Doanh nghiệp
TCC sẽ mua Metro nếu BJC từ chối
Khánh An - 14/01/2015 14:37
BJC sẽ tôn trọng ý kiến của cổ đông nhỏ trong quyết định mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ mua Metro Việt Nam: Cổ đông BJC của tỷ phú Thái Lan không thông qua
Metro tuyển gần 2.000 nhân viên thời vụ Tết 2015
M&A - đấu trường sinh tử
“Người Việt tin dùng hàng Việt” tại Metro
Tỷ phú Thái Lan: Thâu tóm Metro chỉ là bước đầu
BJC là 1 trong 5 công ty con dưới quyền Tập đoàn TCC (Thái Lan)

Theo đó, nếu các cổ đông nhỏ của BJC tiếp tục không đồng tình với thương vụ mua lại Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam trong lần họp cổ đông tới, TCC Holding Company Limited (TCC) sẽ là người thế chân.

TCC đang nắm 1.173.284.220 cổ phiếu của BJC, là cổ đông lớn nhất của BJC và là cổ đông có mong muốn thực hiện thương vụ mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam. Chính vì vậy, trong Đại hội cổ đông bất thường diễn ra vào ngày 8/1 vừa qua, TCC không tham gia biểu quyết. Mục đích của việc này là để đảm bảo ý kiến từ các cổ đông nhỏ lẻ.

Cho tới thời điểm này, TCC cho biết sẽ tiếp tục đàm phán với đối tác bán về việc mua lại phần vốn trong Metro Cash & Carry Việt Nam để tìm kiếm sự đồng thuận trong các điều kiện mới phát sinh.

Trên cơ sở này, TCC sẽ đề xuất những điều khoản đã thống nhất lên lãnh đạo của BJC và cổ đông của Công ty để xem xét có tiếp tục thương vụ này hay không trong cuộc họp tới.  TCCH cũng sẽ không bỏ phiếu tại cuộc họp cổ đông này.

Thông cáo của BJC cho biết. nếu các cổ đông đồng ý với giao dịch đc đề xuất này thì BJC sẽ mua phần vốn trong Vietnam Cash & Carry Vietnam Limited. Nếu không đồng ý, TCC sẽ đứng mua.

“Trên đây là cách giải quyết phù hợp với lợi ích của cả Công ty và các cổ đông nhỏ lẻ”, Thông cáo của BJC gửi tới các cổ đông.

BJC là 1 trong 5 công ty con dưới quyền Tập đoàn TCC của gia đình tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakd và vợ là bà Khunying Wanna.

Thương vụ chuyển nhượng Metro Vietnam: Cần cái nhìn khách quan

() Trước những thông tin đa chiều liên quan đến thương vụ chuyển nhượng Metro Cash& Carry Vietnam (MCCVN) cho Tập đoàn BJC, PGS – TS. Phạm Tất Thắng- Nghiên cứu viên cao cấp Bộ Công Thương- cho rằng, cần phải có cái nhìn công bằng và khách quan hơn. Ông đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với phóng viên xung quanh vấn đề này.

METRO nhượng 19 trung tâm cho BJC với giá 655 triệu Euro

() Tập đoàn METRO (Đức) vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan. Theo đó, BJC này sẽ mua lại lĩnh vực kinh doanh sỉ của METRO tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác