Chuyển động thị trường
Thị trường bất động sản Khánh Hòa bật tăng sau công bố quy hoạch
Linh Đan - 16/04/2024 12:54
Thị trường bất động sản Khánh Hòa đang ấm dần lên sau khi tỉnh này công bố loạt quy hoạch lớn, quan trọng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch phân khu.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, qua tham khảo các nguồn dữ liệu có liên quan trong quý I/2024, tại tỉnh này phát sinh khoảng 5.941 giao dịch bất động sản với tổng giá trị giao dịch gần 7.630.411 triệu đồng. Các giao dịch chủ yếu tập trung vào phân khúc nhà ở riêng lẻ và căn hộ chung cư.

Khánh Hòa đang triển khai hàng loạt dự án, góp phần “sưởi ấm” thị trường bất động sản. Điển hình là Dự án Nhà ở liên kế Khu phức hợp Nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise 3.719 căn; Dự án Khu đô thị Mỹ Gia - Gói 8 (giai đoạn I), xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang gồm 321 căn nhà ở liên kế; Dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long, 16 Phước Long, TP. Nha Trang 577 căn hộ và 41 căn nhà ở riêng lẻ; Dự án Chung cư CCU-01, Khu đô thị mới Phước Long, TP. Nha Trang 236 căn; Dự án Chung cư CT-02, Khu đô thị mới VCN- Phước Long, TP. Nha Trang 162 căn; Dự án Chung cư Hoàng Đế, TP. Nha Trang 460 căn.

Trong đó, một số dự án hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán trong quý I/2024 như Dự án Chung cư CCU-01, Khu đô thị mới Phước Long; Dự án Nhà ở liên kế Khu phức hợp Nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise. Trong quý I/2024, Dự án Chung cư CT-01, Khu đô thị mới VCN- Phước Long với 153 căn đã hoàn thành và 2 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, không có dự án nhà ở, khu đô thị được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, thị trường bất động sản quý I/2024 có nhiều giao dịch hơn so với quý IV/2023. Có được tín hiệu này là nhờ thời gian qua, UBND tỉnh Khánh Hòa có nhiều chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp để phục hồi và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững trên tinh thần Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ.

Đặc biệt, các quy hoạch quan trọng của tỉnh Khánh Hòa như: Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050; Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045, Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 lần lượt được công bố, cùng với các quy hoạch phân khu đang ở bước lập, trình thẩm định làm cơ sở trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đã tạo “hấp lực” cho thị trường bất động sản.

Báo cáo với Bộ Xây dựng, ông Minh cho biết: “Đây là cơ sở để kêu gọi đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, dự án kết cấu hạ tầng và đặc biệt là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu thập thấp, nhà ở công nhân, thiết chế công đoàn… Những chính sách được tháo gỡ, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh sẽ là tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản trong thời gian tới”.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa nhìn nhận, trong ngắn hạn, các phân khúc như nhà phố, shophouse, nhà ở thương mại có giá bình dân, đặc biệt là nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục phát huy vai trò dẫn dắt cho cả thị trường bất động sản trong năm 2024.

“Những dữ liệu gần đây cho thấy, tại các khu vực huyện Diên Khánh, Cam Lâm và Khu kinh tế Vân Phong, đã có một số nhà đầu tư lớn đang hoàn thiện những bước cuối cùng để nhận giấy chứng nhận đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, logistics và khu đô thị..., với quy mô khá lớn từ 1.000 ha trở lên. Đây là tín hiệu rất tích cực cho đà tăng trưởng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa,  bao gồm thị trường bất động sản”, ông Hoàng chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác