Thời sự
TP.HCM: Hoàn chỉnh phương án đi lại với tỉnh Long An, Bình Dương, Tây Ninh
Việt Dũng - 12/10/2021 19:54
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã hoàn chỉnh phương án tổ chức đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh cho người lao động.

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã hoàn chỉnh phương án tổ chức đi lại giữa TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh cho người lao động. Theo đó, người dân đi từ TPHCM sang các tỉnh bằng xe cá nhân hoặc theo đoàn có phương án.

Cụ thể, người dân đi bằng xe cá nhân từ TP.HCM sang tỉnh Long An phải tiêm ít nhất một mũi vắc-xin trước đó 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, có kết quả test âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực. 

Người dân đi bằng xe cá nhân từ TP.HCM sang tỉnh lân cận phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể


Người dân từ TP.HCM vào tỉnh Bình Dương bằng ô tô phải tiêm ít nhất một mũi vắc-xin trước đó 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Có kết quả test âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực và giấy xác nhận lưu thông của người lao động ghi rõ địa điểm, cung đường đi. 

Nếu đi bằng mô tô, xe gắn máy, người lao động chỉ được đi lại giữa 2 địa phương giáp ranh TP.Thủ Đức (TP.HCM) và TP.Thuận An, Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Người ngồi trên xe phải tiêm đủ 2 mũi vắc-xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả test âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực và giấy xác nhận lưu thông của người lao động ghi rõ địa điểm, cung đường.

Người dân đi từ TP.HCM vào tỉnh Tây Ninh phải tiêm ít nhất một mũi vắc-xin trước đó 21 ngày, hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả test âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Ngược lại, người dân từ 3 tỉnh, Bình Dương, Long An, Tây Ninh muốn di chuyển vào TP.HCM  (bằng ô tô, mô tô, xe gắn máy) phải tiêm ít nhất một mũi vắc-xin trước đó 14 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực 

Doanh nghiệp tổ chức đưa đón người lao động từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh đến cơ sở sản xuất trên địa bàn TP.HCM và ngược lại phải đảm bảo đã tiêm ít nhất một mũi vắc-xin trước đó 14 ngày, hoặc F0 là đã khỏi bệnh dưới 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính.

Các đơn vị xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối để đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi sở GTVT các tỉnh, thành (nơi cơ sở sản xuất kinh doanh đặt trụ sở) để được cấp giấy nhận diện và tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh. 

Đối với các đoàn xe đi từ TP.HCM vào các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương, người trên xe phải tiêm ít nhất một mũi vắc-xin trước đó 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Đối với đoàn xe đi từ TP.HCM vào tỉnh Tây Ninh, người trên xe phải tiêm ít nhất một mũi vắc-xin trước đó 21 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Hiện chỉ còn tỉnh Đồng Nai chưa cho phép xe cá nhân (ô tô, mô tô, xe máy) lưu thông từ TP.HCM ra, vào địa bàn tỉnh để phòng dịch.

Tin liên quan
Tin khác