Đầu tư
Thêm dự án kho vận, logistics 55 triệu USD tại Bắc Ninh
Huệ Nguyễn - 14/12/2023 17:36
IDEC GROUP ASIA Việt Nam vừa khởi công dự án Trung tâm kho vận và công nghiệp mang tên Horizon Park tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, với số vốn đầu tư khoảng 55 triệu USD.

“Ông lớn” Pháp lấn sân vào thị trường kho vận, logistics tại Việt nam

Mới đây, IDEC GROUP ASIA Việt Nam, một đơn vị thuộc Tập đoàn IDEC (Pháp) đã khởi công dự án Công viên Horizon (Horizon Park) tại Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng. Đây là dự án trung tâm kho vận và công nghiệp đầu tiên của doanh nghiệp này tại Việt Nam.

Horizon Park trải rộng trên diện tích 12 ha, với kinh phí đầu tư khoảng 55 triệu USD, trong đó cơ sở vật chất kinh doanh rộng 70.000 m2, mục đích cho thuê hoặc bán.

Lãnh đạo Tập đoàn IDEC và IDEC GROUP ASIA Việt Nam tại lễ khởi công, đặt viên gạch đầu tiên tại dự án Horizon Park.

Dự án gồm 4 phân khu, trong đó có 1 phân khu được xây dựng từ tháng 6/2023 và dự kiến sớm đi vào vận hành. Các phân khu còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025 để có thể bàn giao cho khách hàng.

Không gian của các phân khu trên được chia nhỏ thành 26 lô, mỗi lô khoảng 2.500 m2, đáp ứng tiêu chuẩn hậu cần kho bãi tương đương với hạng A của Châu Âu như: khả năng chịu tải sàn 5 tấn/m2, chiều cao không gian tĩnh gần 11m và được bố trí đầy đủ sàn nâng tự động, cửa trượt, hệ thống phát hiện cháy…

Chia sẻ về dự án trên, ông Patrice Lafargue, Chủ tịch kiêm Người sáng lập Tập đoàn IDEC cho biết, Dự án Horizon Park được kỳ vọng trở thành trung tâm phục vụ các hoạt động công nghiệp tại Bắc Ninh và các địa phương trong khu vực.

Tại đây, hoạt động vận hành sẽ tích hợp lắp đặt hệ thống quang điện bao phủ một phần của các kho khác nhau. Năng lượng được tạo ra sẽ được cấp trực tiếp vào lưới điện địa phương.

Ông Patrice Lafargue, Chủ tịch kiêm Người sáng lập Tập đoàn IDEC.

“Với Horizon Park và sự cam kết của IDEC GROUP ASIA Việt Nam, chúng tôi đang kết hợp cách tiếp cận tương tự và các tiêu chuẩn cao giống như ở Pháp, thêm một chút linh hồn và tinh thần Pháp mà dịch vụ hậu cần và công nghiệp ở Việt Nam còn thiếu”, Chủ tịch Tập đoàn IDEC nói.

Ông François Magnier, Giám đốc điều hành của IDEC GROUP ASIA Việt Nam đánh giá, Việt Nam có mặt rất sớm trong quá trình phát triển công nghiệp, du lịch. Đây là 1 trong những điểm then chốt trong phát triển công nghiệp của thế giới.

Tập đoàn quyết định triển khai dự án kho vận và logistics đầu tiên tại Bắc Ninh bởi trong vòng 20 năm qua, Bắc Ninh đã từ một tỉnh nông nghiệp trở thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất Việt Nam, là 1 trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước và đang định vị mình là một trong những thành trì công nghiệp và hậu cần mới của đất nước.

Thêm vào đó, Sân bay quốc tế Nội Bài, cảng lớn của Hải Phòng cách đó 100 km, cùng với giao thông thuận tiện với những trục đường chính, khiến nó trở thành một địa điểm lý tưởng để đáp ứng những thách thức về lưu trữ và vận chuyển, trong vùng lân cận trực tiếp của một số khu công nghiệp quy mô lớn.

Hướng tới tiêu chuẩn công trình xanh

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Đầu tư, đại diện Tập đoàn IDEC cũng cho biết: “Tham vọng của chúng tôi có thể phát triển thêm nhiều dự án tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là ở TP. HCM, nơi mà được xem là nền kinh tế trọng điểm của cả nước và cũng là nơi tập trung phát triển vào dịch vụ hậu cần kho vận và công nghiệp.

Ông François Magnier, Giám đốc điều hành IDEC GROUP ASIA Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Khi nghiên cứu để lựa chọn các phương án đầu tư, chúng tôi nhận ra nhu cầu mạnh mẽ đến từ các nhà đầu tư trong việc triển khai các dự án tại Bắc Ninh, cũng như sự thu hút của địa phương này đối với các hoạt động sản xuất, dịch vụ hậu cần và công nghiệp liên quan.

François Magnier, Giám đốc điều hành của IDEC GROUP ASIA Việt Nam

Chúng tôi tin rằng, dự án Horizon Park sẽ góp phần tạo nên những giá trị cho hoạt động kinh doanh của khách hàng nhờ vào việc áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tân tiến, vị trí đắc địa”.

Cũng theo đại diện Tập đoàn IDEC, Horizon Park được phát triển với cách tiếp cận có trách nhiệm, nó sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về môi trường và và cam kết của chúng tôi sẽ hướng đến một dự án phát triển bền vững để đạt được chứng nhận LEED Gold”, một minh chứng cho sự cống hiến của Tập đoàn IDEC trong việc tạo ra một cơ sở có ý thức về môi trường.

Chứng nhận nghiêm ngặt này đảm bảo rằng Horizon Park đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất về hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm chất thải và tính bền vững tổng thể. Một phần không thể thiếu để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này bao gồm việc lắp đặt hệ thống quang điện bao phủ một phần các nhà kho khác nhau. Năng lượng được tạo ra sẽ được đưa trực tiếp trở lại công viên và các tòa nhà.

Ngoài ra, Tập đoàn IDEC cũng đặt tham vọng thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Pháp.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết: “Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm và là đối tác của nhiều tập đoàn lớn tại Pháp cũng như trên thế giới, Tập đoàn IDEC hướng tới thu hút các khách hàng quốc tế đến Việt Nam, sử dụng các dịch vụ hạ tầng, kho vận của IDEC GROUP ASIA Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn có vai trò hỗ trợ các khách hàng từ châu Âu đến Việt Nam hoặc các khách hàng Việt Nam có nhu cầu mở rộng đầu tư tại nước ngoài.

 

Tập đoàn IDEC là một doanh nghiệp đa ngành của Pháp, quy tụ hơn 20 công ty đầu ngành trong các lĩnh vực quy hoạch, phát triển, cấp vốn và cung cấp các giải pháp năng lượng tiên tiến, cũng như thiết kế và xây dựng tất cả các loại công trình.

Tập đoàn được thành lập từ năm 2000, với doanh thu 521 triệu USD vào năm 2022. Hiện nay, doanh nghiệp này có 1.000 ha đã hoặc đang phát triển ở Pháp và nước ngoài. Mỗi năm có khoảng 700.000 m2 được xây dựng.
Tin liên quan
Tin khác