Đầu tư
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản
Lê Quân - 25/04/2024 06:34
Ngày 24/4, tại Tokyo (Nhật Bản), UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia trực tiếp của 110 doanh nghiệp Nhật Bản và 200 doanh nghiệp dự online.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, ngày 24/4, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia của 110 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự trực tiếp và 200 doanh nghiệp dự online.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ngày 24/4.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trong số 46 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Đồng Nai thì Nhật Bản là quốc gia đứng thứ hai về số lượng dự án (276 dự án) và đứng thứ ba về vốn đầu tư đăng ký (5,22 tỷ USD).

Các dự án có vốn đầu tư Nhật Bản tại Đồng Nai đã giải quyết việc làm cho 61.200 lao động trong đó có trên 640 lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Đồng Nai đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động; thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai.

Tại hội nghị nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đã nêu ra câu hỏi và được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành địa trả lời cụ thể, làm rõ hơn những vấn đề mà doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm.

Hội nghị nhận được sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp Nhật Bản. 

Trước những vấn đề mà doanh nghiệp Nhật Bản nêu ra, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Nguyễn Hồng Lĩnh, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đầy tâm huyết từ phía các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai khẳng định, với tinh thần cầu thị và sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

“Chúng tôi mong muốn và kỳ vọng sẽ sớm được chào đón làn sóng các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhất là các tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản trong các lĩnh vực công nghiệp hiện đại, thương mại dịch vụ để tạo chuyển biến lớn trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh Đồng Nai”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai kỳ vọng.

Tin liên quan
Tin khác