Dự án - quy hoạch
Thành phố bán đảo du lịch, thương mại đẳng cấp thế giới ở Quy Nhơn
Như Loan - 28/02/2022 15:32
MerryLand Quy Nhơn - kỳ quan miền nhiệt đới tại Hải Giang thuộc bán đảo Phương Mai là động lực thúc đẩy du lịch Quy Nhơn “sải cánh” vươn tầm châu Á.

Du lịch Quy Nhơn sẵn sàng “cất cánh”

Là "thủ phủ du lịch" của tỉnh Bình Định, quy hoạch của Quy Nhơn hướng tới mô hình thành phố hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc và cảnh quan riêng.

Sở hữu 72 km đường bờ biển với khí hậu ấm áp quanh năm, cảnh quan tự nhiên đa dạng, nhiều danh thắng… Quy Nhơn không chỉ là một điểm đến nằm trong top các bình chọn, Quy Nhơn còn nắm giữ vị trí chiến lược trong hành lang kinh tế Đông – Tây, sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông kết nối hoàn chỉnh và đồng bộ với các loại hình: đường hàng không, đường thuỷ, đường bộ, đường sắt.

Trong đó, Cảng hàng không Phù Cát là một trong những sân bay có tiêu chí kỹ thuật tốt của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua Bình Định dài 148 km, với hai ga lớn là Diêu Trì và Quy Nhơn. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường Quốc lộ, liên tỉnh đã và đang hoàn thiện, thuận tiện kết nối vùng và di chuyển đến các tỉnh lân cận. Hai tuyến cao tốc Bình Định – Quảng Ngãi, Quy Nhơn – Pleiku cũng đã trình Thủ tướng phê duyệt. Đây chính là những yếu tố nền tảng cho sự phát triển của du lịch.

Cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại đưa du lịch Quy Nhơn “cất cánh”.

Bên cạnh đó, những số liệu về cơ sở hạ tầng lưu trú, phòng khách sạn cũng cho thấy Quy Nhơn đang sở hữu nhiều dư địa để phát triển hạ tầng lưu trú cao cấp. Theo Sở Du lịch Bình Định, tính đến hết tháng 8/2020, toàn tỉnh có 323 cơ sở với tổng số 7.940 phòng, bao gồm: một khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 8 khách sạn ba sao, 40 khách sạn hai sao, 45 khách sạn một sao, 222 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch.

"Chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng một tầm nhìn để thành phố này có thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, đồng thời là một thương hiệu gắn liền với giá trị, bản sắc khác biệt và phát triển du lịch bền vững", ông II-Dong Kwon, Giám đốc điều hành Tập đoàn Tư vấn quốc tế Boston Consulting Group (BCG) chia sẻ trong sự kiện ký kết xây dựng đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030, giữa UBND thành phố Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và BCG hồi tháng 1/2022.

“Thành phố bán đảo” – “Sải cánh" của phố biển

Trong chiến lược phát triển, Quy Nhơn định hướng phát huy tiềm năng biển đảo sẵn có, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và mỗi danh thắng đều trở thành điểm đến hấp dẫn.

Quần thể du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn - kỳ quan miền nhiệt đới tại Hải Giang thuộc bán đảo Phương Mai được coi là động lực thúc đẩy du lịch Quy Nhơn “sải cánh” vươn tầm châu Á.

Tọa lạc tại vùng kinh tế Nhơn Hội, sở hữu ba mặt tiền biển cùng hệ sinh thái cây xanh đồi núi tự nhiên biệt lập, nằm kề cận bên hai vịnh lớn là vịnh Quy Nhơn và vịnh Mai Hương, MerryLand Quy Nhơn dễ dàng kết nối tới các địa danh nổi tiếng của “Thủ phủ du lịch” như: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Sẹo, Bãi Dứa, Cồn Chim, chùa Ông Núi, vào trung tâm thành phố hay sân bay Phù Cát.

“Thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn được kỳ vọng góp phần đưa du lịch Quy Nhơn vươn tầm châu Á

Mang trong mình tầm nhìn khác biệt với nghệ thuật hoà trộn "tĩnh - động" độc đáo, MerryLand Quy Nhơn được kiến tạo bởi gần 20 thương hiệu toàn cầu, bảo chứng cho chất lượng, tiềm năng khai thác vận hành với trải nghiệm 5 sao: Greg Norman,  Marriott,  Sheraton,  Steelman Partners... lần đầu tiên có mặt tại Quy Nhơn.

Trong tương lai, du khách có thể đi cáp treo nối thẳng từ bến du thuyền Mũi Tấn, thưởng ngoạn cảnh đẹp từ trên cao hay đi du thuyền đến MerryLand Quy Nhơn. Đơn giản hơn, du khách xê dịch bằng đường bộ thông qua cầu bắt qua vịnh Mai Hương để hòa mình vào không gian sôi động với rất nhiều trải nghiệm mua sắm, giải trí tại “thành phố bán đảo”.

Để kiến tạo nên một quần thể du lịch – nghỉ dưỡng – thương mại đẳng cấp quốc tế, Tập đoàn Hưng Thịnh đã dành nhiều tâm huyết mời Steelman Partners LLP – công ty kiến trúc quốc tế hàng đầu của Mỹ thiết kế quy hoạch 15 phân khu chức năng.

Trong đó, Bizhouse – mô hình kinh doanh, vận hành theo chuẩn thông minh tại MerryLand Quy Nhơn sẽ là điểm nhấn. Áp dụng mô hình Bizhouse, phân khu Canal District với 4 kênh đào xuyên suốt, mỗi kênh dài 700 m, giữ vai trò “trái tim sôi động” của MerryLand Quy Nhơn sẽ cung cấp hơn 37 mẫu thương mại trong quần thể gần 67 ha.

Trong tương lai gần, khi du lịch Quy Nhơn nói chung và du lịch bán đảo Hải Giang nói riêng tiếp tục được tạo đà và “cất cánh”, MerryLand Quy Nhơn sẽ là một cú hích, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại thành phố biển, trở thành điểm đến mới không chỉ Việt Nam mà cả châu Á.

Tin liên quan
Tin khác