Tiêu dùng
TP.HCM sẽ mở cửa chợ hoa Đầm Sen trong 3 ngày, hỗ trợ tiêu thụ hoa Đà Lạt
Hồng Phúc - 09/06/2021 20:04
Sở Công thương TP.HCM đã đồng ý với phương án mở cửa tạm thời chợ hoa Đầm Sen từ ngày 11/6 đến 13/6 để góp phần tiêu thụ hoa từ Lâm Đồng.

Chia sẻ với baodautu.vn, ông Bùi Thế, Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực thương mại Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa nhận được văn bản từ Sở Công thương TP.HCM, thống nhất mở cửa tạm thời chợ hoa Đầm Sen từ ngày 11/6 đến 13/6 để bán hoa phục vụ nhu cầu tiêu dùng hoa dịp Tết Đoan Ngọ. 

"Ngày mai, chúng tôi sẽ triển khai họp với Sở Nông nghiệp tỉnh cùng Thành phố Đà Lạt, Hiệp hội hoa Đà Lạt để tập trung chuẩn bị các điều kiện liên quan cũng như hỗ trợ bà con thu hoạch, vận chuyển hoa", ông Bùi Thế thông tin.

Trước đó, vào chiều 8/6, bà Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND quận 11 đã có báo cáo về việc mở cửa hoạt động trở lại cho chợ hoa Đầm Sen đến ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và Sở Công thương Thành phố. 

Cụ thể, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP.HCM đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên toàn địa bàn theo Chỉ thị 15. 

UBND quận 11 cũng tuyên truyền, vận động các thương nhân kinh doanh các ngành hàng không thiết yếu tại chợ tạm ngừng kinh doanh. 

Đồng thời, quận 11 đề nghị Hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen- đơn vị quản lý hoạt động của chợ hoa Đầm Sen tích cực tuyên truyền, vận động các xã viên tạm ngừng kinh doanh từ ngày 4/6 đến hết thời hạn giãn cách.

Theo đó, có 50/50 xã viên kinh doanh tại chợ đã ngưng hoạt động theo vận động từ 4/6 đến nay.

Nhưng trong ngày 4/6, Hiệp hội hoa Đà Lạt có văn bản số 41 gửi Sở Công thương TP.HCM và UBND quận 11 đề nghị xem xét tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen từ ngày 7/6 đến hết ngày 14/6 (tức ngày 27/4 âm lịch đến hết ngày mùng 5/5 âm lịch) để hỗ trợ giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho bà con tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 7/6, Hợp tác xã Dịch vụ Đầm Sen đã có công văn về việc xin cho chợ hoa tươi hoạt động trở lại phục vụ Tết Đoan Ngọ.

Theo đó, Hợp tác xã kiến nghị UBND quận 11 xem xét giải quyết hỗ trợ cho chợ hoa Đầm Sen được hoạt động trở lại trong vòng 7 ngày, từ ngày 11/6 đến 17/6. 

Vườn hoa đồng tiền tại làng hoa Vạn Thành, Đà Lạt (Ảnh minh hoạ).

Về việc này, UBND quận 11 cho biết, khu vực chợ Đầm Sen nằm trên địa bàn khu phố 5, phường 5, với trục giao thông tuyến đường Nguyễn Văn Phú và Tống Văn Trên. Trong đó, có 6 lô chung cư, khoảng 3.220 người dân sinh sống.

Qua báo cáo của UBND phường 5, hiện tại khu vực chung cư Lạc Long Quân có 6 trường hợp F1, 18 trường hợp F2 đang theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Cùng với đó, chợ hoa Đầm Sen là một trong các chợ cung cấp hoa sỉ và lẻ cho các nơi trên địa bàn Thành phố, số lượng người giao thương tại chợ hoa nhiều, đến từ nhiều nơi khác nhau. 

Trong các ngày hoạt động cao điểm, số lượng người vận chuyển hoa, giao dịch mua bán tại đây dao động từ 600 đến 800 lượt người trong cùng một khung giờ (từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng hàng ngày). 

Và, trong quận 11 hiện có 4 ca dương tính với Covid-19, trong đó có một ca cộng đồng chưa xác định được nguồn lây. 

Với các lý do như trên, việc tiếp tục hoạt động của chợ hoa Đầm Sen, UBND quận 11 đã lo ngại việc không đủ lực lượng kiểm soát cũng như thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người dân cũng như người đến thực hiện các giao dịch mua bán tại khu vực chợ hoa Đầm Sen. 

Tin liên quan
Tin khác