Doanh nhân
Thế hệ F2 nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn bắt đầu lộ diện đậm nét hơn
Anh Hoa - 08/05/2022 12:30
Vai trò của William Hiếu Nguyễn - con trai út của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang ngày càng được thể hiện rõ nét trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn IPPG.

Hôm 7/5, William Hiếu Nguyễn xuất hiện khá chững chạc trong vai trò là người đại diện cho IPPG, thay mặt Chủ tịch Tập đoàn là bố mình - ông Johnathan Hạnh Nguyễn để cắt băng khánh  thành Trung tâm trí tuệ nhân tạo (AIC) đầu tiên tỉnh Lâm Đồng.  

Trung tâm AIC này được đặt tại Đại học Đà Lạt, nhằm mục tiêu tạo ra một môi trường học tập tích cực, giúp phổ cập, cập nhật kiến thức AI-Robotics cho cộng đồng; khơi dậy niềm yêu thích, đam mê AI-Robotics cho học sinh, sinh viên; ươm mầm và bồi dưỡng tài năng về AI-Robotics chất lượng cao; hợp tác, nghiên cứu và phát triển ứng dụng AI trong thực tế cho tỉnh Lâm Đồng và các khu vực lân cận.

Theo William Hiếu Nguyễn, Trung tâm AIC - Đại học Đà Lạt sẽ là nơi khơi mở niềm say mê sáng tạo AI cho thế hệ trẻ, là nơi tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có thì nhập cao.

Chương trình đào tạo sử dụng bộ giáo trình quốc tế AI, gọi tắt là K12. Đây là bộ sách đã được mua bản quyền và Việt hóa từ bộ giáo trình AI Future Intelligent Manufacture của công ty UBtech Education (Hoa Kỳ), hiện đang được triển khai giảng dạy tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc, và Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, bộ sách này đã được Hội đồng chuyên gia liên ngành khoa học máy tính, công nghệ và sư phạm thẩm định và đã được đưa vào giảng dạy tại Trung tâm AIC-ITP của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh từ đầu năm 2021.

AIC Trường Đại học Đà Lạt sẽ tổ chức nhiều khóa học từ dài hạn (8 tuần) đến ngắn hạn (1 buổi/1 ngày) cho học sinh từ 8 đến 15 tuổi. Bên cạnh đó, AIC Trường Đại học Đà Lạt còn có các khóa đào tạo giảng viên dạy các chương trình AI, đào tạo học sinh năng khiếu, và đào tạo các chứng chỉ AI dành cho sinh viên.

Theo IPPG sẽ tài trợ và thành lập nhiều trung tâm AIC trên khắp cả nước, với mục tiêu đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho giới trẻ, đào tạo thế hệ trẻ trở thành công dân toàn cầu để thích ứng với việc hội nhập và đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của đất nước.

William Hiếu Nguyễn là con út của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thuỷ Tiên.

William Hiếu Nguyễn sinh năm 1999, vừa tốt nghiệp Quản trị kinh doanh tại London. Cách đây không lâu, cậu cũng gây xôn xao khi là một trong 4 cổ đông chủ chốt góp vốn tại Công ty cổ phần IPP Air Cargo, chung tay cùng xây dựng hãng hàng không IPP Air Cargo.

Ngoài ra, Hiếu Nguyễn còn nằm trong ban lãnh đạo, đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh IPPG, phụ trách IPPTech, eDigi, các lĩnh vực công nghệ và AI, logistics và các dự án Thành phố thông minh của Tập đoàn.

Thiếu gia Hiếu Nguyễn hiện đang nắm giữ mảng kinh doanh công nghệ của tập đoàn. Anh cũng được coi là niềm tự hào thế hệ kế cận thứ hai của vợ chồng “vua hàng hiệu”.

Nói về con trai út của mình, ông Johnathan Hạnh Nguyễn rất tự tin về trình độ am hiểu công nghệ, AI của cậu và thừa nhận mình đã chuyển giao thế hệ F2 thành công trong tập đoàn để chuẩn bị nghỉ hưu.

“Mỗi đứa con trong gia đình, tôi đào tạo theo một hướng. Phillip Nguyễn chuyên về hàng không, Thảo Tiên chuyên về phân phối hàng hiệu xa xỉ, Louis Nguyễn chuyên về hàng hiệu thứ cấp. Còn William Hiếu Nguyễn chuyên về AI, công nghệ. Sau này, cậu bé sẽ phụ trách kỹ thuật các dự án fintech của trung tâm tài chính", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Có thể thấy tương lai cậu út sẽ còn mạnh mẽ dữ dội hơn tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, thuộc thế hệ genZ, William Hiếu Nguyễn phải được bố mẹ “bồi” thêm về kinh nghiệm sống, và xử lý các vấn đề trong kinh doanh, đặc biệt cần học thêm về tiếng Việt.

Tin liên quan
Tin khác