Đầu tư Phát triển bền vững
TP.HCM: Chi hơn 3.200 tỷ đồng làm dự án đê kè chống sạt lở bảo vệ dân
Ngô Sơn - 15/08/2023 17:15
TP.HCM vừa công bố có 32 điểm sạt lở nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm trên địa bàn, tập trung nhiều ở khu dân cư và yêu cầu khẩn trương thi công dự án đê kè.

Công bố của TP.HCM cho thấy, toàn thành phố hiện có 32 điểm sạt lở nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng tới  khoảng 1.328 hộ dân. Trong đó, TP.Thủ Đức có 8 vị trí sạt lở, huyện Nhà bè 7 vị trí, Bình Chánh 4 vị trí, Cần Giờ 7 vị trí, Hóc Môn và Củ Chi mỗi huyện 1 vị trí sạt lở. Thành phố đã duyệt hơn 3.200 tỷ đồng để các đơn vị liên quan xây dựng hơn 17.700m đê kè chống sạt lở. 

Trước mức độ nguy hiểm tại các điểm sạt lở, đặc biệt mùa mưa bão này, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu yêu cầu các chủ đầu tư đang triển khai thực hiện các dự án kè chống sạt lở, gồm: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố; Ban  quản lý đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ phải  khẩn trương đấy nhanh tiên độ lập, thâm định, phê duyệt và sớm triển khai thi công các dự án kè phòng, chống sạt lở thuộc thẩm quyền để sớm đưa vào sứ dụng, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân. Sở Kế hoạch và Đầu tư ưu tiên cân đối, bố trí vốn đầu tư cho các dự án công trinh kè chống sạt lở để các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện kịp tiến độ; 

UBND Thành phố cũng yêu cầu UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện phải phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường, các chủ đầu tư trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án để sớm có mặt bằng phục vụ thi công hoàn thành dứt điểm các dự kè trên địa bàn Thành phố .

Tin liên quan
Tin khác