Bất động sản
Thị trường địa ốc Nhơn Trạch chờ cú hích từ hạ tầng
Việt Dũng - 24/08/2021 13:36
Cùng với các tuyến đường hiện hữu, việc đưa vào khai thác những tuyến đường giao thông mới đang mở ra cơ hội phát triển cho thị trường bất động sản huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Ảnh minh họa.

Xuất hiện nhiều dự án mới

Ngay từ quý IV/2020, thị trường bất động sản huyện Nhơn Trạch đã xuất hiện thêm một số dự án mới như Phú Gia Residences, do Phú Đông Group phát triển tại xã Phước Thiền.

Đây là dự án duy nhất nằm ở trung tâm huyện Nhơn Trạch, được xây dựng trên diện tích gần 5 ha, đã hoàn thiện hạ tầng nội khu, công viên cây xanh và các tiện ích khác. Dự án có 262 sản phẩm gồm 6 căn biệt thự đơn lập, 24 căn biệt thự song lập, 85 căn nhà phố liền kề và 147 căn nhà phố kế vườn.

Hay như Dự án DTA City nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, xã Phước An, được xây dựng với quy mô 47,3 ha cho hạ tầng và tiện ích, bao gồm quy hoạch đất phân lô nền 12 ha, căn hộ thương mại 3,2 ha, căn hộ nhà ở xã hội 5,143 ha, căn hộ tái định cư 4,9 ha.

Một số dự án lớn có thể kể đến như Dự án Tiến Lộc Garden, diện tích 19,02 ha, nằm tại đường Nguyễn Ái Quốc, với các dòng sản phẩm đất nền, nhà phố. Dự án Khu đô thị Sông Đà IDC, được triển khai xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 43,24 ha, được quy hoạch thành các phân khu nhà ở biệt thự, liên kế; khu chung cư thương mại, dịch vụ; khu tái định cư, khu nhà ở xã hội…

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, thị trường hiện nay không xuất hiện những cơn sốt ảo như trước. Các dự án có mức giá dao động từ 15 - 20 triệu đồng/m2 với đất nền và từ 40 - 60 triệu đồng/m2 với nhà phố, biệt thự xây dựng phần thô. Hiện nay, dù chịu tác động từ dịch bệnh và lệnh giãn cách xã hội của địa phương, nhưng một số dự án đô thị nhà ở tại trung tâm Nhơn Trạch và khu vực gần tuyến đường đi sân bay mới Long Thành vẫn có hiện tượng mua - bán giao dịch trở lại. Thậm chí, một số dự án khu dân cư còn bắt đầu xảy ra "cháy hàng".

Chờ cú hích từ hạ tầng

Sau thông tin Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện Dự án cầu Cát Lái, đã dấy lên hy vọng mới để Nhơn Trạch đột phá.

Thực tế thời gian qua, nhiều chuyên gia cũng đã chỉ ra vòng cung phát triển kinh tế ở phía Nam, từ khu vực Bến Lức (tỉnh Long An) vòng về Bình Dương, Đồng Nai và kết thúc ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong dải vòng cung này, Nhơn Trạch có lợi thế liền kề với khu Đông TP.HCM, rất thuận tiện trong việc phát triển công nghiệp - dịch vụ và bất động sản.

Song nhiều năm qua, thị trường này liên tục xuất hiện những đợt nóng - lạnh, nhưng kết quả cuối cùng vẫn đang còn "ngủ yên", chưa hình thành được một đô thị sầm uất như kế hoạch đề ra. Nguyên do một phần bởi những đại dự án về hạ tầng tại nơi đây vẫn đang nằm trên giấy.

Tuy nhiên, điểm nghẽn này đang từng bước được khắc phục. Hàng loạt tuyến đường giao thông đã, đang và sắp được triển khai, tạo sự đồng bộ về hạ tầng. Đơn cử, tuyến đường 319 nối dài ở huyện Nhơn Trạch đã hoàn thành, đang chờ các thủ tục cuối cùng để kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau khi đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ giúp kết nối cao tốc với các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch… rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa về TP.HCM và ngược lại.

Bà Trần Thu Hạnh, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Nhơn Trạch cho biết, để giải quyết thách thức về giao thông, trong năm 2022, huyện Nhơn Trạch sẽ có 2 dự án giao thông lớn được khởi công là mở rộng Tỉnh lộ 25B (với mặt cắt ngang 80 m) và đường 25C nối Quốc lộ 51 và sân bay Long Thành.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai cũng đã chủ động làm việc với TP.HCM và Long An để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cho dự án đường Vành đai 3 được đầu tư nhanh chóng.

Theo đó, tuyến đường Vành đai 3, đoạn Nhơn Trạch - TP.HCM dài hơn 30 km, giai đoạn I sẽ xây dựng từ ngã tư quận Thủ Đức (TP.HCM) đến đường 25B tại trung tâm huyện Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 17 km. Hiện đã khởi công trước đoạn 1A từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường 25B. Tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng, gồm 190 triệu USD (tương đương 4.180 tỷ đồng) vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và gần 1.150 tỷ đồng vốn đối ứng của Việt Nam.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, huyện Nhơn Trạch cùng với huyện Long Thành là cửa ngõ giao thông đối ngoại quan trọng của tỉnh. Cùng với các tuyến đường của Trung ương, tỉnh đã quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường kết nối với các cao tốc, các cảng biển và sân bay Long Thành. Trách nhiệm của địa phương là chủ động bồi thường giải phóng mặt bằng, khai thác lợi thế quỹ đất từ các dự án đường giao thông, đấu giá lấy tiền làm các tuyến đường nhánh, khu dân cư và tái định cư.

Tin liên quan
Tin khác