotel Hanoi như chú Rồng oai phong đang bay lên bên bờ biển Đông, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nguyên thủ quốc gia trong các chuyến công du tại Việt Nam như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình…

Kiến tạo các dự án bất động sản cao cấp

Sau Bitexco Financial Tower, JW Marriott Hotel Hanoi, nhiều dự án bất động sản quy mô lớn tiếp tục được khởi công xây dựng, khẳng định tầm nhìn chiến lược của Bitexco trong quy hoạch đô thị, gắn với phát triển bền vững, môi trường, văn hoá và con người. 

Tiếp đó là chuỗi dự án bất động sản độc đáo mang thương hiệu The Manor, mở đầu với The Manor Hanoi – khu đô thị được ví như “Trái tim của khu vực Mỹ Đình” hay “một Paris giữa lòng Hà Nội” và TTTM The Garden. Mang phong cách thiết kế tân cổ điển châu Âu, The Manor Hanoi khi đó được hình thành trên vùng đất hoang sơ phía Tây thành phố và ngay lập tức trở thành tâm điểm của khu vực này, đồng thời cũng là một trong những nhân tố quan trọng khiến nơi đây trở thành một trung tâm mới của Hà Nội.

Tiếp đó là các dự án mang thương hiệu The Manor như The Manor I & II TP.HCM, The Manor Lào Cai và mới đây nhất là The Manor Central Park – khu đô thị mở thông minh tọa lạc tại phía Tây Nam Hà Nội.

Với diện tích quy hoạch tổng thể 89,7 ha, liền kề công viên Chu Văn An rộng gần 100 ha, The Manor Central Park là tổng hòa của một khu đô thị mở thông minh, một điểm đến mới kế thừa tinh hoa, phong cách sống của 36 phố phường Hà Nội, giao thoa hài hòa cùng nét văn minh của các khu phố sầm uất năm châu như Ginza (Nhật Bản) hay Manhattan (Mỹ).

The Manor Central Park hội tụ tinh hoa sáng tạo từ các tên tuổi lừng danh trên thế giới, được tư vấn kiến trúc bởi EE&K - đơn vị quy hoạch của những khu đô thị nổi tiếng như Battery Park City, Qibao Town Center; thiết kế bởi công ty kiến trúc Nhật Kume Sekkei và kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata - người đã đồng hành với Bitexco trong việc xây dựng tòa tháp biểu tượng Bitexco Financial Tower và Khách sạn JW Marriott Hanoi.

Hướng tới thương hiệu toàn cầu

Việc phát triển thành công các dự án lớn chưa có tiền lệ chứng minh khả năng của Bitexco trong việc tiếp thu công nghệ mới của quốc tế, năng lực trong quản lý, vận hành một cách hiệu quả.

Sau 35 năm hoạt động, Tập đoàn Bitexco đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng, dầu khí, hạ tầng giao thông, bất động sản… Với mỗi dự án mà Bitexco đầu tư, Tập đoàn luôn chú trọng đến việc giải quyết những vấn đề an sinh xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa.

Với sứ mệnh sẵn sàng là doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc đổi mới của nền kinh tế, đồng thời đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam, Bitexco đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tin liên quan
Tin khác